Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:58

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:58

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 12:19 ngày 13/09/2021

Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 9/9, Đoàn công tác của thành phố Tam Điệp do đồng chí Bùi Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp.



Đoàn công tác của thành phố Tam Điệp kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp.
Ông Phạm Văn Minh, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp đã báo cáo nhanh về tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị. Qua kiểm tra cho thấy, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp đều được đảm bảo. Người lao động khi đến làm việc đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt và quét mã QR khai báo y tế. Tại khu vực sản xuất, các đơn vị đều bố trí vị trí đảm bảo giãn cách tối đa có thể; bố trí thêm quạt hút không khí từ phòng làm việc ra ngoài để tạo môi trường làm việc thông thoáng. Thực hiện phương án phân luồng đối với xe và lái xe ở các tỉnh, thành phố khác về; tổ chức phun khử khuẩn các phương tiện khi ra vào làm việc.

Tại đây, Đồng chí Bí thư Thành ủy Tam Điệp đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do địa bàn thành phố Tam Điệp có Quốc Lộ 1 A đi qua và có Khu công nghiệp với hàng chục nghìn công nhân lao động. Vì vậy, lãnh đạo thành phố đã xác định công tác phòng chống dịch phải thực hiện nghiêm và cao hơn các địa phương khác, phát triển kinh tế quan trọng nhưng ưu tiên số 1 là đảm bảo an toàn tính mạng của người dân. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch; làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch ở các phân xưởng, nhà máy, nhất là những nơi có đông người lao động; xây dựng kế hoạch và phương án cách ly phòng, chống dịch Covid-19 khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm Covid-19; thực hiện ký cam kết về công tác phòng chống dịch với chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, quản lý, kiểm soát chặt chẽ thông tin các đối tác, người lao động ngoài địa bàn, nhất là từ nơi có dịch bệnh về. Đồng thời, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã lưu ý các đơn vị cần có biện pháp tích cực, thường xuyên hơn nữa trong công tác tuyên truyền, trung thực trong khai báo y tế để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Tiếp tục duy trì sản xuất, quan tâm đời sống người lao động đảm bảo cho người lao động có việc làm ổn định, tích cực chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn công tác đã tiếp thu kiến nghị tại các đơn vị như tiếp tục quan tâm tạo điều kiện tiêm phòng trước cho các thành viên trong tổ an toàn Covid-19 và các đối tượng là cán bộ công nhân viên thường xuyên tiếp xúc giúp cho các đơn vị chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh covid 19 đảm bảo duy trì sản xuất trong điều kiện hiện nay.
Theo VICEM
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 1
  • 1
  • 6
  • 7
lên đầu trang