Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:28

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:28

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 08:09 ngày 23/08/2021

Ngành Xây dựng Hà Nội sẻ chia khó khăn với người lao động

Những ngày này, thành phố Hà Nội đang bước vào thời kỳ cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), những người vẫn đang hăng say lao động sản xuất trong lúc Thủ đô thực hiện giãn cách xã hội, sáng 17/8, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cùng đoàn công tác của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đến thăm, động viên và tặng quà cho CNVCLĐ trong ngành. Sự chăm lo kịp thời của tổ chức Công đoàn đã góp phần động viên tinh thần đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ngày 17/8, chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng - số 2” của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tiếp tục lăn bánh, chở 500 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động tại 11 đơn vị có hoàn cảnh khó khăn trong ngành và 70 suất quà cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Hóa Dệt Hà Tây (trực thuộc Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội) do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng là các mặt hàng thiết yếu gồm: gạo, dầu ăn, hạt nêm, mỳ chính, nước mắm, bánh ngọt, đường, sữa…
Tham dự chuyến xe đặc biệt, ngoài Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội còn có ông Võ Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội. Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã trao tặng quà cho 2 tập thể (5.000.000 đồng/tập thể) và 20 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi cá nhân gồm một suất quà trị giá 200.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt) thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) và Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội.
Tại khu vực cửa khẩu Chương Dương (khu vực hiện đang thực cách ly y tế cho hơn 23.000 người dân), Phó Tổng Giám đốc Urenco Phạm Văn Đức đã báo cáo với lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội về công tác vệ sinh môi trường tại phường Chương Dương. Do đặc thù địa bàn còn tiềm ẩn nhiều khả năng lây nhiễm cao, do đó công tác thu gom vận chuyển rác được Urenco đặc biệt quan tâm chú trọng.
Qua đó, đơn vị đã tăng cường tần suất thu gom rác tại đây nhằm đảm bảo ngăn chặn mầm bệnh một cách sớm nhất, mặt khác công tác giáo dục tuyên truyền về đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động luôn đi đôi với đảm bảo an toàn tuyệt đối về chất lượng công việc.
Thay mặt đoàn công tác, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã thăm hỏi công nhân Tổ môi trường số 9 phường Chương Dương, động viên CNVCLĐ khắc phục mọi khó khăn, dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát với diễn biến phức tạp nhưng với đặc thù công việc, những công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Nội vẫn ngày đêm miệt mài thu gom, xử lý rác, bất chấp việc đối mặt với nguy cơ lây nhiễm bệnh cao để chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh.
Chia tay người lao động Tổ môi trường số 9, Chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng - số 2” tiếp tục lăn bánh đến với CNVCLĐ Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội - đơn vị cũng đang chịu rất nhiều tác động từ dịch Covid-19.
Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Vườn thú Hà Nội vẫn luôn chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, các chế độ chính sách đối với người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng quy định như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ, trang bị bảo hộ lao động, tập huấn an toàn lao động, hỗ trợ đi nghỉ mát…
Trao đổi nhanh với tập thể cán bộ, CNVCLĐ đơn vị, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà đơn vị đã đạt được trong sản xuất kinh doanh cũng như công tác chăm lo về đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động.
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị, thời gian tới, Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục thực hiện tốt các dịch vụ để phục vụ nhân dân; tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống, đảm bảo các chế độ chính sách cho cán bộ công nhân viên; tổ chức Công đoàn tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp để đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động...
Cũng trong ngày 17/8, với tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 (gồm 5 Công đoàn ngành cấp trên trực tiếp cơ sở, trong đó Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội là đơn vị Cụm trưởng), Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã đến thăm hỏi, trao tặng 70 suất quà đến đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Hóa Dệt Hà Tây (trực thuộc Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội) do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng là các mặt hàng thiết yếu gồm: gạo, dầu ăn, hạt nêm, mỳ chính, nước mắm, bánh ngọt, đường, sữa…
Trước đó, nhằm động viên, chia sẻ kịp thời tới các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 20 thùng sữa tươi đến Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàn Kiếm (Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội); trao gửi 20.000.000 đồng đến cán bộ, công nhân viên Trung tâm bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai...
Có thể nói, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang nguy cơ lan rộng và diễn biến phức tạp ở mọi miền của đất nước, sự sẻ chia của tập thể CNVCLĐ trong ngành Xây dựng Hà Nội chính là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhất trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Những món quà tuy nhỏ nhưng đầy “chân tình” của tổ chức Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chính là nguồn động viên to lớn, giúp CNVCLĐ cả trong và ngoài ngành hăng say lao động, ra sức thi đua góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
Một số hình ảnh:
CĐXD Hà Nội 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 3
  • 5
  • 7
  • 1
lên đầu trang