Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:48

Thứ tư, 24/04/2024 | 20:48

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 10:35 ngày 18/08/2021

Cô giáo địa lý tài năng của Phenikaa School

Với gần 15 năm kinh nghiệm giảng dạy môn Địa lý, cùng rất nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác tại nhiều ngôi trường khác nhau, cô giáo Hồ Thị Huyền Trang là một trong những giáo viên không chỉ vững vàng chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, mà còn rất nhiệt huyết và tài năng của Phenikaa School. 

Cô Huyền Trang sinh ra và lớn lên tại mảnh đất lịch sử Phú Thọ, nơi giàu truyền thống hiếu học. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã đặc biệt yêu thích các môn Khoa học Xã hội. Năm học 2003 –2004, khi là học sinh của trường THPT Chuyên Hùng Vương- Phú Thọ, cô đạt giải Nhì kỳ thi HSG Quốc gia môn Lịch sử. Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Địa lý, trường Đại học Sư phạm Hà Nội với tấm bằng Giỏi, cô giáo Huyền Trang lại tiếp tục con đường học tập và nghiên cứu khoa học khi tham gia khóa Đào tạo sau Đại Học và hiện đang chuẩn bị bảo vệ Luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Địa lý Tự nhiên của khoa Địa lý, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tình yêu với các môn Khoa học Xã hội của cô Huyền Trang được đắp bồi một cách tự nhiên, từ khi còn rất nhỏ. Cô thích quan sát và cảm nhận về con người, thiên nhiên và sự vật xung quanh. Là một người giàu cảm xúc, cô yêu thích làm thơ và đọc sách văn học. Năng khiếu về các  môn Khoa học Xã hội cô Trang dần được bộc lộ, và cô đã quyết định trở thành giáo viên môn Địa lý để hiện thực hóa niềm đam mê của mình.

Đối với cô Huyền Trang, “học tập không phải là một nhiệm vụ, mà là quá trình tìm ra cách để chung sống trong bối cảnh thế giới luôn vận động và biến đổi. Con người sẽ học tập thực sự khi chủ động theo đuổi các mục tiêu và kế hoạch có ý nghĩa cho chính mình”. Đó là lý do mà trong mọi tiết học, cô luôn coi trọng vai trò chủ động của học sinh, truyền cảm hứng và lấy việc phát triển năng lực của học sinh làm tôn chỉ cho việc giảng dạy của mình.

Trong những tiết Địa lý của mình, cô không chỉ đơn thuần truyền tải kiến thức một chiều. Cô coi những tri thức địa lý vừa là đề bài, vừa là cơ sở để giải quyết các bài toán về định hướng phát triển kinh tế, xã hội, về quy hoạch và đặc biệt là vấn đề phát triển bền vững, chung sống hoà hợp với thiên nhiên. Vì vậy mà những tiết học của cô Trang luôn gắn liền với trải nghiệm, nơi học sinh có cơ hội đưa ra lời giải cho những bài toán thực tế. Việc giải quyết những tình huống thực tế còn giúp các em học sinh có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Ý thức được tầm quan trọng của công nghệ trong giáo dục, cô Huyền Trang luôn tận dụng các công cụ, tiện ích công nghệ để bài giảng được trực quan, sinh động và thu hút học sinh hơn.

Với tất cả tâm huyết và nỗ lực đặt vào từng bài giảng, không quá ngạc nhiên khi cô Huyền Trang đã nhận được rất nhiều thành tích xuất sắc trong suốt quá trình công tác. Tiêu biểu như: Giải Ba cấp Thành phố “Thiết kế bài giảng E-learning”, Giải Ba cấp Thành phố “Dạy học theo chủ đề tích hợp”, Giải Nhất Giáo viên Giỏi môn Địa lý cấp Thành phố, Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”. Đồng thời, là một giáo viên giàu kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, cô giáo Huyền Trang đã có nhiều học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba…trong kì thi HSG môn Địa lý cấp Thành phố.

Chắc hẳn rằng, với kinh nghiệm, lòng yêu nghề, tinh thần sáng tạo và nỗ lực hoàn thiện không ngừng, cô Huyền Trang sẽ là một trong những giáo viên năng nổ, tiêu biểu, và đại diện cho những giá trị cốt lõi Nhân văn – Cộng tác – Sáng tạo của Phenikaa School.

Theo Phenikaa

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 0
  • 4
  • 0
  • 9
  • 1
lên đầu trang