Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 08:13

Thứ năm, 18/04/2024 | 08:13

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:31 ngày 22/07/2021

Bộ Xây dựng xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

Ngày 15/7, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bệnh viện Xây dựng tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị trực thuộc Bộ làm việc tại trụ sở 37 Lê Đại Hành.

Theo quan sát của phóng viên, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Xây dựng đều nghiêm túc tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cũng như các quy định phòng chống dịch bao gồm quy tắc 5K, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc đều đã được xếp lịch xét nghiệm, chia theo từng đơn vị để đảm bảo quy định về giãn cách.

Được biết, đây là hoạt động quan trọng nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, sàng lọc và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của cơ quan Bộ Xây dựng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay. Trước đó, ngày 24/2, Bộ Xây dựng cũng đã phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 850 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng.

bo xay dung xet nghiem covid 19 cho can bo cong chuc vien chuc nguoi lao dong

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng tham gia xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, nhằm tiếp tục tăng cường giám sát, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, Bộ Xây dựng đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tiếp tục thực hiện quy tắc 5K + vắc xin và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh; thường xuyên kiểm tra đôn đốc các đơn vị việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai nghiêm túc thực hiện đăng ký mã QR Code và khai báo y tế cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị quản lý, đặc biệt đối với các khách đến làm việc tại Bộ Xây dựng. Sắp xếp đảm bảo khoảng cách chỗ ngồi tại các phòng họp, hội trường theo quy định; vệ sinh, sát khuẩn bàn ghế, phòng họp trước và sau các cuộc họp; bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế tại các phòng họp…

bo xay dung xet nghiem covid 19 cho can bo cong chuc vien chuc nguoi lao dong

Mọi người đều nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Bộ Xây dựng cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể đến từng đơn vị trực thuộc về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cho đến nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc đều triển khai thực hiện một các triệt để và có hiệu quả.

Mặt khác, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng và hiện vẫn đang tiếp tục tiêm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (những người chưa được tiêm và những người đã tiêm mũi 1)…

Theo BXD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 0
  • 1
  • 3
  • 0
lên đầu trang