Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:04

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:04

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:31 ngày 22/07/2021

VINACONEX đảm bảo tiến độ thi công và phòng chống dịch tại công trình giao thông ngầm trọng điểm ở Hà Nội

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2. Chính vì vậy, thời gian qua, các công nhân tại dự án đang tích cực thi công cả ngày lẫn đêm.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Việt Thắng, Giám đốc điều hành gói thầu số 5 cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đang thi công trụ T74HL và T76HL thuộc gói thầu số 5. Với khoảng 30 cán bộ, công nhân trên công trường chia làm 2 mũi thi công 3 ca liên tục trong ngày. Giá trị ước tính đã đạt 25% khối lượng công việc".

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đơn vị nhà thầu đã bổ sung hàng loạt biển báo theo kiến nghị của Bộ Y tế. Song song với đó là tuyên truyền cho toàn bộ công nhân trên công trường không tụ tập bên ngoài công trường, ăn ở tại lán trại và ăn theo ca để giữ khoảng cách.

Hiện tại, thời tiết mùa hè nắng nóng ảnh hưởng rất nhiều tới công tác thi công trên công trường. Để đảm bảo tiến độ đề ra, nhà thầu cũng đã bố trí thêm ca làm việc ban đêm cho anh em công nhân đỡ vất vả, ông Thắng cho biết thêm.

  

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8. Mặc dù công trình đã được quây bao, lắp đặt máy bơm nước nhưng vẫn sẽ rất khó khăn và ảnh hưởng tiến độ nếu mưa lớn gây ngập úng phần công trình ngầm đang triển khai thi công.

Cũng theo ghi nhận, tại công trường xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, hàng chục công nhân cũng đang tất bật triển khai hạng mục ép cừ để xây dựng trạm bơm nước, trước mùa mưa lũ sắp tới.

Hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được khởi công ngày 2/10/2020 với tổng đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng. Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu với chiều dài 475 m.

Hầm chui có tổng chiều dài  475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m (mỗi bên dài 190 m).

Trao đổi với phóng viên, kỹ sư Trần Phương Nam, phụ trách hiện trường dự án cho biết, hiện tại, trên công trường đang triển khai 9 mũi thi công với tổng số 50 - 60 công nhân thường trực để gấp rút hoàn thiện hạng mục 2 cống ngầm, đáp ứng thoát nước vào mùa mưa lũ sắp tới.

 


Mỗi buổi sáng, trước khi vào công trường, tất cả cán bộ, công nhân đều phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang. Cùng với đó, sẽ có bộ phận theo dõi, ghi tên toàn bộ người ra vào công trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19, anh Nam chia sẻ thêm.

Hạng mục cống ngầm thoát nước được coi là rất quan trọng của dự án, hiện tại, hạng mục này đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng công việc.

 

Cũng theo ghi nhận, các công nhân đang thực hiện xén hè hai bên để mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài khoảng 315 m; xén hè hai bên để mở rộng đường Tố Hữu với chiều dài khoảng 390 m...

Theo VINACONEX


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 5
  • 3
  • 2
lên đầu trang