Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:06

Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:06

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 09:39 ngày 21/07/2021

Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động trong bối cảnh Covid-19 “bủa vây”

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid, nhưng dưới sự chỉ đạo của Sở Xây dựng các đơn vị trong ngành đã chủ động khắc phục khó khăn, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần ổn định và từng bước cải thiện đời sống của công nhân, viên chức, lao động.

cong doan nganh xay dung bac giang cham lo tot cho doan vien nguoi lao dong trong boi canh covid 19 bua vay

Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang và Thường trực Công đoàn ngành trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác xây dựng Bệnh viện dã chiến.

Công đoàn ngành Xây dựng tỉnh Bắc Giang hiện nay đang chỉ đạo trực tiếp 21 công đoàn cơ sở. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên 6 tháng đầu năm 2021, nhiều doanh nghiệp trong ngành phải thu hẹp sản xuất do khó khăn về nguồn nguyên liệu, một số doanh nghiệp phải ngừng việc tạm thời do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân, viên chức, lao động trong ngành Xây dựng nói chung và của tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang đã lựa chọn và đăng ký 3 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Trong 6 tháng đầu năm 2021, 3 nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai sâu rộng và đạt được những kết quả khả quan.

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho công nhân lao động trong ngành, trong đó chú trọng tuyên truyền pháp luật về lao động, công đoàn và bảo hiểm xã hội cho công nhân lao động. Trong đó, đã xây dựng, ban hành Chương trình công tác tuyên giáo năm 2021, các văn bản, kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, viên chức, lao động trong ngành; tuyên truyền đoàn viên, người lao động tích cực tham gia Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển", cuộc thi tìm hiểu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Thứ hai, tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động; tổ chức các đợt thi đua trong công nhân, viên chức, lao động chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm của đất nước. Ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Xây dựng đã xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên.; Kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Trao tặng nhiều suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; thăm tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động... tại các doanh nghiệp nhân Tháng Công nhân năm 2021...

Thứ ba, đẩy mạnh công tác công tác tuyên truyền, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao về thành lập tổ chức công đoàn và kết nạp đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp. Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang đã thực hiện rà soát các doanh nghiệp có đủ điều kiện để tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp, đồng thời giao chỉ tiêu kết nạp đoàn viên cho các công đoàn cơ sở đã có tổ chức công đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2021, các công đoàn cơ sở trong ngành đã kết nạp mới 10 đoàn viên công đoàn.

Đặc biệt, tháng 5, 6/2021 đánh dấu một thời điểm lịch sử khi tỉnh Bắc Giang chìm sâu trong đại dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang các công đoàn cơ sở trong ngành đã ủng hộ Covid-19 vào tài khoản và tiền mặt về Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, tổng số tiền 31.000.000 đồng. Công ty Cổ phần Địa ốc An Huy – chi nhánh Bắc Giang ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho 03 huyện với tổng số tiền 300.000.000đ gồm: Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhắn 657 tin ủng hộ Quỹ vắc xin với tổng số tiền 62.550.000 và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của tỉnh về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang với tổng số tiền là 710 triệu đồng. Cùng với nhiều nội dung hoạt động khác của các cấp công đoàn đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và nhận thức về trách nhiệm đối với xã hội của cán bộ, viên chức, lao động.

Theo Báo XD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 6
  • 2
  • 7
  • 1
lên đầu trang