Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:11

Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:11

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:50 ngày 20/07/2021

Sawaco nỗ lực cung cấp nước sạch cho các bệnh viện dã chiến

Rà soát hiện trạng mạng lưới cấp nước trên toàn hệ thống, triển khai ngay các giải pháp đảm bảo cấp nước đến các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM, đó là những ưu tiên hàng đầu CỦA các Công ty cổ phần cấp nước thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) thực hiện trong những ngày qua.
Nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức thi công đường ống vào khu cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức
Đại diện Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức cho biết, những ngày qua, nhân viên công ty đã nỗ lực thi công nhanh, lắp đặt thêm đường ống, đồng hồ và các thiết bị cần thiết để đưa nước vào bên trong phục vụ các điểm được chọn làm khu cách ly trên địa bàn TP Thủ Đức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho người dân, nhất là các điểm được sử dụng làm nơi cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19.
Không chỉ trên địa bàn TP Thủ Đức, theo ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Sawaco, ngay sau khi có quyết định chọn các địa điểm như khu tái định cư, trường học,… làm nơi cách ly, bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, phía Sawaco đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cử nhân lực khảo sát, nâng cấp, sửa chữa đường ống,… để đảm bảo đưa nước liên tục vào các điểm trên. Sawaco xem đây là nhiệm vụ bức bách, hàng đầu và đến nay tất cả các địa điểm cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến đều được cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt đến trụ sở tại địa chỉ tập trung.

Nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Trung An kiểm tra, gắn đồng hồ nước tại khu vực cách ly trên địa bàn quận 12
Tuy nhiên, phía Sawaco cũng nhận được phản ánh của một số người dân bên trong khu cách ly cho biết có tình trạng thiếu nước dùng sinh hoạt. ông Minh cho biết, nếu có tình trạng trên là do đơn vị được giao nhiệm vụ vận hành, quản lý bên trong khu cách ly có trục trặc. “Nếu đơn vị nào bị trục trặc hệ thống đường ống nước hay do máy bơm không hoạt động đủ công suất, có thể liên hệ ngay đơn vị cấp nước để hỗ trợ sửa chữa. Chúng tôi đảm bảo sẽ hỗ trợ một cách nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho người dân trong các khu cách ly. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ điều thêm xe bồn để tăng cường cấp nước một cách nhanh nhất”, ông Minh cho biết.
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn tiếp nước bằng xe bồn cho các bệnh viện dã chiến
SAWACO nỗ lực cung cấp nước sạch cho các bệnh viện dã chiến
Ngày 05/07/2021, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An đã phối hợp Bệnh viện dã chiến số 2 (Chung cư tái định cư tại Phường Tân Thới Nhất, Quận 12) rà soát, đánh giá nhu cầu sử dụng nước thực tế để có phương án cung cấp nước sạch phục vụ cho 3300 giường bệnh. Công ty Cấp nước Trung An đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án khi có xảy ra bất kỳ tình huống thiếu nước tại đây như: Tiếp nước trực tiếp vào bể ngầm của Bệnh viện từ trụ chữa cháy gần nhất; Lắp đặt thêm thủy lượng kế; Huy động xe bồn của Công ty và của Tổng kho vật tư... Hiện tại, việc cung cấp nước cho Bệnh viện dã chiến số 2 đã được đảm bảo.
Để kịp thời bổ sung nguồn nước cho Bệnh viện dã chiến dã chiến chung cư R6, khu New City, phường Bình Khánh, Thành phố Thủ Đức, Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức hiện đang hỗ trợ chung cư New City hoàn tất lắp đặt và đưa vào sử dụng đồng hồ tổng D300mm khai thác nguồn nước từ tuyến ống D500mm Lương Định Của. Nếu có bất kỳ sự cố về thiếu nước tại đây, Công ty sẽ có giải pháp liên tục cung cấp nguồn nước bổ sung bằng xe bồn.
Những ngày qua, nhận được phản ảnh về việc thiếu nước sinh hoạt tại Bệnh viện dã chiến số 4, Khu tái định cư Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Xí nghiệp Cấp nước Nông thôn đã có mặt ngay tại hiện trường. Sau kiểm tra phát hiện lốc A1.7 tại đây bị mất nước do cháy máy bơm phía sau đồng hồ tổng, Xí nghiệp phối hợp với Công ty Công ích huyện Bình chánh đã khắc phục xong sự cố vào ngày 12/7 bằng giải pháp đấu nối hệ thống bơm chữa cháy của lốc A1.2 đối diện, cử nhân viên ứng trực 24/24, cách hai tiếng bơm nước một lần. Hiện tại khu vực này đã đủ nước để sử dụng.
Ngày 13/7/2021, Xí nghiệp Cấp nước Sinh hoạt Nông thôn cũng đã thi công lắp đặt xong đồng hồ nước 150ly cho Bệnh viện dã chiến xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, đồng thời, thi công lắp 02 bộ dataloger theo dõi áp lực nước từ xa.
Ông Dương Hồng Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty đã có thông điệp chia sẻ đến toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Tổng công ty: “Ngành Cấp nước Thành phố từ lãnh đạo đến nhân viên, công nhân vẫn tập trung vào công việc được giao với tinh thần cao nhất. Người lao động tại các Nhà máy nước trực vận hành tại Nhà máy 1 -2 tuần mới được về nhà, các công nhân vận hành tuyến truyền tải, sửa bể, lắp đặt tuyến ống đưa nước đến các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến vẫn ngày đêm miệt mài với công việc nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến nhân dân toàn Thành phố an toàn và liên tục, dốc sức cùng chính quyền và nhân dân Thành phố đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
“Nếu đơn vị nào bị trục trặc hệ thống đường ống nước hay do máy bơm không hoạt động đủ công suất, có đề nghị hỗ trợ thì Sawaco sẽ phân công người và máy móc thiết bị đến hỗ trợ. Chúng tôi đảm bảo sẽ hỗ trợ một cách nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho người dân trong các bệnh viện, khu cách ly” - Tổng Giám đốc Sawaco Trần Quang Minh cho biết.
Với trách nhiệm và niềm tự hào là người nhân viên, công nhân của ngành ngành cấp nước Thành Phố, tập thể Sawaco luôn luôn sẵn sàng tinh thần ứng trực giải quyết sự cố về nước 24/24, góp phần cùng ngành y tế và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như nhân dân cả nước, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định, phát triển kinh tế cho nhân dân.
HẠNH NGUYÊN
Theo: sawaco.com.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 6
  • 0
  • 1
  • 3
lên đầu trang