Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:29

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:29

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:20 ngày 07/06/2021

VICEM: Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Với đặc thù là các nhà máy trải dài từ Bắc vào Nam, quy mô nhà máy lớn với rất đông cán bộ, công nhân viên, lao động, lãnh đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) và các đơn vị thành viên đã bám sát kế hoạch sản xuất kinh doanh, thực tế tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại địa phương - nơi 10 nhà máy sản xuất của VICEM đóng quân - để chỉ đạo sát sao.

Đoàn kết, kiên cường, đổi mới, sáng tạo

Thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động VICEM tiếp tục nêu cao truyền thống “Đoàn kết, kiên cường, đổi mới, sáng tạo”, quyết tâm ổn định sản xuất kinh doanh và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng với việc liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid -19, các Chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương về công tác phòng chống dịch, lãnh đạo VICEM thường xuyên có văn bản chỉ đạo các phòng, ban cơ quan, các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch nhằm sàng lọc, phát hiện và hạn chế nguy cơ lây lan của dịch.

Ngoài thực hiện nghiêm túc 5K, thì các biện pháp phòng chống dịch được thắt chặt như: Đo thân nhiệt với cán bộ công nhân viên, người lao động và khách tới công tác tại cổng cơ quan, đơn vị; cấp phát vật tư y tế thiết yếu; lắp đặt buồng khử khuẩn áp lực âm tại sảnh cơ quan VICEM; định kỳ phun khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc của các công ty thành viên; chuyển các cuộc họp sang hình thức trực tuyến, tổ chức ăn ca cho cán bộ, công nhân viên, lao động tại vị trí làm việc. Bên cạnh, việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên lao động VICEM và các đơn vị thành viên trong phòng chống dịch bệnh, VICEM đã xây dựng quy trình ứng phó khẩn cấp khi có dịch bệnh xảy ra.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối sản xuất kinh doanh trong các đợt bùng phát dịch, VICEM yêu cầu các công ty sản xuất xi măng bố trí bộ phận vận hành trung tâm cách ly tập trung tại khu vực của Nhà máy.

Từ ngày 29/4/2021 đến 16h00 ngày 26/5/2021, toàn Tổng công ty Xi măng Việt Nam có tổng cộng 290 trường hợp CBCNV phải thực hiện cách ly, trong đó: có 13 trường hợp phải cách ly tại nơi cách ly tập trung của địa phương, 277 trường hợp (tăng 02 trường hợp mới và giảm 06 trường hợp cũ) phải cách ly tại nơi cư trú. Hiện nay sức khỏe của các CBCNV đang thực hiện cách ly vẫn bình thường.

Ổn định sản xuất, tăng trưởng trong dịch

Sở hữu 7 thương hiệu xi măng lớn với 10 nhà máy sản xuất, 16 dây chuyền sản xuất có công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, VICEM là doanh nghiệp trụ cột của ngành Xi măng Việt Nam và cũng là doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn nhất Đông Nam Á, cung cấp cho thị trường trên 30 triệu tấn sản phẩm/năm. Xi măng là chất kết dính thủy lực quan trọng, là “bánh mỳ” của ngành Xây dựng, do đó việc duy trì ổn định sản xuất trong “cơn bão dịch” lần thứ 4 mà nước ta đang phải đối mặt có ý nghĩa quan trọng, đóng góp vào sự tăng trưởng chung của ngành Xây dựng, cung cấp nguyên liệu quan trọng để xây dựng cơ sở hạ tầng cho đất nước.

Ổn định sản xuất, nhất là chạy lò dài ngày liên tục trong năm là một trong những mục tiêu tiên quyết để tối ưu hóa quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp xi măng. Trong bối cảnh dịch bệnh, thực tế đặt ra thách thức mới với ngành Xi măng: sản xuất phải chống dịch an toàn và chống dịch để an toàn sản xuất. Hai nhiệm vụ song hành. Các doanh nghiệp sản xuất xi măng của VICEM đã chủ động xây dựng kịch bản khi nhà máy bị phong tỏa do dịch bệnh, nhưng cũng rất cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là khi nhà máy xi măng đóng trên địa bàn bị phong toả. Nhà máy không thể dừng lò, xi măng không để tồn kho quá lâu và các công trình trên khắp mọi miền Tổ quốc vẫn cần xi măng để xây dựng.

Nhờ các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, kịp thời, đến nay, VICEM vẫn duy trì ổn định sản xuất với kết quả ấn tượng: 4 tháng đầu năm 2021 tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 9,72 triệu tấn tăng 12,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế của các công ty sản xuất xi măng ước tăng 11,2% so với cùng kỳ.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tổng giám đốc VICEM Lê Nam Khánh chỉ đạo các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid -19, Bộ Y tế, Bộ Xây dựng… Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình Covid - 19 để có phương án ứng phó kịp thời, phấn đấu duy trì ổn định sản xuất kinh doanh thực hiện mục tiêu kép: vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Theo VICEM

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 5
  • 9
  • 7
  • 4
lên đầu trang