Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:22

Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:22

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 10:27 ngày 11/05/2021

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) chăm lo cho Người lao động

Thời gian qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) luôn có nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ, giúp nhiều NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tạo dựng niềm tin và gia tăng sự gắn bó với DN.
Lãnh đạo Công ty Sawaco thăm công nhân tại công trường đường Nguyễn Văn Bá (P. Trường Thọ, TP. Thủ Đức)
Tại Hội nghị đối thoại với NLĐ mới đây, Ban Tổng Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Sawaco đã giải đáp và xử lý nhiều vấn để NLĐ Quan tâm. Theo đại diện Sawaco, một số điểm của Bộ luật Lao động ảnh hưởng trực tiếp đến NLĐ như: Lộ trình điều chỉnh tuổi nghỉ hưu là 62 tuổi với nam, 60 tuổi với nữ, bổ sung nội dung về HĐLĐ, đơn phương chấm dứt HĐLĐ, về kỷ luật lao động. Tuy nhiên, Tổng Công ty đã có phương án thực hiện theo luật định. Nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể cũng được rà soát, bổ sung, sửa đổi theo các điểm mới của Bộ luật Lao động 2019. Đáng chú ý, Tổng Công ty đã cử CBNV tham các lớp tập huấn cập nhật quy định mới của Bộ luật Lao động. Luật BHXH và chính sách tiền lương. 
Ông Dương Hồng Nhân- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Sawaco cũng cho biết, những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ cũng như những tồn tại, vướng mắc nảy sinh luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Bên cạnh đó là các giải pháp để nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, ổn định việc làm cho NLĐ. Lãnh đạo Sawaco luôn quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, từ đó tăng cường vun đắp mối quan hệ giữa NLĐ với Ban lãnh đạo DN theo hướng hài hòa và ổn định, góp phần tạo sự đồng thuận, đồng lòng trong quá trình xây dựng và phát triển DN. 
Anh Thanh Tuyền (39 tuổi) hiện đang làm việc tại Đội dò bể của Công ty Cấp nước Gia Định đơn vị trực thuộc Sawaco chia sẻ. "Trong quá trình làm việc, tôi thấy cảnh sách, chế độ của Công ty dành cho NLĐ rất tốt. Đặc biệt, việc tham gia BHXH, BHYT rất đầy đủ. 
Theo ông Huỳnh Đức Thành- Phó Chủ tịch Công đoàn Sawaco, thời gian qua, Công đoàn luôn chủ động tuyên truyền, vận động và giáo dục ý thức trách nhiệm cho NLĐ, nhất là kịp thời thông tin đến NLĐ những chủ trương, chính sách của Tổng Công ty để NLĐ nắm bắt, chia sẻ và cùng đồng hành với DN. Hệ thống Công đoàn trong toàn Tổng Công ty còn phối hợp tổ chức các phong trào thi đua trong lao động sản xuất phù hợp với từng thời điểm và yêu cầu nhiệm vụ được giao. Theo đó, cả tổ chức Công đoàn cũng như NLĐ luôn nhận thức được việc tăng năng suất lao động sẽ góp phần tích cực vào việc tăng doanh thu và lợi nhuận cho Tổng Công ty, tạo điều kiện tặng quỹ lương, tăng thu nhập và các khoản phúc lợi khác. Do vậy, NLĐ luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong lao động, tuân thủ nghiêm nội quy, kỷ luật lao động, phát huy tính chủ động sáng tạo, đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp trong quá trình thực hiện công tác , góp phần tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận cho đơn vị.
Bên cạnh chăm lo tốt đời sống NLĐ cũng như đảm bảo các chế độ BHXH, BHYT, Sawaco Còn có truyền thống tương thân tương ái, nghĩa tình và sẻ chi,  để thường xuyên đồng hành hướng tới cộng đồng nhiều hơn thông qua quỹ do Công đoàn và Tổng Công ty phát động. Theo bà Vũ Phương Thảo- Chủ tịch Công đoàn Sawaco , những việc làm này nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái và thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Đơn cử như trong thời gian dịch bệnh COVID- 19, Công đoàn Sawaco có văn bản chính thức gửi các Công đoàn cơ sở vận động tập thể NLĐ cùng tham gia lan tỏa tinh thần nhân ái vì cộng đồng, nhằm đồng hành với Chính phủ sớm hoàn thành việc mua và tiêm vắc-xin phòng COVID- 19 cho toàn dân. 
ĐĂNG KHOA
Theo: sawaco.com.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 2
  • 3
  • 4
  • 2
lên đầu trang