Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:27

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:27

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 11:56 ngày 08/04/2021

CNVCLĐ ngành Xây dựng tăng cường nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Việt Nam đã nhanh chóng nhận diện chính xác mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và đã kịp thời kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch ở cấp quốc gia, đưa ra các giải pháp phù hợp với diễn biến dịch và thực lực đất nước. Đến nay, dịch bệnh Covid -19 trên thế giới đã có dấu hiệu thuyên giảm, song cuộc chiến chống đại dịch vẫn chưa dừng lại và nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực.
Thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại công văn số 1766/TLĐ về việc tăng cường nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn trong ngành Xây dựng triển khai thực hiện một số nội dung sau đây:
1. Tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, chính quyền địa phương và các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh, trước hết là đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người không cần thiết đối với đám cưới, đám tang cần hạn chế số lượng người tham gia và thực hiện tốt 5K); chú ý các biện pháp phù hợp với các đối tượng, khu vực có nguy cơ cao, nhất là ở các địa phương đang có dịch trong cộng đồng.
2. Chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp, ngành y tế và người sử dụng lao động rà soát, xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch cho công nhân lao động, bảo đành sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh; thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, điễn tập phòng dịch. Phối hợp kiếm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, nơi làm việc và các khu cách ly tập trung cho chuyên gia và người lao động tại doanh nghiệp.
3. Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ đã ban hành theo quy định và nắm bắt thông tin, nghiên cứu, kiến nghị các biện pháp mới hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
4. Tiếp tục thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện yêu cầu 5K, khai báo y tế và chủ trương tiêm vắc xin phòng bệnh đến đoàn viên, người lao động.
5. Công đoàn Xây dựng Việt Nam tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đề nghị khen thưởng, biểu dương và đề xuất Tổng Liên đoàn xem xét khen thưởng, biểu dương các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 5
  • 8
  • 9
  • 9
lên đầu trang