Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:38

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:38

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 01:29 ngày 08/04/2021

Công đoàn Công ty Xi măng VICEM Hải Phòng phát động hưởng ứng Chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển

Ngày 08/4/2021, tại Hải Phòng, Công đoàn Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng tổ chức phát động hưởng ứng Chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó phát triển của TLĐLĐVN.  Đây là Công đoàn cơ sở được Công đoàn Xây dựng Việt Nam lựa chọn là đơn vị điểm tổ chức phát động Chương trình nhằm lan tỏa đến các đơn vị trong toàn Ngành.
Đến dự chỉ đạo và động viên phong trào có Đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Bùi Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Xi măng Việt Nam. Tham dự có ông Triệu Đình Trường, Phó Giám đốc công ty; ông Lê Văn Đức, Phó Giám đốc công ty; đồng chí Đặng Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ Công ty.

Đồng chí Đặng Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động Chương trình
Trải dài qua 3 thế kỷ xây dựng và phát triển, với bề dày truyền thống thi đua, yêu nước, đổi mới, sáng tạo, Cty Xi măng VICEM Hải Phòng đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành Xây dựng và đất nước. Hàng năm, người lao động trong toàn Công ty có nhiều sáng kiến, giải pháp áp dụng khoa học công nghệ hiện đại đem lại giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Nhiều cán bộ, công nhân viên Công ty đã được Đảng, Chính phủ trao tặng những danh hiệu, phần thưởng cao quý, được TLĐLĐVN tặng Bằng Lao động sáng tạo...
Phát huy truyền thống đó, tại Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Minh, Chủ tịch CĐ Cty đã phát động kêu gọi toàn thể CNVCLĐ Vicem Hải Phòng ra sức thi đua, phấn đấu có nhiều sáng kiến được đề xuất, triển khai ứng dụng hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" của TLĐLĐVN.

Đại diện Ban Giám đốc và đại diện Công đoàn Công ty thông qua và ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Chương trình
Trước sự chứng kiến của lãnh đạo CĐXDVN, lãnh đạo TCty VICEM, Đại diện Ban Giám đốc và đại diện Công đoàn Công ty đã thông qua và ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện Chương trình. Theo đó, Công đoàn Công ty sẽ tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động tham gia đăng ký các ý tưởng, sáng kiến; là đầu mối tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến. Phối hợp với bộ phận chuyên môn đánh giá, thẩm định sáng kiến và cập nhật sáng kiến vào phần mềm theo dõi, quản lý Chương trình của TLĐLĐVN; xét chọn các sáng kiến xuất sắc tiêu biểu và gửi về Công đoàn cấp trên. Công ty sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất cần thiết như địa điểm, trang thiết bị, máy móc… và cho phép đoàn viên, người lao động ứng dụng sáng kiến tại doanh nghiệp. Đồng thời có chính sách đãi ngộ, biểu dương khen thưởng hợp lý, kịp thời đối với các tác giả có sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp.
Đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại Chương trình
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” của Công ty. Công ty đã đạt được những kết quả ấn tượng, các phong trào thi đua nhận được sự hưởng ứng tích cực của CNVCLĐ; các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ góp phần hoàn thành nhiệm vụ đơn vị cũng như vào nhiệm vụ chung của toàn Ngành.
Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, sẽ có nhiều hơn nữa những cải tiến, sáng tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của đơn vị, của TCty, của Ngành Xây dựng và đất nước. Đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục tổ chức các hoạt động trọng tâm khác hưởng ứng Tháng Công nhân như tổ chức chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” với đoàn viên và người lao động; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”; tuyên dương đoàn viên, công nhân viên chức lao động…
Toàn cảnh Hội nghị
CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 3
  • 4
  • 3
  • 2
lên đầu trang