Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:46

Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:46

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:06 ngày 25/03/2021

LILAMA 18.1 được vinh danh tại Diễn đàn doanh nghiệp ASEAN với EVFTA 2021

Trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp ASEAN với EVFTA 2021, LILAMA 18.1 được vinh danh trao chứng nhận Top doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN – EU.

lilama 181 duoc vinh danh tai dien dan doanh nghiep asean voi evfta 2021

Đại diện LILAMA 18.1 nhận chứng nhận Top “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN – EU” tại Diễn đàn doanh nghiệp ASEAN với EVFTA.

Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA 2021 có chủ đề “Chủ động tích cực hành động trong cạnh tranh sáng tạo phát triển bền vững và thịnh vượng”, nhằm biểu dương những doanh nghiệp, doanh nhân dẫn đầu các ngành của Việt Nam – ASEAN – EU đã có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển kinh tế trong hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó ưu tiên các tiêu chí chính sách phát triển bền vững, an sinh xã hội, phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, đại diện LILAMA 18.1 đã vinh dự được tiếp kiến và chụp ảnh lưu niệm cùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Văn phòng Chính phủ. Thủ tướng nêu rõ, việc thúc đẩy hợp tác với các nước ASEAN là hết sức quan trọng, bên cạnh việc phát triển quan hệ hợp tác chính trị, ngoại giao thì cần ưu tiên phát triển hợp tác kinh tế. Điều này phụ thuộc vào sự năng động của các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, có phương án kinh doanh hiệu quả, chắc chắn, bền vững, đặc biệt cần nghiên cứu khả năng về vốn, kinh nghiệm, thương trường, quan hệ quốc tế...

Thủ tướng cũng mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng phát triển xanh, bảo vệ môi trường sống và kinh doanh liêm chính, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Trong kinh doanh không chỉ chú trọng lợi nhuận mà còn phải coi trọng việc đóng góp vào mối quan hệ giữa các nước ASEAN và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

LILAMA 18.1 trong thời gian qua, dưới góc độ là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lắp đặt và chạy thử hệ thống cơ điện của ngành Xây dựng, đã luôn chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, học hỏi và phát triển năng lực thi công sản xuất để tiếp xúc với nhiều nhà đầu tư nước ngoài, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ nhằm hoạt động đa dạng các lĩnh vực.

Điển hình phải kể đến các công trình thi công lắp đặt và chạy thử hệ thống cơ điện cho những dự án trọng điểm quốc gia như: Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1, cụm Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Cụm Nhà nhiệt điện Duyên Hải 3, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1,…

Bên cạnh đó, do nhận biết sớm tầm quan trọng của thể chế thời hội nhập kinh tế quốc tế, cùng sự năng động tìm tòi thị trường mới, LILAMA 18.1 đã có những bước đi mới với vai trò tổng thầu EPC cho những dự án năng lượng tái tạo, tối ưu hóa hệ thống năng lượng, có thể kể đến các dự án như: Nhà máy sợi Phú Cường, Công ty thực phẩm Sài Gòn Food, chuỗi siêu thị Mega Market tại Bình Dương và Biên Hòa - Đồng Nai, chuỗi siêu thị GO! Mall Bến Tre và GO! Mall Thái Nguyên, thi công và chạy thử nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp, Bình Định và BIM 2– Ninh Thuận... góp phần vào công cuộc bảo vệ và xây dựng môi trường xanh, sạch.

Nhờ những thành tựu này, LILAMA 18.1 được vinh danh trao Chứng nhận Top Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN – EU trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp ASEAN với EVFTA 2021.

Được biết, Việt Nam đang phát huy rất tốt vai trò và trách nhiệm là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 bằng việc tham gia các hiệp định thế hệ mới, đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) với 28 thành viên (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 01/08/2020. Vì vậy, Việt Nam có nhiều cơ hội để thể hiện vị thế trong khu vực và trên trường Quốc tế, các doanh nghiệp của Việt Nam cũng đang ngày càng tiếp cận sâu rộng hơn và thể hiện rõ nét hơn năng lực, vị thế của mình trên môi trường Quốc tế.

Thanh Nga

Theo: baoxaydung.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 0
  • 5
  • 5
lên đầu trang