Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:44

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:44

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 01:57 ngày 22/02/2021

Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch vừa chống dịch vừa bảo đảm sản xuất

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch bị phong tỏa do có 1 công nhân nhiễm Covid-19. Lãnh đạo Công ty đã quán triệt tới tất cả các phòng, ban, phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp trực thuộc cần thực hiện nghiêm mọi chỉ đạo của Chính phủ; các Bộ, ban, ngành, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam - Vicem và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Công ty đã yêu cầu các đơn vị kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cổng Công ty ngày 20/2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 lập phương án, kịch bản ứng phó dịch bệnh Covid-19, thông tin về tình hình dịch bệnh trong cả nước tới toàn thể cán bộ công nhân viên bằng các hình thức như: In pano, áp phích khuyến cáo về các biểu hiện dịch tễ, biện pháp phòng tránh dịch… đặt tại khu vực cổng ra, vào Công ty; khu văn phòng, nhà giao ca các phân xưởng. 100% cán bộ công nhân viên đều được kiểm tra sức khỏe trước khi vào Công ty bằng việc đo thân nhiệt.

Từ ngày 28/01 - 17/02, tổng số cán bộ công nhân viên Công ty phải thực hiện cách ly y tế là 124 người, trong đó có 05: trường hợp F1, 65 trường hợp F2, 49 trường hợp F3, 6 trường hợp phong tỏa khu dân cư. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp xảy ra tại Hải Dương, địa bàn nơi Công ty đóng chân; Đặc biệt ngày 18/2 có một trường hợp công nhân xưởng Sửa chữa được UBND thị xã Kinh Môn xác nhận dương tính với SARS-CoV2 (trường hợp F2 đã được cách ly y tế tại nhà từ ngày 01/2). Toàn Công ty đã chủ động kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa của UBND thị xã Kinh Môn. Tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được quyết liệt triển khai.

Công ty đã triển khai thực hiện cách ly cho toàn thể cán bộ công nhân viên, truy vết những người đã tiếp xúc với F0 và F1 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty và thị xã Kinh Môn. Ngay trong chiều ngày 18/2/ 202, Công ty đã thực hiện xét nghiệm SARS- CoV2, hiện tại, đã xét nghiệm đối với 1259 cán bộ công nhân viên, toàn bộ 915 người được xét nghiệm ngày 18/2 đã cho kết quả âm tính, còn lại 344 người đang chờ kết quả và liên hệ xét nghiệm cho 237 người lao động thuộc các đơn vị đối tác đang làm việc tại Công ty; những người lao động đang cách ly tại địa phương thì thực hiện theo quy định cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương. Cùng với việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, sắp xếp, bố trí nơi sinh hoạt, nghỉ tạm thời cho người lao động đảm bảo an toàn, vệ sinh, điều kiệu sinh hoạt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa các cá nhân với nhau; đồng thời, bố trí, sắp xếp lao động nhằm duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Vicem Hoàng Thạch đã luôn bám sát kế hoạch điều hành sản xuất kinh doanh của Vicem, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Vicem. Nhờ đó, các chỉ tiêu chính như: Sản xuất clinker, tiêu thụ xi măng, clinker, thời gian chạy lò của Công ty đều đạt kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 17/02, tổng sản lượng sản xuất clinker đạt 434.000 tấn, xi măng đạt 399.600 tấn, sản lượng tiêu thụ xi măng đạt 425.400 tấn, clinker đạt 87.600 tấn.

Trong các ngày 18 - 19/02, trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh và tổ chức truy vết các F, xét nghiệm toàn bộ cán bộ công nhân viên tại Công ty, đồng thời duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị. Sản lượng và năng suất các thiết bị đạt các mục tiêu đề ra: Sản xuất Clinker đạt 19.970 tấn, năng suất trung bình 140 tấn/giờ; Sản xuất bột liệu: 27.785 tấn, năng suất trung bình 275 tấn/giờ; Sản xuất xi măng:12.300 tấn, năng suất trung bình 235 tấn/giờ; Tiêu thụ xi măng: 14.750 tấn, tiêu thụ clinker: 6.263 tấn

Mục tiêu chính của Công ty là vừa phòng, chống dịch, vừa phải đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định; đảm bảo việc làm, thu nhập và sức khỏe cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Công ty để hoàn thành các chỉ tiêu của quý I và cả năm 2021. Lãnh đạo Công ty đã đề nghị toàn thể cán bộ công nhân viên phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc các quy định giãn cách. Công ty sẽ đảm bảo các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người lao động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các vị trí làm việc cũng như các khu sinh hoạt tạm thời.

Một số hình ảnh trong công tác đảm bảo phòng chống dịch và sản xuất kinh doanh của Công ty được ghi lại vào ngày 20/2:

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Xuất hàng xuống phương tiện thủy trong những ngày đầu Xuân.

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Phòng điều khiển trung tâm của Công ty.

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Suất ăn ca được chia vào cặp lồng phát đến từng vị trí làm việc tránh tiếp xúc.

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Máng xuất hàng xi măng đường bộ.

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Công nhân thực hiện xuất hàng cho các phương tiện.

cong ty xi mang vicem hoang thach vua chong dich vua bao dam san xuat

Nhà thi đấu thể thao được sử dụng làm nơi sinh hoạt cho công nhân viên trong những ngày cách ly tại Công ty.

Lê Mỹ, BXD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 4
  • 3
  • 3
  • 6
lên đầu trang