Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:07

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:07

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 05:29 ngày 27/01/2021

CĐXDVN: Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo cho người lao động đón Tết an toàn

Dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục lây lan với tốc độ nhanh trên diện rộng tại nhiều nước trên thế giới, mỗi ngày có thêm khoảng 600 ngàn ca mắc mới và khoảng 6 ngàn người tử vong, đặc biệt đã xuất hiện chủng vi rút mới có khả năng lây lan mạnh hơn vi rút SARS-CoV-2 tại 38 quốc gia; nhiều nước đã phải áp dụng các biện pháp mạnh, tái phong tỏa để phòng, chống dịch. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan ở Việt Nam vẫn rất cao, nhất là từ người nhập cảnh từ các nước dịch bệnh đang bùng phát và nhập cảnh trái phép không được kiểm soát qua đường mòn, lối mở… Trong cộng đồng vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại văn bản số 1513/TLĐ, ngày 12/01/2021, về việc triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đề nghị các công đoàn trực thuộc thực hiện một số nội dung sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh và các nguy cơ lây nhiễm trong đoàn viên, người lao động tránh tình trạng lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19.
2. Vận động đoàn viên, người lao động chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép để phản ánh cho cơ quan chức năng xử lý nghiêm người vi phạm. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, chấp hành các quy định về cách ly tập trung và theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
3. Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người như: Tết sum vầy, thăm và tặng quà đoàn viên, người lao động, đưa đón công nhân về quê ăn Tết ... phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan y tế về phòng, chống dịch. Có các kịch bản, phương án ứng phó về công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống dịch để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đoàn viên, người lao động khi tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức.
4. Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát doanh nghiệp trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ký túc xá, khu nhà trọ, nhà ở công nhân để đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và đề xuất với người sử dụng lao động có kế hoạch bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động.
5. Các trang thông tin điện tử, các trang facebook của công đoàn các cấp tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình và nguy cơ dịch bệnh; khuyến cáo đoàn viên, người lao động đề cao cảnh giác, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng về các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 5
  • 3
  • 2
  • 6
lên đầu trang