Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:41

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:41

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:09 ngày 26/01/2021

Ấm áp Tết sum vầy - Kết nối yêu thương - Xuân Tân Sửu 2021 trong CNVCLĐ Ngành Xây dựng Hà Nội

Ngày 20/1, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, phát động phong trào thi đua năm và tổ chức Tết Sum vầy Tân Sửu - năm 2021.
Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam;  đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phi Thường, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng đông đảo công nhân, viên chức, lao động của ngành.
Trong nhiều năm qua Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” đến với công nhân, viên chức, lao động, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn của Tổ chức Công đoàn nhằm đa dạng hóa các hoạt động thiết thực chăm lo cho CNVCLĐ đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường sự đồng tâm của các cấp Công  đoàn trong thực hiện mục tiêu vì lợi ích của đoàn viên và công nhân lao động.
Thấu hiểu tâm tư, tình cảm của đoàn viên công đoàn và người lao động, trong những ngày Tết đến, xuân về, các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, đảm bảo mọi gia đình công nhân, viên chức, lao động được đón Tết vui vẻ, đầm ấm với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Các sân chơi giao lưu, hội thi, hội chợ, trao các suất quà, hỗ trợ các chuyến xe giúp công nhân về quê ăn Tết.... "Tết sum vầy 2021" các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, phong phú, trợ cấp cho hơn 3000 công nhân lao động với trị giá hơn 4 tỉ đồng.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức trao hơn 600 suất quà của các cấp Công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc Dioxin là con công nhân, viên chức, lao động trong Ngành. Bên cạnh đó nâng cao đời sống văn hóa tinh thần thể thao sôi nổi, không khí Tết đầm ấm trong CNVCLĐ đón chào năm mới Tân Sửu 2021 qua hoạt động thi gói bánh chưng cổ truyền và kéo co. Chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị đã mang đến những giây phút hồi hộp, vui tươi, phấn khởi cho anh chị em Công nhân.
Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam bày tỏ sự xúc động khi được tham gia Tết Sum vầy cùng với công nhân lao động ngành Xây dựng Thành phố Hà Nội. Theo đồng chí Nguyễn Đức Lợi, năm 2020 vừa qua là một năm với nhiều biến động. Đặc biệt dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ảnh hưởng nặng nề đến mọi hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội toàn cầu. Song nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành linh hoạt của Chính phủ và sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, cả nước đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép phát triển kinh tế xã hội và phòng chống dịch hiệu quả. Trong thành công đó, có sự đóng góp của đoàn viên, công nhân viên chức lao động nói chung và đoàn viên, công nhân viên chức người lao động của ngành Xây dựng Thành phố Hà Nội nói riêng.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi đặc biệt bày tỏ sự vui mừng khi biết được trong những năm qua, lãnh đạo và công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân và người lao động.
"Không khí đầm ấm, sự đồng hành sẻ chia của chương trình Tết Sum vầy ngày hôm nay sẽ đồng hành cùng anh chị em công nhân và gia đình để cùng nhau đón một cái Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc. Tôi mong muốn, sau Tết, anh chị em trở lại làm việc với tinh thần mới, phấn đấu thi đua lao động sản xuất tốt, góp phần phát triển doanh nghiệp để mọi người có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn" - đồng chí Nguyễn Đức Lợi nói.
Đánh giá cao các đóng góp của tập thể công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hòa chung với các hoạt động chăm lo của các cấp Công đoàn Thủ đô, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết, năm 2020 là một năm lịch sử sẽ ghi dấu bởi đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
Trước tình hình đó, Công đoàn Thủ đô đã rất linh hoạt, nhanh chóng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt độngvới phương châm: Công đoàn đồng hành, chia sẻ khó khăn với công nhân lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm của người lao động.
Công đoàn Thành phố cũng đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo với người lao động trong năm 2020, đặc biệt với những người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cụ thể, đã có 67.970 đoàn viên của thành phố đã được hỗ trợ với tổng giá trị 37 tỷ từ nguồn tài chính công đoàn Thủ đô và nguồn xã hội hóa.
Đặc biệt, dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp Công đoàn Thủ đô đã dành 60 tỷ đồng hỗ trợ công nhân viên chức lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Riêng, Liên đoàn Lao động Thành phố đã dành trên 10 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi, tặng quà các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phục vụ Tết.
Trong không khí rất đầm ấm của Tết sum vầy, bà Phạm Thị Vân Hương, Ủy viên Ban Thường vụ công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội cũng báo cáo nhanh về các thành tích mà công đoàn ngành đã đạt được trong năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Theo đó, năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, như xây lắp, sản xuất vật liệu, xây dựng, tư vấn đầu tư thiết kế kinh doanh BĐS gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, 90% doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện lộ trình cổ phần hóa, các cơ quan, doanh nghiệp khối hạ tầng đô thị phải thực hiện đấu thầu cạnh tranh.
Mặc dù khó khăn như vậy công nhân, viên chức, lao động trong toàn ngành đã nỗ lực, tổ chức các hoạt động sôi nổi, phong phú và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm và Liên đoàn Lao động Thành phố giao cho thể hiện qua một số thành tích nổi bật như sau: Mức tăng trưởng chung về giá trị sản lượng sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách của các doanh nghiệp trực thuộc tiếp tục duy trì, ổn định và tăng bình quân 10% - 15%; thu nhập bình quân đạt 4.500.000đ/người/tháng; cơ bản bảo đảm đủ việc làm; điều kiện làm việc của người lao động từng bước được cải thiện.
Mục tiêu của ngành Xây dựng Hà Nội là tăng trưởng kinh tế gắn với đảm bảo việc làm, đời sống, thu hút lao động xã hội và thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; số lao động được giải quyết việc làm bình quân mỗi năm tăng 15%, riêng khối sản xuất vật liệu xây dựng không có công nhân phải nghỉ do thiếu việc làm.
Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công đoàn Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, Công đoàn công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị, bằng khen cho 3 đơn vị; 16 cá nhân. Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua cho 4 đơn vị, 38 bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020.
​Trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021, tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã phát động thi đua trong công nhân, viên chức, lao động trong ngành bước sang một năm mới với khí thế thi đua sôi nổi, đạt những kết quả cao hơn trong năm mới.
Hoàng Thị Trang, CĐXD Hà Nội
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 3
  • 4
  • 8
  • 0
lên đầu trang