Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:54

Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:54

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 10:57 ngày 26/01/2021

Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Mai tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 cầu dân sinh thiện nguyện tại tỉnh Nghệ An

Ngày 16, 17/1/2021 Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Mai đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 cầu dân sinh thiện nguyện tại tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư là 1.400.000.000 đồng.
Đón chúng tôi tại đầu cầu bản Quẹ huyện Con Cuông là các hộ gia đình đồng bào dân tộc Thái và chính quyền huyện Con Cuông, chính quyền xã Bình Chuẩn, Bản làng treo đầy cờ hoa rộn ràng như ngày hội…
Cây cầu Bản Quẹ được Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân mai trực tiếp đầu tư, nguồn vốn được huy động từ sự đóng góp của cán bộ công nhân viên Công ty tự nguyện trích 1- 3 ngày lương của mình và sự chung tay của các đơn vị thành viên trong hệ thống ủng hộ người dân Miền Trung khắc phục thiệt hại sau mùa bão lũ vừa qua để xây cầu dân sinh. Cầu được chính Công ty trực tiếp thiết kế, thi công với quy mô gồm 3 nhịp L=9,89m, chiều dài cầu 29m, rộng 1,8m, dầm cầu bằng bê tông cốt thép được đúc sẵn. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép; hệ thống lan can bằng kết cấu thép. Thời gian thi công trực tiếp tại hiện trường là 15 ngày; Cầu Bản Quẹ phục vụ sinh hoạt sản xuất cho 90 hộ dân, trong đó có 36 hộ sống biệt lập của một bên suối cần có cầu để đi lại giao lưu với bên ngoài thay bằng lội qua một con suối duy nhất.
Trong tiếng cồng chiêng của bà con trong ngày khánh thành, đại diện người dân Bản Quẹ nói: “Chúng tôi như được nhìn thấy ánh mặt trời từ khi có cây cầu, từ nay con cháu chúng tôi có cầu để đi học, chúng tôi không phải cõng các cháu lội suối đến trường, bà con bản tôi không phải lội suối đi canh tác, không sợ bị biệt lập khi mùa lũ đến, chúng tôi không biết nói thế nào để cảm ơn Công ty, chúng tôi vui mừng và xúc động lắm…”.
Một số hình ảnh trong ngày khánh thành, bàn giao cầu Bản Quẹ:
Tạm biệt Bản Quẹ, hôm sau Đoàn thiện nguyện Công ty di chuyển về vùng đất Thanh Chương, nơi Công ty đầu tư xây dựng cầu Trại Rí nối liền 2 xã Thanh Hà và Thanh Tùng, phục vụ cho hơn 200 hộ dân 2 bên đầu cầu. Cây cầu được xây từ sự sẻ chia của CBCNV Công ty và bàn tay người thợ Xuân mai. Cầu dân sinh Trại Rí giống như cầu Bản Quẹ từ chiều dài, chiều rộng, tải trọng, người dân nơi đây chưa hết ngạc nhiên “xây cầu chỉ có 20 ngày, như một huyền thoại”. Chị N.T.L sống cạnh đầu cầu xã Thanh Tùng  xúc động nói: “Cảm ơn Công ty đã đến Thanh Chương xây cầu Trại Rí, khi chưa có cầu, con em chúng tôi đến trường, người dân đi lại canh tác phải qua một cây cầu bằng những mảnh gỗ ghép tạm bợ, mùa mưa lũ đến chúng tôi phải đi bằng thúng, muốn đưa người bệnh đi chữa bệnh có lúc 3,4 người bê người bệnh trên đầu lội suối để đi bệnh viện, mưa lũ đến đã có người bị cuốn trôi, may mà bám được vào gốc cây, đi lại nguy hiểm lắm…”.
Một số hình ảnh trong ngày khánh thành, bàn giao cầu Trại Rí:
Được giao lưu với những người dân hai điểm cầu trong ngày khánh thành, đến tận nơi mới thấy ý nghĩa của việc sẻ chia và mới thấy việc đi xây những cây cầu dân sinh cho những bản làng xa xôi, nghèo khó có ý nghĩa vô cùng to lớn. Cảm ơn những con người XuanMaiCorp, cảm ơn các đơn vị trong hệ thống đã nhiệt tình chung tay cùng Công ty thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, đem những điều tốt đẹp lan tỏa cho cuộc sống.
XuanMaiCorp hy vọng sẽ đồng hành cùng bà con các vùng miền qua những cây cầu dân sinh như Bản Quẹ, Trại Rí…
Theo: xmcc.com.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 0
  • 8
  • 6
  • 7
lên đầu trang