Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:54

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:54

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 10:19 ngày 22/01/2021

Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng làm tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Ngày 21/1, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng BXD; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN.
Đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Chủ tịch CĐ Cơ quan BXD báo cáo tại Hội nghị
Hiện nay, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng có 41 công đoàn cơ sở và 01 tổ công đoàn trực thuộc với tổng số 5.203 đoàn viên trên tổng số 5.336 CB CNVCLĐ. Thu nhập của CB CNVCLĐ được đảm bảo, duy trì mức thu nhập bình quân 7,8 triệu đồng/ người/ tháng.
Nửa nhiệm kỳ qua, đặc biệt năm 2020 trong bối cảnh đại dịch Covid 19 và tình hình thiên tai diễn ra cực đoan, bất thường, gây thiệt hại lớn tại nhiều khu vực trong cả nước, đã gây ra nhiều tác động lớn đến kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng nói riêng. Trước tình hình đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Cơ quan Bộ Xây dựng đã cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
Trong nửa nhiệm kỳ, các công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc. Năm 2018, có 92% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 100% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; năm 2019, 2020: 100% đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động; trong 03 năm có 24 lượt đơn vị tổ chức 87 cuộc đối thoại tại nơi làm việc. Các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc đã chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Kết quả, 08/08 đơn vị đã ký kết TƯLĐTT (đạt 100%) và đều còn hiệu lực; hầu hết các TƯLĐTT được ký kết có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật và được phổ biến đến tất cả cán bộ, đoàn viên, người lao động để thực hiện, giám sát. Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức 187 cuộc kiểm tra An toàn vệ sinh lao động, tổ chức 09 lớp tập huấn cho 1.781 lượt người.
Hầu hết các đơn vị đã hỗ trợ, tổ chức ăn ca cho NLĐ từ mức 15.000đ/người trở lên. Dịp tết nguyên đán, các công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, tặng quà đối với 2.101 đoàn viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,573 tỷ đồng. Tháng Công nhân, các cấp công đoàn đã gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ số tiền 1,373 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức khám chữa bệnh định kỳ cho 10.933 lượt NLĐ; tổ chức 7.260 lượt NLĐ tham quan, trao đổi kinh nghiệm. Các hoạt động văn hóa, thể thao tiếp tục được đẩy mạnh với hàng trăm cuộc thu hút hơn 3.000 lượt NLĐ tham gia.
Trong nhiệm kỳ qua,các cấp công đoàn đã phát động 32 chiến dịch thi đua trong đó đặc biệt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo; Cuộc vận động “Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng”; Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở", giai đoạn 2019-2028; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”…
Trong hơn 02 năm, CĐ Cơ quan BXD đã phát triển mới 286 đoàn viên công đoàn đạt 190.6% chỉ tiêu đề ra.. 100% các đơn vị đạt CĐCS vững mạnh.
Đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng BXD phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng BXD và đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN đều đánh giá cao Công đoàn Cơ quan BXD trong nửa nhiệm kỳ qua đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đặc biệt là công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động; công tác thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; công tác phát triển đoàn viên; tổ chức phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua.
Đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch CĐXDVN đề nghị trong năm 2021, CĐ Cơ quan BXD sẽ tiếp tục căn cứ vào 10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIII CĐXDVN, nhiệm vụ chính trị của BXD để xây dựng kế hoạch triển khai cho phù hợp; Tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng, trong đó có Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền về Bộ Luật Lao động 2019, có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 đến đoàn viên, NLĐ; tiếp tục phối hợp với chuyên môn chăm lo, thực hiện tốt chế độ, chính sách cho đoàn viên, NLĐ…
Nhân dịp này, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây cũng đã tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; phát động thi đua năm 2021 với mục tiêu động viên cán bộ đoàn viên công nhân viên chức lao động vượt qua khó khăn, thách thức, hăng hái thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 của cơ quan Bộ Xây dựng.
Thứ trưởng BXD, Nguyễn Văn Sinh, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch CĐXDVN Vũ Ngọc Chính trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 6
  • 1
  • 0
  • 7
lên đầu trang