Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:02

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:02

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 11:32 ngày 15/01/2021

AMC: Hội nghị Cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2020

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2020 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, sáng 14/01/2021, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết công tác công đoàn năm 2020.
Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng có đ/c Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Về phía Học viện có các đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện; đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; đ/c Lưu Đức Minh - Phó Giám đốc Học viện cùng toàn thể cán bộ, viên chức Học viện. 

Đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc, thay mặt cho Ban giám đốc Học viện, đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Học viện nhấn mạnh các vấn đề chính: Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng thực hiện chức năng nhiệm vụ là đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Ngành Xây dựng. Trong năm 2020, mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, bằng sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, viên chức Học viện đã đạt được kết quả đáng khích lệ như: Về kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã vượt mức kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng (vượt 29,5% - 272/210 lớp) và vượt kế hoạch phấn đấu của Học viện (vượt 15,7% - 272/235 lớp).
Trong năm 2021, Học viện đứng trước nhiều nhiệm vụ lớn lao, thách thức như vẫn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 diễn ra, sẽ có nhiều chủ trương mới của Đảng cũng như chính sách pháp luật mới của Nhà nước. Do vậy, Học viện phải xây dựng và đưa ra kế hoạch thực hiện đào tạo, bồi dưỡng làm sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Từ kết quả đạt được của Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2020, mỗi cán bộ, viên chức chúng ta cần phát huy cao độ tinh thần dân chủ, thảo luận sôi nổi nhiệt tình, bổ sung hoàn chỉnh bản báo cáo phương hướng, kế hoạch hoạt động của năm 2021.
Trước trách nhiệm lớn lao của Học viện trong năm 2021, là người đứng đầu Học viện đ/c Trần Hữu Hà yêu cầu khẩn thiết phải nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, bồi dưỡng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức Học viện sẽ phải đoàn kết, đoàn kết hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Học viện đã đề ra.
 
Đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Hội nghị đã được nghe “Báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021” do đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện trình bày.
Năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện, toàn thể đoàn viên công đoàn Học viện đã đoàn kết, cố gắng vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Công tác phát triển đoàn viên công đoàn đã được Công đoàn Học viện quan tâm, đưa vào kế hoạch năm. Đa số các tổ công đoàn đều thực hiện tốt việc kết nạp đoàn viên mới cũng như công tác quản lý, theo dõi đoàn viên công đoàn. Tính đến nay, tổng số đoàn viên công đoàn là 148 người, giảm 03 người so với năm 2019; số tổ công đoàn vẫn giữ ổn định 15 tổ. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra, Ban Chấp hành công đoàn Học viện đã quán triệt tới từng Tổ Công đoàn của Học viện nghiêm chỉnh chấp hành tốt công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan đến cán bộ, viên chức. Ngay từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cộng với thiên tai bão lũ thường xuyên xảy ra nên đã ảnh hưởng lớn đến việc làm và kinh tế của toàn đất nước. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, trong năm 2020 Học viện vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBVC với mức thu nhập bình quân đầu người là 7.465.000đồng/người/tháng, vượt kế hoạch Nghị quyết của Hội nghị cán bộ viên chức đề ra cho năm 2020 là 7.400.000 đồng/người/tháng.
Theo đó, trong năm 2020, Công đoàn Học viện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Tổ chức công đoàn; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn; tham gia kiểm tra, giám sát và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn thể hiện qua phần Báo cáo thu chi tài chính của Ban chấp hành công đoàn như chi thăm hỏi, giúp đỡ, động viên kịp thời các trường hợp ốm đau, khó khăn đột xuất. Chi cho CBVC đi tham quan, nghỉ mát nhờ vậy mà đời sống tinh thần của cán bộ viên chức ngày một nâng cao, tạo động lực cho CBVC làm việc hiệu quả hơn, đã góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, công tác tổ chức vận động tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện cũng đạt kết quả tích cực.

 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân.
Cũng tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhàn - Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Học viện đã trình bày báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra Nhân dân trong năm 2020, cho thấy những nội dung mà Nghị quyết Hội nghị CBVC đã đề ra được Lãnh đạo Học viện và các đơn vị chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; viên chức Học viện phần lớn đã chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc; Học viện luôn thực hiện tốt chế độ trả lương trong năm, việc nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp thâm niên nhà giáo được thực hiện đúng quy định; chế độ BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định, không để xảy ra tình trạng nợ Bảo hiểm, chế độ ốm đau và thai sản được thanh toán kịp thời và đầy đủ; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và Hội nghị CBVC hàng năm, đảm bảo cho CBVCLĐ được tham gia ý kiến của mình đối với các hoạt động của Học viện; trong năm 2020, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Sau khi được nghe các báo cáo, đại diện các tổ công đoàn đã tham gia đóng góp ý kiến cho Báo cáo và thảo luận nhiệt tình thể hiện tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch trong toàn Học viện về nhiều vấn đề như: Làm thế nào để đời sống, tinh thần cho CBVC ngày một nâng cao; tình hình thu chi tài chính hiệu quả; phương án mở lớp tốt hơn; giảng viên cần mở rộng các chuyên đề giảng dạy phù hợp với thực tế. Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến đóng góp chân thành đó để đưa ra các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trong năm 2021 đạt kết quả tốt hơn.
 
Đ/c Nguyễn Anh Dũng Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng  phát biểu và chúc mừng Hội nghị.
Thay mặt Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, đ/c Nguyễn Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng chúc mừng Công Đoàn Học viện đã đạt được những kết quả tốt hơn năm trước, điểm nhấn thể hiện ở là đời sống tinh thần của đội ngũ đoàn viên công đoàn được nâng cao rõ rệt, Công đoàn đồng lòng cùng Học viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Đ/c Nguyễn Anh Dũng cũng đã phát biểu nhiều góp ý quý báu và mong muốn Học viện luôn động viên tinh thần cán bộ, viên chức để tạo động lực cho mọi người phấn khởi làm tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.
Tại Hội nghị, Ban thanh tra nhân dân đã được bầu lại gồm 03 đồng chí: Nguyễn Thị Thu Nhàn, Trần Văn Trung, Nguyễn Thị Lan Viên.
Trong không khí đoàn kết, thống nhất vui tươi, phấn khởi và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức AMC, hướng tới thực hiện tốt Nghị quyết của Hội nghị với các chỉ tiêu phấn đấu năm 2021, Học viện ký bản giao ước thi đua với nội dung đăng ký thi đua như: 100% đoàn viên công đoàn sẽ hoàn thành công tác chuyên môn và công tác công đoàn;  Đăng ký kế hoạch đào tạo với Bộ Xây dựng: Tổng số 210 lớp với 9.440 học viên; 100% đoàn viên công đoàn nữ đạt “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; thu nhập bình quân đầu người 7.800.000 đồng/người/tháng.
Theo AMC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 1
  • 8
  • 3
lên đầu trang