Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 22:47

Thứ năm, 18/04/2024 | 22:47

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 10:49 ngày 15/01/2021

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022, triển khai nhiệm vụ năm 2021 Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, ngày 12/01/2021 tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Công đoàn Xây dựng Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch CĐXDVN; đồng chí Lê Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Chính sách Pháp luật CĐXDVN; về phía Lãnh đạo Tổng công ty có đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phụ trách Hội đồng quản trị TCT; đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT. Tham dự Hội nghị có các đ/c Trưởng phòng, ban TCT; các đ/c ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn TCT, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty khai mạc HN
Hội nghị đã được nghe Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn trong nửa nhiệm kỳ 2017 - 2022 và đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đến hết nhiệm kỳ; đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Các đại biểu đã tham gia đóng góp vào các dự thảo Báo cáo và trình bày tham luận tập trung vào các vấn đề: Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong điều kiện tái cơ cấu, thoái vốn nhà nước; Vai trò của công đoàn trong công tác đảm bảo An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Đổi mới, nâng cao chất lượng ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chăm lo việc làm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. 
Đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo HN
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phụ trách HĐQT Tổng công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng. Trong nửa nhiệm kỳ qua, trước những khó khăn do suy giảm kinh tế toàn cầu, sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị thành viên cũng bị ảnh hưởng nặng nề, các cấp Công đoàn trong Tổng công ty đã tham gia phối hợp với chuyên môn trong công tác chỉ đạo, quản lý, tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất; trong công tác an toàn vệ sinh lao động, xã hội từ thiện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… vì vậy, khó khăn từng bước được giải quyết, thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động tăng từ 6,3 triệu đồng vào năm 2017 đến nay đạt 6,89 triệu đồng. Hàng năm, Công đoàn Tổng công ty chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt vai trò tham gia quản lý cùng chính quyền thực hiện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Đồng chí đề nghị, trong giai đoạn tới, Tổng công ty tiếp tục thực hiện tái cấu trúc, xây dựng phương án thoái 100% vốn nhà nước tại Tổng công ty, vì vậy các cấp Công đoàn trong Tổng công ty tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng chuyên môn, vận động CBCNLĐ thi đua lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên người lao động học tập nâng cao trình độ mọi mặt và ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp sức xây dựng đơn vị và Tổng công ty ngày càng phát triển.
Đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phụ trách HĐQT Tổng công ty phát biểu chỉ đạo HN
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty cảm ơn và tiếp thu các ý kiến phát biểu của các đ/c Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đ/c Lãnh đạo Tổng công ty và các ý kiến phát biểu của các đại biểu sẽ bổ sung và hoàn thiện báo cáo trong nửa nhiệm kỳ sau, đồng thời triển khai tới các công đoàn cơ sở một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đặc biệt là cần thực hiện tốt việc chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2020.
Tại Hội nghị cũng đã trao Kỷ niệm chương cho 02 cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam; 02 cá nhân được Bằng khen toàn diện của CĐXDVN; 01 tập thể được tặng Bằng khen chuyên đề "Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ" của CĐXDVN; 03 tập thể, 17 cá nhân được tặng Giấy khen của Công đoàn Tổng công ty đạt thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020.
Sau đây là một số hình ảnh hội nghị
Công đoàn TCT COMA
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 5
  • 3
  • 2
  • 7
lên đầu trang