Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:21

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:21

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:38 ngày 27/11/2020

21 tác phẩm ảnh xuất sắc đã khoe được sự phát triển đáng tự hào 60 năm qua của ngành lắp máy Việt Nam

Sau 3 tháng phát động với gần 200 tác phẩm gửi về, cuộc thi ảnh "Tự hào ngành lắp máy Việt Nam" đã chọn được 66 tác phẩm xuất sắc của 29 tác giả thuộc các đơn vị Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Với mục đích giới thiệu, quảng bá những hoạt động tiêu biểu của ngành lắp máy góp phần xây dựng và phát triển Tổng công ty Lắp máy Việt Nam cuộc thi đã thành công tốt đẹp.

Đại diện Ban Giám khảo cuộc thi- Nhiếp ảnh gia Nguyễn Khắc Hường – Tước hiệu Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Xuất sắc E.VAPA, E.FIAP, Nguyên trưởng phòng ảnh Báo Nhân dân nhận xét: “Tuy đều là những tay máy nghiệp dư nhưng chất lượng ảnh của các tác giả rất đẹp, phản ánh chân thực nhịp thở sôi động  các công nhân, kỹ sư đang ngày đêm lao động trên các công trình trọng điểm của Lắp máy trải dài khắp đất nước vươn xa ra nước bạn. Nhìn bộ ảnh tham gia cuộc thi đã thấy được sự tự hào, sự khoe rất hiệu quả của các bạn trong 60 năm qua: đó là sức trẻ, của trí thức của những kỹ sư, những người thợ cùng sự nhiệt huyết với nghề, của sự đồng lòng  và quyết tâm viết nên những trang sử vàng của ngành Lắp máy Việt Nam”.

Qua 2 vòng thẩm định và chấm ảnh xét giải Ban Giám khảo đã chọn ra được các 20 tác phẩm đảm bảo đúng tiêu chí của cuộc thi và tác phẩm “Một ngày trên công trường Lọc hóa Dầu Nghi Sơn” được nhận giải nhiều người bình chọn nhất. Đại diện Ban Tổ chức- Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty- ông Đào Văn Thông đã công bố trao giải cho các tác phẩm: Nhất, Nhì, Ba và 13 Giải khuyến khích.

Giải Nhất:

- Tác phẩm “Làm chủ công nghệ” của tác giả Văn Thị Nguyện – Phòng Kinh tế  Kỹ thuật Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Tác phẩm được chụp trong sự kiện Đốt lửa thành công tổ máy số 2. Đây là sự kiện quan trọng quyết định tiến độ và thành công dự án Nhiệt điện điện Sông Hậu1.

Giải Nhì:

- Tác phẩm “ An toàn trước trận đánh “ của tác giả Nguyễn Hoàng Đan - Công ty CP Cơ khí Lilama.

Hình ảnh được chụp tại công trình Lọc hóa dầu Nghi Sơn khi cán bộ an toàn của Ban dự án Lilama đang phổ biến quy chế an toàn trước khi lắp reactor 101 và 102 thuộc AE ZONE 2 cho cán bộ Lilama EMC.

- Tác phẩm “ Tiếp bước” của tác giả Nguyễn Thị Thùy - Công ty CP Lilama 69-1.

Là chùm ảnh được sáng tác tại Nhiệt điện Thái Bình trong chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức về công tác lắp đặt truyền thống của công ty. Đây là chiến lược duy trì và phát triển nguồn nhân lực của Lilama 69-1 nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho các thách thức mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Giải Ba:

- Tác phẩm “ Đưa nhịp đập vào trái tim nhà máy” của tác giả Nguyễn Hải Hà - Công ty Cổ phần Lilama 10.

- Tác phẩm “Sức trẻ trên công trình” của tác giả Văn Thị Nguyện- Phòng Kinh tế - Kỹ thuật  Tổng công ty Lắp máy Việt Nam.

Tác phẩm “Niềm vui , niềm hạnh phúc khi đưa công trình về đích trước tiến độ” của tác giả Nguyễn Hải Hà - Công ty Cổ phần Lilama10.
Tác phẩm “Hàn thiết bị ống tại nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1” của tác giả Nguyễn Thanh Hà - Ban dự án Nhiệt điện Sông Hậu1.
Giải được bình chọn nhiều nhất: tác phẩm “Một ngày trên công trường Lọc hóa Dầu Nghi Sơn” tác giả: Nguyễn Thu Hằng - P. Pháp chế Thẩm định Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam.
Theo LILAMA
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 4
  • 2
  • 1
  • 2
lên đầu trang