Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:03

Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:03

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:04 ngày 17/11/2020

Tập huấn Bộ luật Lao động năm 2019 cho cán bộ Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Ngày 10/11/2020, cán bộ Công đoàn thuộc Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã dự buổi tập huấn Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 do Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức. Dự và quán triệt có đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn Trường cùng đại diện các đồng chí trực thuộc các công đoàn bộ phận.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn Trường  nhấn mạnh: Bộ luật Lao động là văn bản quan trọng nhất sau Hiến pháp quy định về quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động. Với tư cách là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động thì mỗi cán bộ Công đoàn cần phải nắm vững pháp luật, nhất là Bộ luật Lao động, chỉ khi nắm vững pháp luật mới bảo vệ người lao động được tốt nhất, mới đưa pháp luật đến gần hơn với người lao động.

Quán triệt tại lớp học, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết Bộ Luật Lao động (sửa đổi) được Quốc hội thông qua năm 2019 gồm 17 chương, 220 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021. Trong đó, tập trung vào một số điểm mới như: mở rộng đối tượng áp dụng với cả người làm việc không có hình thức hợp đồng lao động; thời gian tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể; tăng cường tính linh hoạt, tự chủ của các bên trong quan hệ lao động về tiền lương…

3 nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Công đoàn trong thời gian tới bao gồm: Hướng dẫn thi hành Bộ luật Lao động năm 2019; Đẩy mạnh xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp; Phối hợp với cơ quan chức năng chuẩn bị, cung cấp tài liệu về Bộ luật Lao động năm 2019 cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, đặc biệt cán bộ Công đoàn cơ sở. Từ đó, tuyên truyền, vận động và bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Tại Hội nghị nhiều câu hỏi được cán bộ Công đoàn nêu ra trong quá trình giải quyết những vướng mắc xoay quanh chế độ chính sách cho người lao động được Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giải đáp.

Theo: hau.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
lên đầu trang