Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:03

Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:03

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 03:35 ngày 05/11/2020

Tổng công ty Sông Đà-CTCP quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và hỗ trợ CBCNV Tổng công ty khắc phục hậu quả của bão lũ

Trong những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 vừa qua, nhân dân các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Phú Yên liên tiếp phải hứng chịu các đợt mưa lũ kéo dài trên diện rộng và sạt lở đất đá, đặc biệt là bị bão số 9 đi qua, tàn phá gây thiệt hại rất nặng nề. Đến nay bão số 9 và mưa lũ đã gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, làm cho hàng trăm người chết và mất tích; hàng trăm ngàn ngôi nhà bị sập đổ, ngập nước và hư hỏng nặng; hàng vạn ha thủy sản, lúa, hoa màu bị mất trắng; hàng triệu gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; nhiều địa phương bị giao thông chia cắt do sạc lở, vùi lấp đường xá; người dân vùng bị bão, lũ thiếu lương thực thực phẩm và điện nước sinh hoạt, đời sống hiện nay cực kỳ khó khăn.
Trong thiệt hại nặng nề của nhân dân các tỉnh miền Trung, nhiều CBCNV đang làm việc tại các đơn vị của TCT Sông Đà cũng bị thiệt hại rất lớn khi gia đình họ có vợ (chồng), bố mẹ, người thân trong vùng bị bão lũ; Bên cạnh đó hàng trăm CBCNV đang làm việc tại công trường  thủy điện Đăk Mi 2 đã  bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 9. Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của những người thợ Sông Đà, trên tinh thần "nhường cơm sẻ áo", ngày 03/11/2020 Tổng công ty Sông Đà đã tổ chức Quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung và CBCNV của Tổng công ty khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra.
Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT; Các dồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty; Trưởng ban kiểm soát và Giám đốc các Ban chức năng TCT; Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư  Đoàn TN, Trưởng ban nữ công các đơn vị trực thuộc Tổng công ty (khu vực Hà Nội) cùng toàn thể CBCNV làm việc tại cơ quan công ty mẹ - Tổng công ty.
Đồng chí Hồ Văn Dũng – Q. Bí thư Đảng ủy , Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã phát biểu và ra lời kêu gọi các đơn vị và toàn thể CBCNV đang làm việc tại các công ty con, công ty liên kết, đơn vị có tổ chức đảng, đoàn thể chính trị trực thuộc tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn TN Tổng công ty trên tinh thần đoàn kết, tự nguyện quyên góp, ủng hộ bằng tiền hoặc các vật dụng thiết yếu để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung, đặc biệt ủng hộ những CBCNV đang làm việc tại các đơn vị thành viên của TCT mà bản thân và gia đình bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ và bão số 9 gây ra. 
Lời kêu gọi của Lãnh đạo Tổng công ty đã được đông đảo các đơn vị và tập thể CBCNV cơ quan TCT hưởng ứng tham gia. Tại chương trình đã quyên góp được 60 triệu đồng tiền mặt của CBCNV;  các đơn vị đã đăng ký ủng hộ với Tổng số tiền 375.750.000 đồng. 
Được biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy TCT, nhiều đơn vị đã tổ chức quyên góp, ủng hộ nhân dân miền Trung và CBCNV của đơn vị bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra với số tiền hàng trăm triệu đồng. Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã quyết định hỗ trợ cho 240 CBCNV đang làm việc tại các đơn vị mà gia đình họ hoặc có bố mẹ chồng (vợ) bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền 120 triệu đồng. Đến nay Tổng số tiền các doanh nghiệp và người lao động trong toàn Tổng công ty đã quyên góp, ủng hộ nhân dân các địa phương và CBCNV bị thiệt hại nặng nề do đợt bão lũ tháng 10/2020 là hơn 1,4 tỷ đồng. 
 
 Đ/c Hồ Văn Dũng – Q. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát động lời kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và CBCNV Sông Đà bị thiệt hại nặng nề do bão lũ.
Các đại biểu tham dự quyên góp ủng hộ đồng bào các tình miền Trung và CBCNV của Tổng công ty bị thiết hại nặng nề do bão lũ.
Một số hình ảnh Quyên góp ủng hộ tại Hội trường TCT Sông Đà
 
CÔNG ĐOÀN TCT SÔNG ĐÀ -CTCP

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 6
  • 3
  • 6
  • 7
lên đầu trang