Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:50

Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:50

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:38 ngày 29/10/2020

Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5 đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương đơn vị có công trình thi công

Hưởng ứng “tháng cao điểm vì người nghèo” do Ủy Ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5 đã phát động trong toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ của đơn vị chương trình “thiện nguyện quyên góp ủng hộ học sinh tại vùng sâu, vùng xa”. Chương trình đã được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nên đã đạt được kết quả tốt đẹp.
Trong 02 ngày, từ 16 - 17/10/2020, Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5 đã phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức “Chương trình thiện nguyện chắp cánh ước mơ cho trẻ em vùng cao” tại xã Khất Xá, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Đây là địa phương Công ty đang thi công công trình hồ chứa nước Bản Lải – công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; chào mừng cuộc bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu cử Quốc hội khóa XV.
Tại Khuất Xá, trong điều kiện hết sức khó khăn về cơ sở vật chất, song tại địa phương đã có nhiều con em đồng bào các dân tộc vượt khó vươn lên trong học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cảm động trước hoàn cảnh sống, học tập của các em nhỏ nơi đây Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5, đã trích từ Chương trình thiện nguyện của đơn vị tới các điểm trường xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn trao tặng 150 suất quà bằng tiền và hiện vật cho các cháu học sinh tại các bậc học mầm non và tiểu học. Cụ thể:
- 10 Suất quà cho 10 em học sinh xuất sắc năm học 2019-2020, mỗi suất quà gồm 200.000,đ và 05 quyển vở Hồng Hà.
- 08 suất quà tặng các em học sinh khuyết tật, mỗi suất 01 balo, túi đựng bút, 10 quyển vở Hồng Hà, 01 hộp bút sáp 18 màu và 01 hộp bút Art Set 150 mầu.
- 92 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn gồm: 01 balo kèm túi đựng bút; 10 quyển vở và 01 hộp bút sáp 18 màu.
- Tại bốn điểm trường đơn vị cũng tặng mỗi điểm trường 01 tivi hiệu Sam Sung 50inch.
- Công đoàn Công ty cũng đã trao tặng 30 suất quà cho trường mầm non, mỗi suất gồm 01 balo, 01 hộp bút Art sét 150 màu; tặng 09 thùng quà sách in, truyện và bánh kẹo cho 09 điểm trường.
Để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa những người thợ Sông Đà đang thi công công trình thủy lợi Hồ chứa nước Bản Lải với chính quyền và nhân dân địa phương, Công đoàn Công ty đã tới thăm, tặng quà cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ xã Khuất Xá, huyện Lục Bình, tỉnh Lạng Sơn.
Thay mặt Đoàn công tác, Đ/c Lê Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5 đã phát biểu cảm ơn Đảng ủy UBND xã Khuất Xá và ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo đã chia sẻ thông tin, cung cấp dữ liệu cơ bản về hoàn cảnh sống, gia đình của các cháu học sinh trong trường tạo cơ sở để Ban Tổ chức có được cơ hội về thăm và tặng quà cho các cháu học sinh; và đã cho đoàn sự tiếp đón nồng nhiệt, chu đáo, đầy nghĩa tình.
Thay mặt Đảng ủy, UBND xã và các điểm trường đồng chí Mai Văn Ngáy, Bí thư Đảng ủy xã Khuất Xá gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những tấm lòng hảo tâm, từ thiện của đoàn viên công đoàn Sông Đà 5, các mạnh thường quân đã dành cho bà con nhân dân và trẻ em có gia đình hoàn cảnh nghèo nơi đây và rất mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các doanh nghiệp và xã hội.
Chuyến công tác của đoàn thiện nguyện Công đoàn Sông Đà 5 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người dân nghèo của xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn về hình ảnh gần gũi và sự chia sẻ chia với những khó khăn gặp phải trong cuộc sống của bà con và các em học sinh nơi đây.
Một số hình ảnh trào quà của Đoàn công tác Công ty CP sông Đà 5 tại xã Khuất Xá, huyện Lục Bình, tỉnh Lạng Sơn.
 
Đoàn Công tác Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5
 
Trao 10 phần thưởng cho các em học sinh xuất sắc năm học 2019-2020
Trao 08 Phần quà cho các em học sinh khuyết tật
Trao 92 phần quà cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn
Trao 04 phần quà cho bốn trường xã Khuất Xá
 
Trao 30 phần quà cho các em trường Mầm non (Đại diện giáo viên nhận)
Trao 04 phần quà cho Đảng ủy, HĐND, ĐTN, HPN xã Khuất Xá
Lê Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Sông Đà 5

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 4
  • 6
  • 7
lên đầu trang