Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:55

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:55

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 01:43 ngày 24/09/2020

Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người lao động

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn ngành Xây dựng (CĐNXD) Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2017-2022, trong gần 3 năm qua đã có hàng nghìn lượt cán bộ, CNVCLĐ trong Ngành đã được tuyên truyền về pháp luật Lao động, Công đoàn, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.
Công đoàn Ngành Xây dựng Quảng Ninh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật lao động năm 2020 cho trên 90 cán bộ, đoàn viên
Theo báo cáo của CĐNXD Quảng Ninh, nửa nhiệm kỳ qua đã có hàng chục buổi tuyên truyền tập trung do CĐNXD và các CĐCS tổ chức, thu hút trên 2600 lượt CNVC-LĐ trực tiếp tham gia. Bám sát chủ đề định hướng tuyên truyền của công tác tuyên giáo công đoàn, CĐNXD lập các kế hoạch tuyên truyền hàng quý, năm. Quan tâm nhiều hơn đến phổ biến các chế độ, chính sách về pháp luật lao động, công đoàn cho cho cán bộ công đoàn và NLĐ. Các chuyên đề phổ biến pháp luật lao động nói chung luôn thu hút sự quan tâm của Công đoàn các cấp trong Ngành bởi tính thực tiễn của nó tác động trực tiếp đến quan hệ lao động tại doanh nghiệp.
Tham dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến và tư vấn pháp luật lao động năm 2020 vừa được CĐNXD tổ chức, ông Đậu Thành Đồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Gốm và Xây dựng Hạ Long I cho biết: “Với cách truyền đạt và đưa ra các tình huống sinh động sát thực tế của báo cáo viên, chúng tôi là những cán bộ công đoàn làm việc tại cơ sở được bổ sung thêm bài học kinh nghiệm để có thể áp dụng vào thực tế, góp phần cùng doanh nghiệp thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật đối với NLĐ tại công ty.”
Tăng cường đối thoại với NLĐ cũng là một trong những nhiệm vụ được CĐCS trực thuộc CĐNXD quan tâm tổ chức
Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như: Tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc họp; tuyên truyền trực tiếp với NLĐ trong các chuyến đến thăm tổ đội sản xuất, thăm CNLĐ ở cơ sở; tuyên truyền pháp luật lao động thông qua các hội thi; phát tờ rơi, tài liệu từ Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh và của Công đoàn Xây dựng Việt Nam cung cấp… đã thực sự đưa thông tin về cơ sở hiệu quả trong nửa nhiệm kỳ qua của CĐNXD Quảng Ninh.
Trước những thay đổi trong thời gian tới, nhất là khi Bộ Luật Lao động 2019 sẽ có hiệu lực từ đầu năm sau, đòi hỏi công tác tuyên truyền giáo dục nói chung, công tác truyền thông về chế độ chính sách, pháp luật đối với NLĐ nói riêng cần tiếp tục được quan tâm đúng mức.
Hội thi ATVSV giỏi NXD Quảng Ninh được tổ chức hằng năm
Ông Đỗ Văn Khánh, Phó Ban chính sách pháp luật – Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh nói: Làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật sẽ góp phần giảm thiểu tối đa những tranh chấp lao động không đáng có, góp phần xây dựng môi trường lao động và quan hệ lao động lành mạnh, tuân thủ pháp luật và tôn trọng NLĐ, bởi NLĐ được chăm lo tốt sẽ làm việc hiệu quả hơn, góp sức cùng doanh nghiệp vượt qua thời gian khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 này.
Bài, ảnh: Hữu Bình (CĐXD Quảng Ninh)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 0
  • 1
  • 6
  • 9
lên đầu trang