Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 21:26

Thứ năm, 28/03/2024 | 21:26

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:38 ngày 17/08/2020

Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD): Khánh thành và gắn biển công trình CT2 - dự án nhà ở xã hội 01 Khu đô thị mới Phước Long

Sáng 16/8, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - Bộ Xây dựng tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình CT2 thuộc dự án nhà ở xã hội NOXH-01 (700 căn hộ) chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bộ trưởng Phạm Hồng hà cùng lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành

Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành và toàn thể lãnh đạo, cư dân tại Khu đô thị mới Phước Long.

Đây là dự án thành phần quan trọng trong tổng thể Khu đô thị mới Phước Long do đơn vị thành viên của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị là Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị Nha Trang làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công vào tháng 02/2017, đến nay đã hoàn thành toàn bộ, được nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng, phòng cháy chữa cháy... đảm bảo đầy đủ các điều kiện để bàn giao cho người dân định cư, vượt tiến độ 04 tháng so với kế hoạch đề ra. Công tác kinh doanh dự án được tổ chức công khai, minh bạch, đến đúng các đối tượng chính sách theo các quy định hiện hành về nhà ở xã hội.

Dự án là tổ hợp của 3 khối chung cư 10 tầng với tổng diện tích sàn hơn 65.000m2 trên tổng diện tích khu đất 17.896m2 với 700 căn hộ. Dự án được thiết kế đảm bảo các tiêu chuẩn về thiết kế nhà ở, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường. Khuôn viên dự án có bố trí sân chơi trẻ em, các diện tích cây xanh, thể dục thể thao, phục vụ người cao tuổi và trẻ em. Các căn hộ có thiết kế hợp lý, chiếu sáng và thông gió tự nhiên. Cư dân định cư tại dự án được thụ hưởng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại và các tiện ích khác của Khu đô thị mới Phước Long.

Dự án nhà ở xã hội Phước Long thực sự là nơi an cư lý tưởng cho những người dân có thu nhập thấp, những đối tượng chính sách xã hội về nhà ở tại Nha Trang, đồng thời góp phần mang lại diện mạo mới cho cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố biển Nha Trang. Dự án không chỉ góp phần tạo lập quỹ nhà xã hội đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng chính sách về nhà ở trên địa bàn tỉnh mà còn tiếp tục hiện thực hóa Chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị - một nhiệm vụ quan trọng được Bộ Xây dựng giao cho Tổng Công ty.

Công trình được tỉnh Khánh Hòa lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII

Với ý nghĩa nhân sinh quan trọng, công trình CT2, nhà ở xã hội 01 tại Khu đô thị mới Phước Long đã vinh dự được Tỉnh ủy Khánh Hòa lựa chọn là công trình chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thời gian tới, Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Nha Trang sẽ khởi công xây dựng dự án Nhà ở xã hội 2 cũng tại Khu đô thị mới Phước Long với chiều cao 12 tầng, tổng diện tích sàn gần 24.000m2 để tiếp tục cung cấp 260 căn hộ cho các đối tượng chính sách xã hội về nhà ở tại Nha Trang.

Cho đến nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước với tổng diện tích sàn khoảng 250.000m2, góp phần cải thiện chỗ ở cho hơn 3.000 hộ gia đình công nhân viên chức, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang, người thu nhập thấp tại đô thị...

Giai đoạn 2020-2025, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị xây dựng kế hoạch triển khai hàng loạt dự án phát triển nhà ở xã hội tại nhiều vùng miền, địa phương trong cả nước, với khoảng 750.000 m2, tương đương với hơn 8.000 căn hộ, đưa tổng diện tích nhà ở xã hội Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đã và sẽ triển khai cán mốc khoảng 1 triệu m2 sàn, góp phần giải quyết chỗ ở cho hơn 11.000 hộ gia đình thuộc đối tượng chính sách về nhà ở.

Theo HUD

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 2
  • 2
  • 6
  • 9
lên đầu trang