Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:26

Thứ năm, 25/04/2024 | 13:26

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 04:35 ngày 06/08/2020

Hướng dẫn cài đặt Bluezone để cảnh báo người nhiễm COVID-19

Ứng dụng Bluezone có thể giúp phát hiện những người tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 thông qua công nghệ định vị Bluetooth.
Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, viết tắt là BLE (Bluetooth low energy).
Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 (F0).
Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.
Hướng dẫn cài đặt Bluezone để cảnh báo người nhiễm COVID-19 - ảnh 4
Sơ đồ cách thức hoạt động của phần mềm
Đặc điểm
Bảo mật dữ liệu: Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của bạn, không chuyển lên hệ thống 
Không thu thập vị trí: Ứng dụng không thu thập dữ liệu về vị trí của bạn 
Ẩn danh: Mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan Y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.
Minh bạch: Dự án được mở mã nguồn theo giấy phép GPL 3.0. Người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ.
Không tốn Pin: Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) do đó bạn có thể bật Bluetooth cả ngày cũng không tiêu hao nhiều pin.
Cách cài đặt

Bước 1: Người dùng điện thoại truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào ứng dụng AppStore (hệ điều hành IOS) hoặc CHplay (hệ điều hành android) trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluezone của Cục Tin học hóa, Bộ TT và TT (chú ý tải phần mềm đúng tên và logo như bên dưới vì có nhiều phần mềm tên gần giống) hoặc sử dụng đường link trực tiếp bên dưới để tải về.

Link tải Bluezone trên Android (Samsung, Oppo, Vsmart, LG...)
Link tải Bluezone trên iOS (Iphone, ipad...)


Giao diện phần mềm trên CHplay

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone để cảnh báo người nhiễm COVID-19 - ảnh 2
Để sử dụng được phần mềm người dùng phải bật Bluetooth trên điện thoại.

Bên cạnh đó ứng dụng cũng sẽ yêu cầu cho phép truy cập vị trí và truy cập một số thông tin của người dùng (việc cho phép truy cập này không sợ bị mất thông tin dữ liệu vì ứng dụng không thu thập những thông tin này) để nếu người bạn tiếp xúc hoặc có bất kỳ ca nhiễm mới nào nhiễm Covid-19, ứng dụng sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến bạn.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone để cảnh báo người nhiễm COVID-19 - ảnh 3
Giao diện bên trong ứng dụng


Bước 3: Sau khi cài đặt xong, người dùng bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m sử dụng bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc.

CĐXDVN


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 1
  • 8
  • 8
  • 2
lên đầu trang