Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 07:13

Thứ tư, 24/04/2024 | 07:13

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 04:21 ngày 08/07/2020

Sê San 3A - Nơi gửi trọn niềm tin!

 “Khi tôi sinh ra đất nước còn nghèo

Tôi luôn ước mơ nguồn điện tương lai

Xóa hết mồ hôi trưa hè nhọc nhằn

Sưởi ấm tình người giá rét những đêm đông…”

Đây là lời bài hát tôi rất tâm đắc của nhạc sĩ Nguyễn Đắc Cường. Ước mơ cháy bỏng từ thuở thiếu thời luôn thôi thúc tôi trở thành một người có thể góp phần nhỏ sức lực của mình để mang lại nguồn sáng cho tương lai. Ước mơ ấy trở thành hiện thực khi tôi cầm trong tay tấm bằng kỹ sư điện của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và được tuyển dụng vào làm việc tại Phân xưởng sửa chữa - Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A.

Gắn bó với Sê San 3A đến nay đã gần 10 năm, thời gian chưa dài nhưng đủ để tôi cảm nhận Sê San 3A là ngôi nhà thứ hai của mình. Vì nơi đây tôi đã tìm được những niềm vui từ công việc và cuộc sống. Tôi nhớ thời gian đầu vào công ty, với tôi mọi thứ đều lạ lẫm. Ngoài kiến thức cơ bản đã được học ở trường thì những đồng nghiệp đi trước chính là những người thầy “không bục giảng” của tôi, các anh đã đúc kết kinh nghiệm của mình qua những năm tháng làm việc để truyền đạt và hun đúc cho tôi lòng yêu nghề của một người làm kỹ thuật. Theo thời gian và xu hướng phát triển, thiết bị nhà máy dần được thay thế, công nghệ ngày một hiện đại. Được sự quan tâm của Lãnh đạo công ty, anh em chúng tôi được tạo điều kiện để học tập nâng cao trình độ. Với định hướng một cá nhân giỏi, một đội ngũ giỏi sẽ tạo nên một tập thể vững mạnh, Sê San 3A đã xây dựng lộ trình đào tạo, kèm cặp, hướng dẫn cho người lao động trực tiếp theo từng giai đoạn, đặc biệt là xây dựng chương trình đào tạo nội bộ nhằm chia sẻ kinh nghiệm xử lý, phân tích chuẩn đoán các lỗi liên quan đến thiết bị, công nghệ… của nhà máy.

Các học viên thực hành thử nghiệm rơ le của hãng GE

Song song với tinh thần tự đào tạo, Công ty đã tạo điều kiện cho chúng tôi được tham gia các khóa học tập trung với các chuyên đề chuyên sâu do các cơ sở đào tạo có uy tín hướng dẫn nhằm mục đích nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn như: Đào tạo về lập trình các thiết bị điều khiển thế hệ mới PLC Mitsubishi, màn hình HMI Proface; lớp đào tạo chuyên đề về thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống rơ le bảo vệ... Đối với chúng tôi - những người thợ sửa chữa, mặc dù đã được tiếp xúc và thực hiện công việc thường xuyên trên các hệ thống, thiết bị điều khiển như PLC, HMI, hệ thống rơ le bảo vệ hiện có tại nhà máy, tuy nhiên vẫn còn ở mức độ hạn chế và chỉ một số ít người được tham gia thực hiện. Qua sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi đã được bổ sung nhiều kiến thức chuyên sâu về lập trình PLC, hệ thống rơ le bảo vệ cũng như được thực hành trực tiếp trên các dòng PLC thế hệ mới như FX3U của hãng Mitsubishi, màn hình HMI GP4501 của hãng Proface...

Lớp đào tạo chuyên đề về chống sét

Không chỉ dừng lại ở đó, Sê San 3A và các đơn vị hoạt động điện lực trên địa bàn đã phối hợp tổ chức các khóa học chuyên đề về chống sét, điều khiển hệ thống kích từ, điều tốc và bảo vệ các phần tử chính trong hệ thống điện nhằm mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà máy điện có cùng công nghệ. Từ đó giúp chúng tôi được nâng cao trình độ, tay nghề cũng như tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị trên cùng dòng sông.

Các học viên lớp đào tạo lập trình các thiết bị điều khiển PLC chụp hình lưu niệm cùng Lãnh đạo tại trụ sở Công ty

Tự đáy lòng mình tôi xin cảm ơn cơ duyên đầy may mắn đã cho tôi được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp của Sê San 3A, nơi đây tôi đã được các cấp Lãnh đạo khuyến khích, tạo điều kiện để lao động, học tập nâng cao kiến thức, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp giỏi chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm. Những tình cảm quý báu ấy như một chất xúc tác để tôi thêm hăng say trong công việc, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, tìm kiếm cái mới, sáng tạo, tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức lực, trí tuệ nhỏ bé của mình cùng với các đồng nghiệp thân yêu khoác lên Sê San 3A màu áo mới, màu áo của sự phát triển phồn vinh vững bền.

Theo Sê San 3A

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 6
  • 7
  • 9
  • 9
lên đầu trang