Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:34

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:34

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 04:23 ngày 08/07/2020

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ: Tấm gương nhà giáo mẫu mực và tận tụy với nghề

Tốt nghiệp hệ chính quy trường Đại học sư phạm Hà Nội chuyên ngành Giáo dục Tiểu học từ năm 2000, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Hạnh đã dành trọn trái tim đầy nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp trồng người. Đến nay, 20 năm trong nghề, cô đã trở thành người chị cả mẫu mực của các giáo viên khối 2, người mẹ hiền của biết bao thế hệ học sinh. Và sau tất cả, cô vẫn say sưa với từng bài giảng, vẫn nguyên vẹn lòng yêu yêu trẻ, tận tụy với nghề.

Trong giáo dục trẻ, cô giáo Hạnh rất tâm huyết với câu nói của Can Jung: “Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình”. Vì vậy, với vai trò là cô giáo, chị luôn luôn học hỏi ở đồng nghiệp qua những tiết dạy hội giảng để tìm những phương pháp truyền đạt mới dễ tiếp thu, giúp học sinh hiểu bài, say mê học tập. Chị cũng luôn tự học hỏi, nâng cao trình độ môn nghiệp vụ để việc dạy học đạt hiệu quả cao hơn, kể cả việc học Tin học để áp dụng công nghệ thông tin vào từng bài giảng để thu hút học trò. Chị luôn tâm huyết với từng bài soạn, nhiệt tình tận tâm với từng bài dạy để làm sao cho học sinh hiểu bài, nắm bài tốt nhất. Chính vì vậy, trong suốt cuộc đời nhà giáo của mình, chị luôn được học sinh yêu quý, đồng nghiệp và phụ huynh tin cậy.

Lãnh đạo Tổng Công ty và Ban giám hiệu trao giải Thiết kế bài giảng E-learning cấp Quận cho cô Nguyễn Thị Hạnh và các đồng nghiệp

Trong suốt những năm làm công tác Khối trưởng chuyên môn, với tinh thần tự học và sáng tạo trong công việc, chị luôn chỉ đạo và quản lí tốt công tác chuyên môn của khối, cùng với nhà trường nâng cao chất lượng mũi nhọn và đại trà góp phần xây dựng nhà trường trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục Thủ đô.

Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh trong Lễ tuyên dương khen thưởng học kỳ I năm học 2018-2019

Bạn Hoàng Quỳnh Nga, HS lớp 2Q1 giành giải Đặc biệt tại cuộc thi Rung chuông vàng Tiếng Anh năm học 2018-2019

Liên tục nhiều năm là giáo viên giỏi, cô giáo Hạnh đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm chia sẻ cùng đồng nghiệp. Sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học sinh viết văn ở lớp 2” và “Nâng cao hiệu quả viết đúng chính tả cho học sinh lớp 2” đã giành giải cấp Thành phố. Mặc dù vậy, niềm vui của cô chính là nhìn thấy học sinh của mình chăm ngoan, giỏi giang và trưởng thành mỗi ngày. Nhiều học sinh của cô Hạnh đã giành được những giải thưởng cấp Quốc gia, Quốc tế như các em: Nguyễn Khôi Nguyên, lớp 2Q1, top 5% học sinh xuất sắc cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo IKMC 2019, Tạ Vĩnh Khang, Nguyễn Nam Khánh, lớp 2Q1, top 10% học sinh xuất sắc cuộc thi Toán Quốc tế Kangaroo IKMC, Lê Nhật Huy, Huy chương Đồng cuộc thi Toán Quốc tế Olympic Titan 2019,…



Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh bên học trò của mình

Bên cạnh công tác giảng dạy hàng ngày, cô còn luôn nhiệt tình giúp đỡ các giáo viên trẻ về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm. Với đồng nghiệp, cô luôn là người sống giản dị, hòa đồng, rất tình cảm trong giao tiếp ứng xử và giải quyết công việc. Cô đối xử với mọi người rất chân tình, dễ gần gũi, là người không ngại khó khăn, gian khổ. Với công tác đoàn thể, cô sẵn sàng tham gia và ủng hộ hết mình.

Cô giáo Hạnh vui vẻ bên đàn con thơ

Với gia đình, cô là người vợ, người mẹ đảm đang, luôn chăm lo chu đáo cho chồng con. Chồng cô là nhân viên kỹ thuật điện nên thường xuyên phải làm ca trong khi hai con trai còn nhỏ. Tuy vậy, cô vẫn luôn sắp xếp thời gian cho gia đình và công việc một cách hợp lí, không làm ảnh hưởng đến công việc chung của nhà trường. Cuộc đời của giáo viên Tiểu học luôn bận rộn với cả đàn con thơ, song cô luôn hạnh phúc vì có một người chồng biết thấu hiểu, chia sẻ, thậm chí hỗ trợ cho vợ rất nhiều. Đôi mắt cô luôn ánh lên niềm vui khi nhắc đến hai con trai nhỏ vô cùng đáng yêu, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi của mình.

Cô Nguyễn Thị Hạnh là một nhà giáo như vậy đó. Bao thế hệ học sinh đều yêu mến, kính trọng và biết ơn cô ở tấm lòng tận tụy. Bao thế hệ đồng nghiệp cũng yêu quý cô ở tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì công việc. Với những kết quả đã đạt được từ việc làm hết sức bình dị mà hiệu quả trong công tác cũng như trong cuộc sống, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh xứng đáng được tôn vinh là tấm gương nhà giáo tiêu biểu tận tụy và mẫu mực trong sự nghiệp trồng người.

Những dòng viết chan chứa yêu thương của một bạn học sinh lớp 2 dành cho cô giáo Hạnh

Trường Tiểu học Lý Thái Tổ


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 7
  • 8
  • 7
  • 9
lên đầu trang