Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:56

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:56

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 11:32 ngày 03/07/2020

CONINCO được vinh danh là nhà thầu giám sát công trình xây dựng chất lượng cao năm 2020

Chiều ngày 01/07/2020, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ Trao Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đợt 4/2019 và đợt 1/2020.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh do Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng – CONINCO đảm nhiệm dịch vụ tổng thầu tư vấn giám sát khu bay và hệ thống dẫn đường cất hạ cánh được vinh danh trong lễ trao giải lần này.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khởi công từ năm 2015 tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), trên diện tích 325 ha, được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 7.463 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh là 734 tỷ. Với 22 hạng mục thuộc khu bay (đường băng, đường lăn, sân đỗ) và 27 hạng mục khu mặt đất, công trình điểm nhấn về hạ tầng giao thông được đầu tư theo hình thức BOT, đây là Cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II - có thể đón các máy bay lớn. Dấu ấn đặc biệt trong thiết kế sân bay Vân Đồn chính là những chi tiết mang đậm hơi thở của núi, của biển Vân Đồn, Vịnh Hạ Long – biểu tượng Quảng Ninh. Mái nhà ga tựa như những cánh buồm hình tam giác xếp chồng lên nhau cùng hướng ra biển lớn. Đài kiểm soát không lưu giống như một ngọn hải đăng hiên ngang, nổi bật giữa vùng non nước Vân Đồn.


Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh

Sân bay có công suất 2,5 triệu khách mỗi năm, giờ cao điểm có thể đón 1.250 hành khách. Hệ thống sân đỗ đến năm 2020 đạt tối thiểu bốn vị trí đỗ máy bay; đến năm 2030 mở rộng lên tối thiểu bảy vị trí đỗ máy bay.

Sân bay dự kiến khai thác các đường bay đến và đi từ các nước Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan) và Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia). Tại thị trường trong nước, chủ đầu tư tập trung vào khu vực miền Trung và miền Nam như Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc.

Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng được phát triển từ cuộc vận động “Đảm bảo chất lượng công trình chất lượng sản phẩm xây dựng” do Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát động, là một trong những sự kiện quan trọng của ngành Xây dựng, nhằm tôn vinh các tập thể đã có nhiều nỗ lực, tâm huyết, tạo dựng nên những công trình, gói thầu xây dựng chất lượng cao. Giải thưởng được tổ chức hàng năm với đối tượng là công trình, gói thầu xây dựng thuộc các ngành như: Xây dựng dân dụng, giao thông, công nghiệp, nông nghiệp và phát triển nông thôn.


Ông Lê Kim Liệu – Trưởng Đoàn TVGS CONINCO (thứ ba từ trái sang) nhận giải thưởng Nhà thầu giám sát công trình xây dựng chất lượng cao
Ông Lê Kim Liệu – Trưởng Đoàn TVGS CONINCO (thứ ba từ phải sang) nhận giải thưởng Nhà thầu giám sát công trình xây dựng chất lượng cao

Giấy chứng nhận CONINCO – Nhà thầu TVGS dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đạt công trình xây dựng chất lượng cao 2019
Giấy chứng nhận CONINCO – Nhà thầu TVGS dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đạt công trình xây dựng chất lượng cao 2019

Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng cấp quốc gia một lần nữa khẳng định thương hiệu CONINCO với hơn 40 năm dựng xây và phát triển đã, đang và sẽ luôn mang lại những dịch vụ tốt nhất gắn liền với những công trình chất lượng cao góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo CONINCO

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 3
  • 8
  • 2
  • 1
lên đầu trang