Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:37

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:37

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:43 ngày 22/06/2020

“Bông hoa” trong vườn hoa thi đua của Công đoàn Ngành Xây dựng Quảng Ninh

Hằng năm, tỉnh Quảng Ninh khen thưởng cho các cá nhân là công nhân lao động (CNLĐ) tiên tiến tiêu biểu, là người lao động trực tiếp theo quy chế thi đua của tỉnh. Qua đây, rất nhiều lượt CNLĐ đã được vinh danh, được động viên kịp thời. Năm nay, Công đoàn Ngành Xây dựng Quảng Ninh vinh dự có “hai bông hoa” trong vườn hoa tươi thắm ấy.
Khi làm hồ sơ khen thưởng cho Trần Phúc Hiếu, Công ty cổ phần Quy hoạch và thiết kế xây dựng Quảng Ninh, tôi đã biết đôi chút về Hiếu với sự nhiệt tình khi tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn Ngành Xây dựng (CĐNXD) tổ chức. Luôn rèn luyện để không ngừng nâng cao tay nghề, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, công nghệ…Hiếu đã có những công trình đem lại nhiều lợi ích cho Công ty. Đơn cử: Năm 2019, Hiếu đã ứng dụng phầm mềm Revit trong công nghệ BIM để chuyên môn hóa trong sản xuất. “Việc sử dụng phần mềm Revit đã tự động hóa, tăng khả năng cộng tác giữa các bộ môn: Kiến trúc, kết cấu, dự toán công trình xây dựng. Những thông tin được cập nhật tạo thành một luồng thông tin thông suốt, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất cho doanh nghiệp”, Hiếu đã chia sẻ như vậy.
Công nhân tiên tiến tiêu biểu Trần Phúc Hiếu, Công ty cổ phần Quy hoạch và thiết kế xây dựng Quảng Ninh
Với những nỗ lực cá nhân cùng tập thể doanh nghiệp, Trần Phúc Hiếu được nhận nhiều phần thưởng của Công ty cổ phần Quy hoạch và thiết kế xây dựng Quảng Ninh, của CĐNXD … Ông Vũ Văn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty nhận xét: Hiếu là một đoàn viên tích cực, nòng cốt trong công tác chuyên môn và công đoàn của Công ty. Nhiều công trình, phần việc “qua tay” Hiếu đều được triển khai khá thuận lợi và đạt chất lượng.
Bằng những gì đã và đang làm, trong các năm 2016 đến nay, Hiếu luôn được các cấp công đoàn và chuyên môn khen thưởng. Năm 2016, 2017 CSTĐ cơ sở; năm 2018, 2019 Giấy khen của CĐNXD Quảng Ninh. Năm nay, Trần Phúc Hiếu được chọn là một trong những công nhân điển hình tiên tiến của NXD Quảng Ninh.
So với Hiếu, anh Nguyễn Văn Nghĩa thì có khác nhiều do đặc thù công việc. Anh Nghĩa làm việc tại Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh. Công việc sửa chữa thiết bị, máy móc của phân xưởng anh đòi hỏi người lao động phải rất chăm chỉ và cẩn thận. Anh Nghĩa từng có nhiều sáng kiến, trong đó có sáng kiến Gia công thành bạc cao su, bạc nhựa lắp vào cánh bánh xe; Gia công cửa hút của bơm kín khít, tăng áp lực đẩy và lưu lượng của bơm…Anh Nguyễn Văn Nghĩa rất khiêm tốn khi nói về những “công trình, phần việc” nhỏ của mình, nhưng khi nói đến những gì anh đóng góp cho phong trào thi đua lao động sáng tạo thì mọi người trong đơn vị đều thừa nhận. Chị Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh nói: “Anh Nghĩa đã từng được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh, Giấy khen của CĐ Công ty CP Nước sạch về thành tích nổi bật của mình. Ở vị trí nào, anh Nghĩa cũng luôn tích cực tuyên truyền vận động CNLĐ làm việc trách nhiệm, hiệu quả, bảo vệ tối đa giá trị tài sản được phân công khai thác, sử dụng”.
Công nhân tiên tiến tiêu biểu Nguyễn Văn Nghĩa, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh
Dù không nhiều, nhưng những bông hoa trong vườn hoa “Xây dựng” đã phác thảo nên đôi nét về bức tranh thi đua của đội ngũ công nhân tỉnh Quảng Ninh. Để thấy rằng, những người thợ, những kỹ sư, là đoàn viên công đoàn, cho dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng có cách để hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn và của Tỉnh một cách phù hợp, thiết thực, không hình thức, phô trương. Mong rằng, những “bông hoa” của CĐNXD sẽ tô thắm thêm “vườn hoa” thi đua, là hạt nhân tại cơ sở để các đồng nghiệp phấn đấu, noi theo trong thời gian tới…
CĐ ngành XD Quảng Ninh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 9
  • 8
  • 9
  • 7
  • 9
lên đầu trang