Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:40

Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:40

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 11:20 ngày 19/06/2020

Cô giáo luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người

Hoàn thành chương trình Thạc sĩ năm 2007, cô giáo Phạm Thị Thanh Hà về trường Tiểu học Lý Thái Tổ giảng dạy. 13 năm gắn bó với nghề, cô vẫn giữ nguyên nhiệt huyết, say mê trong giảng dạy, luôn tìm tòi, sáng tạo để mang đến tri thức và phương pháp dạy học hiệu quả cho học sinh.

Từ người thầy biết truyền lửa…

Tốt nghiệp Đại học sư phạm Hà Nội hệ chính quy khoa Giáo dục tiểu học, cô giáo Thanh Hà tiếp tục theo học chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học tiểu học với mong muốn trau dồi tri thức để trở thành một giáo viên giỏi chuyên môn và có nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Chính niềm say mê và tình yêu với nghề dạy học là lý do để cô luôn nỗ lực tự học, sáng tạo trong phương pháp dạy học sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Nhận thấy đối với học sinh Tiểu học, môn Toán thường khiến các con ngại học và dễ nản nhất nếu như giáo viên không chịu khó đổi mới, sáng tạo. Vì vậy, trước mỗi giờ lên lớp, cô đều chuẩn bị kỹ giáo án để giúp học sinh học lực trung bình, khá đều có thể tiếp thu bài học một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, cô luôn dành thời gian nghiền ngẫm, sưu tầm những bài tập nâng cao, những cách giải hay, làm bài hiệu quả để mang đến “tặng” cho những bạn học sinh giỏi. Vì thế, mỗi giờ học của cô luôn được tất cả các bạn đón chờ một cách hào hứng. Đặc biệt, những nỗ lực của cô giáo Thanh Hà đã được đền đáp bằng những thành tích xuất sắc của các con học sinh trong những kỳ thi học sinh giỏi Toán các cấp.

Cô giáo Thanh Hà và các bạn học sinh 

Để làm được điều đó, theo cô trước hết phải trang bị cho mình một sự hiểu biết sâu rộng chắc chắn về chuyên môn. Khi đã có chuyên môn vững người thầy sẽ rất chủ động, sáng tạo trong tất cả các khâu của quá trình dạy học để tiết học có hiệu quả cao.

Lãnh đạo Tổng Công ty Vinaconex trao thưởng cho cô giáo Thanh Hà và các cô giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 

Với cô giáo Thanh Hà, việc tự học, tự đào tạo mình là cách làm hiệu quả nhất. Chính điều này giúp cô định hướng phương pháp học tập cho học sinh của mình. Thay vì cách học truyền thống, cô thường gợi ý học sinh cách tiếp cận bài học một cách cụ thể, dễ dàng và để học sinh tự tổ chức thực hiện. Trong giờ học lịch sử, bằng phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, cô đã tổ chức cho học sinh tự tìm hiểu thông tin, sưu tầm tư liệu liên quan đến bài học. Với phương pháp sắm vai, hóa thân vào nhân vật lịch sử, các con không chỉ nắm được kiến thức lịch sử mà còn khơi gợi được trong các con lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Còn trong tiết Tập làm văn tả cây cối, học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được trải nghiệm thực tế bằng việc quan sát cây cối trong vườn trường để từ đó có thể vận dụng các giác quan để miêu tả. Cô quan niệm: “Dạy học là quá trình tương tác qua lại giữa giáo viên và học sinh, khi đó học sinh dưới sự hướng dẫn của thầy có thể tìm ra, khám phá ra những tri thức mới mà bản thân chưa biết, hình thành những thói quen tư duy độc lập, sáng tạo; đồng thời phát triển toàn diện các kĩ năng sống và những phẩm chất đạo đức phù hợp với chuẩn mực xã hội…”

Những kinh nghiệm giảng dạy thực tế tại trường đã được cô chia sẻ tại Hội thi sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố và nhiều lần được Hội đồng trao giải và đánh giá cao như: Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt cách giải bài toán có lời văn lớp 5, Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy câu cầu khiến cho học sinh lớp 4…

Cô giáo Thanh Hà với tham luận chia sẻ kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tại Hội nghị CB-GV-NV của nhà trường

Và những mùa quả ngọt…

Với cả tâm huyết và sự say mê công việc đã giúp cô gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi. Liên tục là giáo viên dạy giỏi, GV chủ nhiệm giỏi, cô giáo Thanh Hà đã truyền lửa cho học trò của mình niềm say mê học tập với kết quả đạt được thật đáng tự hào. Đó là các bạn nhỏ học sinh lớp 4Q1: Lã Nam Anh với các giải: Huy chương Bạc cấp Quốc gia giải Toán Tiếng Anh trên internet; đạt hạng DISTINCTION trong kỳ thi thách thức tư duy thuật toán quốc tế Bebras; Nguyễn Minh Ngọc, với Huy chương Đồng cấp quốc gia giải Toán Tiếng Anh trên internet; Bùi Khoa Điền, giải khuyến khích cấp quốc gia giải Toán Tiếng Anh trên internet; Nguyễn Tiến Thành với giải thưởng Top 30 thí sinh có điểm cao nhất mỗi khối lớp cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo IKMC 2019; Nguyễn Thạc Minh đạt thành tích top 5% thí sinh có điểm cao nhất mỗi khối lớp cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo IKMC 2019; Nguyễn Mai Phương và Nguyễn Khánh Phương giành giải Trạng nguyên Tiếng Anh toàn quốc trong đó bạn Nguyễn Mai Phương với giải đặc biệt cuộc thi Hùng biện tiếng Anh…

Không chỉ “giỏi việc nước”, cô giáo Thanh Hà còn rất “đảm việc nhà” khi chu toàn chăm sóc, nuôi dạy hai con khỏe mạnh, học giỏi và vun vén xây dựng gia đình nhỏ luôn hạnh phúc. Được phụ huynh tin tưởng và yêu quý, cô còn được Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm khối trưởng chuyên môn Khối 4. Chính niềm say mê yêu nghề của cô đã truyền lửa cho các đồng nghiệp, gắn kết, cùng nỗ lực vươn lên vì sự phát triển của nhà trường.

Theo trường tiểu học Lý Thái Tổ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 4
  • 0
  • 1
  • 4
lên đầu trang