Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:40

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:40

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 09:39 ngày 18/05/2020

Khánh thành nhà máy thủy điện Ngòi Phát mở rộng

Ngày 6/5/2020, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Miền Bắc 2 (NEDI2) đã tổ chức khánh thành nhà máy thủy điện Ngòi phát mở rộng, nâng công suất nhà máy lên 84MW, sản lượng điện hàng năm khoảng 400 triệu kwh.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và thi công các dự án thủy điện như Cửa Đạt, Thủy điện Buôn Kuôp, Thủy điện Srêpok3, nhà máy Nhiệt điện Phả lại II, Thủy điện Bản Chát, Thủy điện Buôn Tua Srah, Dự án Thủy điện Ngòi Phát… tập thể BLĐ TCT Vinaconex và NEDI2 đã cùng nghiên cứu để nâng công suất nhà máy thủy điện Ngòi phát từ 72MW lên 84MW, được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt.

Ngày 15/2/2019 TCT Vinaconex đã ký hợp đồng tổng thầu thi công mở rộng nhà máy thủy điện Ngòi Phát với công ty NEDI2. Sau 14 tháng tích cực thi công, nhà máy Thủy điện Ngòi Phát đã hoàn thành việc mở rộng và tăng công suất từ 72MW lên 84MW, mang lại sản lượng điện hàng năm khoảng 400 triệu kwh, công nghệ được ứng dụng trong nhà máy do đối tác uy tín trong ngành năng lượng quốc tế là Flovel Energy Pvt. Ltd cung cấp. Việc vận hành thành công Nhà máy Thủy điện Ngòi Phát mở rộng sẽ là hướng nghiên cứu mới nhằm tận dụng, khai thác tối đa tiềm năng và cơ sở hiện có của các nhà máy thủy điện hiện nay.

TGĐ TCT Vinaconex, Chủ tịch HĐQT NEDI2 - ông Nguyễn Xuân Đông trong một lần làm việc với Ban TGĐ NEDI2 tại Dự án

Theo TGĐ TCT Vinaconex, Chủ tịch HĐQT NEDI2  - ông Nguyễn Xuân Đông, Thủy điện Ngòi Phát là một trong nhiều dự án thủy điện do Vinaconex trực tiếp đầu tư xây dựng. Trong chiến lược phát triển của Vinaconex, bên cạnh hai lĩnh vực mũi nhọn là xây lắp và BĐS, Vinaconex xác định năng lượng là một trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển, nhằm đem lại giá trị ổn định, bền vững cho TCT cũng như đóng góp tích cực, hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Toàn cảnh Nhà máy Thủy điện Ngòi Phát và Nhà máy Thủy điện Ngòi Phát mở rộng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ứng Hồng Vận - TGĐ NEDI2  cho biết, việc tiếp tục xây dựng và vận hành thành công Nhà máy thủy điện Ngòi Phát mở rộng cho thấy TCT Vinaconex, NEDI2 đã làm chủ kỹ thuật xây dựng, vận hành hệ thống thủy điện chuyên nghiệp. Trong chiến lược của TCT Vinaconex, công ty NEDI2 sẽ phát triển trở thành một tổng công ty mũi nhọn trong lĩnh vực năng lượng của TCT Vinaconex. Doanh thu hàng năm của NEDI 2 khoảng 400 tỷ đồng/năm, lợi nhuận sau thuế khoảng 132 tỷ đồng/năm, cổ tức có tỉ lệ khoảng 20%/năm, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho Nhà nước và các cổ đông.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 0
  • 0
  • 7
  • 8
lên đầu trang