Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:16

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:16

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:04 ngày 04/05/2020

TCty VINACONEX: Đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ thi công tại dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort trong đại dịch

Với quyết tâm hoàn thành, bàn giao giai đoạn 1 trong quý II năm 2020, Chủ đầu tư, Tổng thầu xây dựng Vinaconex và các nhà thầu đang chạy đua với thời gian để dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort hoàn thành đúng tiến độ.

Dự án lớn được thực hiện bởi Tổng thầu thi công trong nước

Dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort do Công ty TNHH ODK MIKAZUKI Việt Nam (thuộc Tập đoàn MIKAZUKI - Nhật Bản) đầu tư tại Phường Hòa Hiệp Nam, TP Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 100 triệu USD (tương đương 2.400 tỷ đồng) được thực hiện bởi Liên danh Vinaconex - Sigma - Raymond. Đây là dự án khu du lịch phức hợp nghỉ dưỡng, khách sạn đầu tiên được Chủ đầu tư Nhật Bản tin tưởng giao cho một đơn vị xây dựng trong nước là Tổng công ty CP VINACONEX làm tổng thầu thi công; giá trị gói thầu lên tới gần 1.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 25 tháng (từ 15/3/2019 đến 30/3/2021).

Đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy và cụ thể hoá quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Chủ trương đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài với TP Đà nẵng nói riêng. Trải dài trên diện tích 13 ha, Mikazuki Spa & Hotel Resort có quy mô lớn, bao gồm nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn Nhật Bản như: khu suối nước nóng và công viên nước đầu tiên tại Việt Nam hoạt động cho khách hàng vui chơi suốt 365 ngày trong mọi thời tiết; khách sạn 24 tầng với 500 phòng , có bồn tắm ngoài trời tại khu ban công. Đặc biệt, spa ngoài trời với bể bơi vô cực tắm nước nóng Onsen (trên tầng thượng khách sạn) hướng tầm nhìn rộng lớn ra vịnh Đà Nẵng tại độ cao 95m. Cùng nhiều hạng mục công trình khác như núi Phú Sĩ - biểu tượng của nước Nhật, vườn sinh thái với dòng Sông Lười có chiều dài lên đến 400m, 12 khu biệt thự, nhà hàng bãi biển,

Bên cạnh các nhà thầu hàng đầu tham gia dự án trong liên danh Vinaconex – Sigma – Raymond, Tổng công ty CP Vinaconex đã và đang hoàn thành tốt vai trò Tổng thầu xây dựng, nhất là trong công tác điều hành, chỉ đạo triển khai thi công đồng loạt các hạng mục trên công trường, tránh xung đột, chồng chéo.

Hiện tại, dự án đang bước vào giai đoạn nước rút, toàn công trường tập trung toàn bộ lực lượng, nỗ lực hoàn thành và bàn giao giai đoạn 1 vào cuối tháng 5 năm 2020 cho Chủ đầu tư các hạng mục nhà Higaeri, khối dịch vụ Dome, Hạ tầng giao thông (giai đoạn 1)…


Toàn cảnh dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort

Đảm bảo tiến độ trong đại dịch

Ngay từ đầu năm, nhận định dịch bệnh COVID-19 sẽ tác động mạnh mẽ đến các hoạt động của đời sống, xã hội và dự án nói riêng, Ban điều hành đã chỉ đạo với các nhà thầu triển khai đồng bộ các biện pháp thi công song song với công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho dự án.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Ban điều hành đã tiến hành khử khuẩn, sắp xếp lại vị trí làm việc tại văn phòng và trên công trường theo đúng yêu cầu giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Sở Xây dựng để công trường tiếp tục được thi công. Bên cạnh đó, Ban điều hành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu phụ tăng cường tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh (đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang thường xuyên, chia ca/kíp đảm bảo khoảng cách khi thi công cùng một mặt bằng...) cũng như chuẩn bị các phương án đảm bảo thi công ngay sau khi hết lệnh cách ly xã hội.

Dự kiến Giai đoạn 1 của dự án sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2020, với công viên nước nóng có một không hai; cuối tháng 03/2021 sẽ hoàn thành toàn bộ tổ hợp khu du lịch mang tinh hoa Nhật Bản bên bãi biển Xuân Thiều.

* Một số hình ảnh thi công tại dự án

Thi công cốt thép dầm sàn Tầng 8 Khối khách sạn

Đổ bê tông dầm sàn Khối khách sạn

Thi công hạ tầng

Đổ bê tông bể nóng, khu vực onsen - Nhà Higaeri

Một số hình ảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Kiểm soát công nhân ra/ vào công trường giai đoạn dịch Covid-19

Kiểm tra thân nhiệt Kỹ sư/ công nhân và phát khẩu trang trước khi vào công trường

Theo TCty VINACONEX

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 3
  • 9
  • 0
  • 5
lên đầu trang