Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:12

Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:12

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 03:49 ngày 14/04/2020

VINA2 (VC2) tái cấu trúc mạnh mẽ, đặt mục tiêu gia nhập nhóm công ty xây dựng và bất động sản dẫn đầu

Công ty cổ phần Xây dựng số 2 (Vinaconex2) đã đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA2, đồng thời thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, logo… sau khi Tổng công ty Vinaconex thoái toàn bộ vốn tại doanh nghiệp. Sau 50 năm hình thành và phát triển, VINA2 đang đứng trước những cuộc chuyển mình. Ông Đỗ Trọng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT VINA2 có cuộc trò chuyện với báo Đầu tư Chứng khoán.

Ông Đỗ Trọng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT VINA2
Việc Tổng công ty Vinaconex thoái toàn bộ vốn tại VINA2 đã tạo ra những bước thay đổi lớn nào đối với Công ty, thưa ông?
Khi Nhà nước thoái toàn bộ vốn sở hữu tại Tổng công ty Vinaconex (tháng 12/2018) và Tổng công ty Vinaconex thoái 100% vốn tại VINA2 (năm 2019), VINA2 không còn vốn sở hữu của Nhà nước cũng như không còn là công ty thành viên của Tổng công ty Vinaconex.
Chúng tôi đã hoàn thành tốt đẹp sứ mệnh, nhiệm vụ đã được giao phó khi là một trong các đơn vị xây dựng đầu tiên được sáp nhập vào Tổng công ty Vinaconex để góp phần xây dựng, hình thành nên một trong những tổng công ty xây dựng hàng đầu của Nhà nước.
Trong suốt thời kỳ hơn 25 năm thuộc Tổng công ty Vinaconex, VINA2 luôn tự hào là một trong những cánh chim đầu đàn góp phần vào sự phát triển không ngừng của Tổng công ty.
VINA2 đã chuẩn bị kỹ lưỡng và mạnh mẽ để bước vào giai đoạn mới cùng với sự tự tin và khát vọng sẽ viết tiếp một trang sử mới trong lịch sử của doanh nghiệp. Công ty đã đổi tên từ Công ty cổ phần Xây dựng số 2 thành Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA2, đồng thời thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, logo…
Công ty định hướng tiếp tục mở rộng hoạt động theo mô hình mẹ - con bằng việc thông qua đề án thành lập thêm một số công ty con như Công ty cổ phần Cơ khí và Thiết bị Vina2 bên cạnh 2 công ty con đã khẳng định được vị trí là Công ty cổ phần xây lắp điện nước và Phòng cháy chữa cháy Vinaconex 2 và Công ty TNHH Đầu tư & Dịch vụ đô thị VC2.
Tầm nhìn mà chúng tôi hướng tới là 10 năm nữa sẽ trở thành công ty xây dựng và bất động sản thuộc tốp đầu cả nước, với doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng/năm.
Ở 2 lĩnh vực cốt lõi là xây lắp và đầu tư bất động sản, tới đây VINA2 có gì đổi mới để thích ứng với giai đoạn và bối cảnh thị trường mới?
Nhiều doanh nghiệp tay ngang tham gia lĩnh vực xây dựng và bất động sản nên cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Trước bối cảnh đó, VINA2 đã có những bước đi mới ở 2 lĩnh vực phát triển thế mạnh.
Đối với lĩnh vực xây lắp, Công ty áp dụng tối đa công nghệ từ công tác quản lý điều hành đến trang bị máy móc, thiết bị hiện đại nhằm rút ngắn thời gian thi công, tối ưu lợi nhuận đồng thời chất lượng công trình luôn đạt mức cao nhất.
Đối với lĩnh vực đầu tư bất động sản, Công ty đẩy mạnh công tác phát triển dự án thông qua liên danh, hợp tác đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và sắp tới sẽ mang đến những sản phẩm khác biệt đến với khách hàng.
Chúng tôi nhìn nhận rằng, vấn đề mang tính chất quyết định là phải đổi mới toàn diện, áp dụng triệt để những công nghệ mới nhất vào điều hành, sản xuất kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực cốt lõi của Công ty.
VC2 đổi tên và thay đổi nhận diện thương hiệu sang VINA2
Được biết, VINA2 dự kiến gia tăng năng lực tài chính cho Công ty bằng việc tăng gấp đôi vốn điều lệ. Sẽ có những đối tác mạnh cùng đồng hành với Công ty trong giai đoạn tới đây?
Tại Đại hội cổ đông của VINA2 diễn ra ngày 19/3/2020 vừa qua, tất cả các cổ đông tham dự đã biểu quyết thông qua phương án phát hành thêm 15 triệu cổ phần tăng vốn điều lệ từ 150 lên 300 tỷ đồng.
Trong đó, phát hành cho cổ đông hiện hữu 5 triệu cổ phần; phát hành 10 triệu cổ phần riêng lẻ cho các nhà đầu tư chiến lược (tổ chức hoặc các nhân) trong và ngoài nước, có năng lực tài chính, có năng lực chuyên môn và có khả năng hỗ trợ cho sự phát triển của Công ty.
Việc tăng vốn điều lệ là cần thiết và phù hợp với chiến lược phát triển doanh nghiệp, mở rộng nguồn lực để triển khai một loạt các dự án đầu tư của Công ty.
VINA2 luôn tin tưởng sẽ đạt mức tăng trưởng đề ra như đã đạt được và kiểm chứng trong 50 năm hình thành và phát triển công ty.
Theo Vina 2
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 3
  • 5
  • 6
  • 2
lên đầu trang