Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:48

Thứ năm, 25/04/2024 | 23:48

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 03:39 ngày 19/03/2020

Người thợ vận hành Sê San 3A trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Dịch viêm đường hô hấp COVID-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán - Trung Quốc vào tháng 12/2019 và đang lây lan trên toàn cầu với tốc độ khủng khiếp. Dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, cuộc sống sinh hoạt của người dân và nền kinh tế thế giới. Chính phủ các Quốc gia đang tìm mọi biện pháp để phòng chống, ngăn ngừa sự lây lan, phát triển của dịch bệnh.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp và khó lường từ khi dịch bệnh bùng phát, ngay lập tức người lao động của phân xưởng Vận hành Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Điện Sê San 3A đã chấp hành chỉ thị triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV của Tổng giám đốc Công ty với tinh thần tự giác, nghiêm túc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và đảm bảo nguồn nhân lực vận hành nhà máy thủy điện Sê San 3A.

Mặc dù không có thời gian để chuẩn bị, anh em chúng tôi mỗi người một hoàn cảnh nhưng khi dịch bệnh bùng phát đã cố gắng sắp xếp việc nhà, động viên gia đình, vợ con hiểu và chia sẻ những khó khăn của người thợ vận hành nhà máy thủy điện để chúng tôi đi tránh dịch. Nếu những người lao động trực tiếp quản lý vận hành nhà máy thủy điện như chúng tôi không thực hiện ngay biện pháp cách ly từ ban đầu thì rất có thể chỉ cần một người tiếp xúc với người mắc bệnh sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nhân sự vận hành nhà máy. Vậy nên, chúng tôi phải tạm hoãn những kế hoạch đã dự định, quên đi những phút giây vui vẻ bên gia đình, cuộc sống náo nhiệt của phố phường sau ca trực để thực hiện cách ly tại khu Quản lý vận hành. Đồng thời bố trí, sắp xếp từ xa việc nhờ người thân chăm sóc con cái khi vợ chồng đều đi làm để đảm bảo cuộc sống gia đình không bị đảo lộn. Ở trong nhà máy, xung quanh đều là rừng núi, có buồn đấy, có nhớ đấy nhưng chúng tôi cũng chẳng còn cách nào khác, thôi thì hãy biến những khó khăn thành động lực để phát triển bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Công ty và xã hội.

Trong thời gian cách ly với cuộc sống bên ngoài, người lao động phân xưởng Vận hành đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như vệ sinh sạch sẽ, khử trùng khu ở và nơi làm việc; đeo khẩu trang khi tiếp xúc, nói chuyện với người lao động các đơn vị đến liên hệ công tác. Đồng thời, chúng tôi tận dụng những thời gian nghỉ ca để thực hiện các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn, sức khỏe, tinh thần như đào tạo nội bộ, thể dục thể thao, chăm sóc cây xanh, cây ăn quả tại nhà máy sau những giờ làm việc căng thẳng để những ngày thực hiện cách ly không trở nên lãng phí, vô ích.

Là một người công nhân vận hành nhà máy hàng ngày được nghe tiếng máy quay đều, tiếng suối chảy là niềm vui của chúng tôi nhưng đôi lúc tâm trạng cứ bồn chồn thèm được về nghe tiếng nói cười của con trẻ. Sau những khoảnh khắc đó, chúng tôi đã suy nghĩ tích cực hơn, cố gắng tập trung để mọi công việc đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát và đẩy lùi để mọi người trong đó có chúng tôi có thể trở về cuộc sống bình thường, nền kinh tế ổn định và phát triển.

Người lao động phân xưởng Vận hành luôn ý thức được rằng sức khỏe là yếu tố quan trọng với mỗi chúng ta và có sức khỏe mới đảm bảo được cuộc sống tốt đẹp, hoàn thành được mọi mục tiêu sản xuất kinh doanh của công ty. Phân xưởng vận hành đã, đang và không ngừng cố gắng, khắc phục những khó khăn vì một mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của Công ty.

Nhân viên trực vận hành đeo khẩu trang y tế để phòng dịch

Hạn chế trực tiếp tiếp xúc với nhân viên các đơn vị, phân xưởng, sử dụng các chai xịt, rửa tay phòng dịch

Thường xuyên thực hiện theo bảng hướng dẫn phòng dịch của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A

Bài và ảnh: Đào Đức Thắng - Nhân viên PXVH
Theo: sesan3a.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 7
  • 9
  • 4
  • 1
lên đầu trang