Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:46

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:46

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 08:03 ngày 24/02/2020

Trường CĐN Việt Xô số 1 phòng dịch Corona và dịch cúm; Cán bộ giáo viên được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường

Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 quyết định lùi thời gian nhập học sau Tết nguyên đán đối với học sinh sinh viên thêm hai tuần.

Theo đó, HSSV sẽ trở lại học bình thường theo thời khóa biểu từ ngày 17/02. Đồng thời, nhà trường đề nghị các phòng khoa chức năng liên quan thông báo đến toàn  trường được biết và có kế hoạch tổ chức học bù cho HSSV sau khi lịch học chính thức được bắt đầu trở lại.

Hôm nay, nhà trường đã triển khai công tác tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng bằng CloraminB toàn bộ các khu vực trong trường nhằm hạn chế nguy cơ cúm corona. Đồng thời, nhà trường đã nhanh chóng thành lập Ban An toàn phòng chống nhiễm cúm corona trong học đường gồm các cán bộ chủ chốt để theo sát mọi hoạt động và có các phương án dự phòng hợp lý. Nhà trường đã gửi thông báo đến phụ huynh về tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa, đồng thời khuyến cáo phụ huynh cho học sinh nghỉ học nếu bị sốt, ho, đau họng.

Ngoài ra, nhà trường đã phát thông báo yêu cầu đối với cán bộ giáo viên và HSSV với nội dung:

– Cán bộ giáo viên và HSSV khi đến Trường giảng dạy, làm việc và học tập cần tuân thủ các nội dung, thông báo và quy định của nhà trường.

– Chủ động nắm bắt thông tin chính xác từ các nguồn tin đáng tin cậy (như thông tin từ các trang web của Bộ Y tế; Tổ chức Y tế Thế giới WHO) về tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong môi trường giáo dục trường học và kể cả cộng đồng theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến toàn dân.

– Đeo khẩu trang y tế đúng cách khi đến trường và trong thời gian sinh hoạt tại trường, chú ý việc tự trang bị khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

– Kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại nhà trước khi vào trường, chủ động liên hệ với Bộ phận Y tế của trường để hỗ trợ, tư vấn và kiểm tra nhiệt độ cơ thể khi có nhu cầu cũng như khi có dấu hiệu sốt và các triệu chứng cảm cúm.

– Thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc, lớp học, khuôn viên trường học.

– Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Một số hình ảnh phòng chống dịch bệnh tại nhà trường:

Theo vixo.edu.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 4
  • 5
  • 3
  • 2
lên đầu trang