Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:47

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:47

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:04 ngày 10/01/2020

Công đoàn HANDICO: Nỗ lực chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động

Ngày 09/01/2020, Công đoàn Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn Tổng công ty năm 2019, triển khai kế hoạch công tác năm 2020.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Ngọc Huyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Phạm Tiến Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty.
Kết thúc năm 2019, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có giá trị sản xuất kinh doanh đạt trên 10.000 tỷ đồng. Thành công đó có sự đóng góp rất lớn của các hoạt động các cấp Công đoàn Tổng công ty, nổi bật là việc phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, chế độ chính sách, điều kiện làm việc đối với người lao động; góp phần tích cực trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Công đoàn HANDICO đã đi đầu trong việc tổ chức các phong trào thi đua chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tổng công ty (21/9/1999-21/9/2019), Đợt thi đua cao điểm 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hội diễn Văn nghệ, Thể dục thể thao; Lễ tuyên dương con CBCNVLĐ đạt thành tích cao trong học tập; phong trào thi đua đạt danh hiệu Công nhân giỏi, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Gia đình CBCNVLĐ HANDICO tiêu biểu” và các hoạt động từ thiện xã hội… 
Luôn nỗ lực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, năm qua, Công đoàn HANDICO đã hỗ trợ cho 130 CBCNVLĐ Tổng công ty có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí đưa công nhân về quê đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi do LĐLĐ thành phố phát động, thăm công nhân tại công trường… Để đảm bảo phúc lợi cho đoàn viên, tổ chức Công đoàn cũng đã đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến đoàn viên Công đoàn được hưởng các sản phẩm của doanh nghiệp. Hiện nay có 19 đơn vị tạo điều kiện cho đoàn viên Công đoàn có chỗ ở với phương thức trả tiền mua nhà với giá ưu đãi.
Đặc biệt, Công đoàn HANDICO đã tiến hành bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho hai gia đình đoàn viên là công nhân kỹ thuật của Nhà máy gạch Ceramic Hồng Hà (thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà). Hai gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, nhà ở trong tình trạng xuống cấp ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Mức hỗ trợ 30 triệu đồng (của LĐLĐ Thành phố Hà Nội) và 10 triệu đồng (của Công đoàn HANDICO) đã tạo thêm động lực để hai gia đình có thêm quyết tâm xây sửa nhà.
Những hoạt động trên có tính lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực trong việc động viên người lao động nỗ lực, phấn đấu trong công tác và lao động sản xuất. Với kết quả đã đạt được trong năm 2019, Công đoàn Tổng công ty đã vinh dự được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua.
Trong năm 2019, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ Thành phố Hà Nội…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã hoan nghênh, biểu dương những thành tích của đội ngũ CBCNVLĐ và tổ chức Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời đề nghị các cấp Công đoàn Tổng công ty trong năm 2020 cần tập trung tổ chức tốt Đại hội, Hội nghị Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, chương trình phúc lợi đoàn viên, nâng cao chất lượng các bản Thỏa ước lao động tập thể, quan tâm chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2020; tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc HANDICO đề nghị trong thời gian tới Công đoàn Tổng công ty cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua nhằm động viên CBCNVLĐ nâng cao năng suất lao động, sáng kiến sáng tạo, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa của Tổng công ty. Hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào thi đua “văn hóa nơi làm việc và nơi công cộng” do Thành phố và Tổng công ty đã phát động; trong thời gian tới đề nghị tổ chức Công đoàn cần làm tốt công tác phát hiện và bồi dưỡng Đoàn viên ưu tú để giới thiệu, xem xét kết nạp vào tổ chức Đảng.
CĐ TCT ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN NHÀ HN


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 0
  • 6
  • 1
  • 5
lên đầu trang