Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:07

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:07

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:34 ngày 29/11/2019

Hội thi “Tuổi trẻ Vicem học và làm theo Bác Hồ”

Vừa qua, tại  trụ sở cơ quan VICEM (228 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội). Tổng công ty đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ VICEM học và làm theo Bác”.

Thiết thực các hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày ra đời ngành Xi măng Việt Nam (25/12/1899 - 25/12/2019); 90 năm ngày truyền thống ngành Xi măng Việt Nam (08/1/1930-08/1/2020); 40 năm ngày thành lập Tổng công ty Xi măng Việt Nam (01/10/1979-01/10/2019); kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Xi măng Việt Nam lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020-2025. Được sự đồng ý của Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VICEM đã ban hành kế hoạch số 130-KH/ĐTNVICEM ngày 22/8/2019 về việc tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ VICEM học và làm theo Bác Hồ” dưới hình thức sân khấu hóa tới các cơ sở Đoàn trong toàn VICEM. Hội thi là sân chơi bổ ích để các đoàn viên thanh niên các đơn vị có cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm hiểu về truyền thống lịch sử của nghành Xi măng Việt Nam, về cuộc đời, thân thế sự nghiệp, các giá trị cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày 5/11/2019, tại Hội trường tầng 7 trụ sở cơ quan VICEM. Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ VICEM học và làm theo Bác”. Trước đó, từ 8h00-9h00 đoàn đại biểu là Lãnh đạo VICEM, cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị trong VICEM và các đơn vị tham gia Hội thi đã làm lễ Báo Công và vào Lăng Viếng Bác

ến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, UV BCH, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - Trưởng ban giám khảo Hội thi; đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, ủy viên ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Văn Quyết, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó bí thư Đoàn Khối DNTW - giám khảo Hội thi; đồng chí Nguyễn Đình Lộc, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy VICEM cùng các đồng chí đại diện các ban của Đảng ủy, Trưởng, phó phòng/ban VICEM, các đồng chí đại diện các cấp ủy Đảng trong Tổng công ty, đặc biệt tham gia Hội thi có 70 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ 9 đơn vị, đại diện cho hơn 3500 đoàn viên thanh niên trong toàn VICEM. Hội thi đã được nghe PGS, TS Trần Thị Minh Tuyết, giảng viên cao cấp học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nói chuyện, chia sẻ về cuộc đời, thân thế sự nghiệp và 50 năm thực hiện di chúc Hồ Chí Minh, trong di chúc Bác viết “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”, những lời căn dặn của Bác đó là việc giáo dục bồi dưỡng thế hệ trẻ cả nước nói chung và thanh niên VICEM nói riêng cần nâng cao chất lượng phong trào rèn đức, luyện tài, cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập để trở thành những người trí thức, có trình độ, năng lực cống hiến vì một VICEM xanh phát triển bền vững.

Nội dung thi gồm 3 phần: Hành trình theo dấu chân Bác tìm hiểu kiến thức qua việc trả lời các câu hỏi; VICEM trong trái tim tôi hình thức sân khấu hóa tuyên truyền cổ động trực quan việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong các phong trào, hoạt động của Đoàn: công tác môi trường - an toàn lao động, đổi mới sáng tạo, các phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị, xây dựng quảng bá thương hiệu; Hồ Chí Minh chân dung một con người hình thức bình luận về 1 đoạn video Clip về Bác.

hoi thi tuoi tre vicem hoc va lam theo bac ho
Phần thi trả lời câu hỏi

Các tiết mục tham dự Hội thi đều được các đơn vị tập luyện kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, mang mầu sắc văn hóa đại diện cho các vùng miền và đặc thù riêng của từng đơn vị, có những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm sân khấu để lại ấn tượng đối với khán giả không chỉ ở nội dung tư tưởng mà còn là sự dàn dựng, biểu diễn, những câu chuyện đã bám sát chủ đề với bố cục chặt chẽ, các đội thi đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang tính giáo dục sâu sắc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay tại đơn vị mình đang công tác cũng như gắn với nhiệm vụ được giao. Nổi bật là Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Xi măng VICEM Sông Thao, Công ty CP Xi măng VICEM Bút Sơn và Công ty CP Xi măng VICEM Hạ Long.

hoi thi tuoi tre vicem hoc va lam theo bac ho
Phần thi sân khấu hóa của đội Xi măng Hạ Long

Ở phần thi Hồ Chí Minh - chân dung một con người bình một đoạn Video Clip, các đội thi đã thể hiện được nội dung, ý nghĩa giá trị những tư tưởng của đoạn phim mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Nổi bật là Đoàn Thanh niên Công ty CP Xi măng VICEM Hoàng Mai, Đoàn thanh niên Công ty CP Xi măng VICEM Hạ Long và Đoàn thanh niên Công ty Xi mang VICEM Hoàng Thạch

hoi thi tuoi tre vicem hoc va lam theo bac ho
Các đồng chí Lãnh đạo tặng cờ, hoa cho các đội tham gia

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và ba giải phong trào cho các đội thi. Giải nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Xi măng VICEM Hạ Long; Giải nhì thuộc về Đoàn thanh niên Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch và Công ty cổ phần Xi măng VICEM Sông Thao.

Hội thi “Tuổi trẻ VICEM học và làm theo Bác” đã thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thi, các đơn vị đã tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trong sản xuất kinh doanh tại đơn vị, đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, hướng tới một VICEM xanh phát triển bền vững.

Theo vicem.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 3
  • 8
  • 4
  • 9
lên đầu trang