Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:06

Thứ ba, 23/04/2024 | 20:06

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:49 ngày 26/11/2019

Công ty CP Đầu tư và phát triển Điện Sê San 3A tham dự Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai, lần thứ 9 (2018-2019)

Đổi mới,sáng tạo, thường xuyên thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào công tác sản xuất là chìa khóa giúp những kỹ sư và công nhân của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A làm chủ khoa học công nghệ, tiết kiệm chi phí mang lại hiệu quả kinh tế cao trong công tác vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng các tổ máynhà máy thủy điện Sê San 3A.


Kỹ sư Ngô Văn Lợi và kỹ sư Ksor Huết nhận giấy khen của Ban tổ chức Hội thi

Tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ 9 (2018-2019), 02 sáng kiến, giải pháp kỹ thuật mới đã được áp dụng vào thực tiễn sản xuất tại nhà máy thủy điện Sê San 3A đem lại hiệu quả kinh tế cao của các kỹ sư điện đang công tác tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã được Ban tổ chức Hội thi ghi nhận và trao 02 giải khuyến khích của Hội thi.
Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai lần thứ 9 là Hội thi của những tác giả có những giải pháp kỹ thuật mới, hiệu quả được áp dụng vào sản xuất và đời sống, phù hợp với điều kiện thực tiễn, có ý nghĩa sáng tạo về khoa học - kỹ thuật, đem lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội. Ban tổ chức chọn 13/15 giải pháp vào chấm chung khảo. Trong đó có 03 giải pháp đạt giải ba, 05 giải pháp đạt giải khuyến khích, không có giải nhất và giải nhì.
02 giải pháp của Sê San 3A đạt giải khuyến khích là các giải pháp:
- Cải tạo bổ sung van xả tải cho hệ thống bơm dầu áp lực nhà máy thủy điện của kỹ sư Ngô Văn Lợi. Giải pháp này có thể áp dụng cải tạo cho tất cả các hệ thống áp lực kiểu cũ, không phải đầu tư thay thế thiết bị mới gây tốn kém. Hiệu quả kinh tếcủa giải pháp mang lại là hơn 700 triệu đồng.
- Cải tạo những hạn chế hệ thống phanh tại nhà máy thủy điện của kỹ sư Ksor Huết. Giải pháp có tính ứng dụng rất cao đối với các nhà máy thủy điện. Phương án thực hiện đơn giản, nâng cao hệ số khả dụng cho các tổ máy phát điện của Nhà máy thủy điện;giảm nhẹ các sự cố, giảm tối đa hư hỏng lan tràn và thời gian xử lý sự cố các tổ máy. Hiệu quả kinh tế của giải pháp mang lạilà hơn 400 triệu đồng/01 lần xử lý sự cố tổ máy phát điện.
Các giải pháp kỹ thuật đạt giải của những kỹ sư Sê San 3A tại Hội thi là sự ghi nhận, tôn vinh các tác giả đạt giải. Đây là nguồn khích lệ để người lao động Sê San 3A không ngừng sáng tạo, học tập, phát huy trí tuệ thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, đem nhiều lợi ích về cho Công ty.
Hải Ly, TCty Sông Đà

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 2
  • 4
  • 1
  • 0
lên đầu trang