Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:23

Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:23

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 04:35 ngày 24/10/2019

Phụ nữ Ngành Xây dựng phía Nam năng động, tự tin, đoàn kết và phát triển

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019), ngày 18/10, tại Khu du lịch Bình Quới 2, Thanh Đa, TP. HCM, lần đầu tiên, Văn phòng đại diện Công đoàn Xây dựng khu vực phía Nam đã tổ chức Liên hoan gặp mặt phụ nữ tiêu biểu xuất sắc nhằm tôn vinh, các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) tiêu biểu của 4 Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng có trụ sở chính tại phía Nam (TCT IDICO - CTCP; TCT CC1; TCT FICO và TCT DIC).
Tham dự buổi Lễ có Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ: Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt NamChủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Đ/c Đào Thị Hồng Thúy - Trưởng Ban nữ công Công Đoàn Xây dựng Việt NamÔng Nguyễn Phong Nhật - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng; Bà Lê Bích Hạnh - Chuyên viên Tâm lý hình học, các ông/bà lãnh đạo các Đơn vị và đặc biệt có sự tham gia của 150 Nữ đại biểu tiêu biểu của các đơn vị thuộc các tổ chức Công đoàn Xây dựng phía Nam.
 Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi Lễ, Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN khẳng định: Đây là lần đầu các Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng tại phía Nam phối hợp cùng tổ chức một hoạt động công đoàn, điều đó đã thể hiện sự đoàn kết của những con người ngành Xây dựng cho dù đến nay 4 Tổng Công ty đầu đã cổ phần hóa, đây là điều đáng trân trọng và cần duy trì trong tương lai. Đ/c nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo công tác phụ nữ, chăm lo đến lực lượng phụ nữ và phát triển đội ngũ cán bộ nữ thông qua việc ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách liên quan. Đồng thời, nhờ sự chỉ đạo của Công đoàn Ngành, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn cùng cấp nên hoạt động nữ công và phong trào nữ CBCCVCNLĐ của ngành Xây dựng những năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Bên cạnh đó, Công đoàn Xây dựng VN và các công đoàn cơ sở luôn quan tâm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CBCNVNLĐ; tạo điều kiện để nữ CBCNVNLĐ nâng cao trình độ mọi mặt, thực hiện tốt vai trò của người công dân, người lao động ngoài xã hội, người con, người vợ, người mẹ trong gia đình.
Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngành Xây dựng, có rất nhiều chị em phụ nữ đảm nhận các vị trí là cán bộ lãnh đạo chủ chốt và nhiều chị em là những người công nhân lao động trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp, tất cả họ đều là những người thật sự tự tin, bản lĩnh, giỏi việc nước, đảm việc nhà. Với những nỗ lực của các nữ CBCNVNLĐ Ngành Xây dựng phía Nam, nhân dịp 20/10/2019, lãnh đạo Công đoàn Xây dựng VN đã trao kỷ niệm chương cho 20 nữ CBCNVNLĐ tiêu biểu.
Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng VN chúc mừng các nữ CBCNVC tiêu biểu.
Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, Ban tổ chức đã mời chuyên gia Bà Lê Bích Hạnh đến điều hành diễn đàn, chia sẻ kinh nghiệm để Phụ nữ Ngành Xây dựng tự tin - Giỏi việc nước - đảm việc nhà và Bà đã đem đến Hội nghị các câu hỏi tình huống các Công đoàn đã nhiệt tình tham gia thuyết trình các chủ đề thật hay và ý nghĩa. Chương trình này là món quà có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần cho các nữ đại biểu nói chung và chị em tại các công đoàn cơ sở nói riêng giúp chị em thể hiện được tài năng và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để góp phần hoàn thành tốt công việc của gia đình và xã hội.
Hăng hái tham gia thuyết trình theo chủ đề
Bên cạnh đó, để tạo không khí sôi nổi, gần gũi và đoàn kết cho các đại biểu, Ban tổ chức buổi Lễ đã đem đến trò chơi “Hãy chọn giá đúng” để các đại biểu cùng tham gia với những phần quà thiết thực. Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ và trình diễn áo dài do chính các đại biểu trình bày đã đem lại sự tự tin, vui tươi và gắn kết của 150 đại biểu nữ.
Các đội tham gia trò chơi “Hãy chọn giá đúng”
Tiết mục biểu diễn văn nghệ và trình diễn áo dài của CBCNV tại buỗi lễ.
CĐ TCty FICO
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 6
  • 8
  • 2
  • 0
lên đầu trang