Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:03

Thứ sáu, 26/04/2024 | 04:03

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 01:44 ngày 14/10/2019

Tăng cường hợp tác giữa Công đoàn Việt Nam và Công đoàn Thụy Điển

Chiều 12.10, tại trụ sở, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có buổi Hội đàm với Tổng Công đoàn Thụy Điển (LO Thụy Điển).   
Tham dự buổi tọa đàm, về phía LO Thụy Điển có: Ông Karl-Peter Thorwaldsson, Phó Chủ tịch Tổng Công đoàn Quốc tế, Chủ tịch LO Thụy Điển; ông Leif Isaksson, Thư ký phụ trách đối ngoại, LO Thụy Điển; bà Darina Agha, Thư ký phụ trách truyền thông, LO Thụy Điển.Tham dự còn có bà Ann Måwe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.
Ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì buổi Hội đàm. Tham dự còn có đại diện Ban Đối ngoại, Ban Tổ chức, Ban Quan hệ Lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam); đại diện Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Tại buổi tọa đàm, ông Trần Văn Thuật đã cảm ơn ông Karl-Peter Thorwaldsson đã bố trí chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường.
Ông Trần Văn Thuật chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế- xã hội của Việt Nam; cơ cấu tổ chức, hoạt động Công đoàn Việt Nam. Ông Trần Văn Thuật cũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác của LO Thụy Điển với Công đoàn Việt Nam. Theo đó, hai bên thiết lập quan hệ song phương từ 1997 và đã triển khai Chương trình hợp tác qua nhiều giai đoạn, chủ yếu trong lĩnh vực đào tạo giảng viên theo phương pháp vòng tròn học tập của Thụy Điển, đối thoại xã hội, tuyên truyền pháp luật lao động… Chương trình hợp tác luôn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao do tính hiệu quả và tính phù hợp, đáp ứng nhu cầu của Công đoàn Việt Nam. Riêng trong giai đoạn 2010-2019, dự án đã giúp đào tạo đội ngũ hơn 400 giảng viên là lực lượng nòng cốt, góp phần thúc đẩy công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ Công đoàn Việt Nam các cấp.
Ông Trần Văn Thuật khẳng định LO Thụy Điển là đối tác chiến lực toàn diện của tổ chức Công đoàn Việt Nam và mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị này và ủng hộ việc mở rộng hợp tác giữa một số công đoàn ngành giữa hai nước.
Ông Trần Văn Thuật cũng đề nghị ông Karl-Peter Thorwaldsson với cương vị là Chủ tịch LO Thụy Điển và Phó Chủ tịch ITUC sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam trên diễn đàn của ITUC và các diễn đàn quốc tế khác.
Ông Karl-Peter Thorwaldsson bày tỏ vui mừng trước sự phát triển kinh tế của Việt Nam, mang lại công việc và cuộc sống tốt đẹp hơn cho người lao động cũng như kết quả của mối quan hệ hợp tác gắn bó, thiết thực giữa Công đoàn 2 nước. Ông cũng chia sẻ với những cơ hội và thách thức đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, cho rằng điều này đòi hỏi Công đoàn Việt Nam phải ngày càng phải đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động. Ông tin tưởng mối quan hệ giữa Công đoàn 2 nước sẽ là cầu nối để thiết lập mối quan hệ của Việt Nam với ITUC; khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp trong quá trình đổi mới và gắn kết của Công đoàn Việt Nam với các tổ chức Công đoàn trên toàn thế giới.
Bà Ann Måwe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cũng bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ giữa hai bên đã đạt nhiều kết quả trong thời gian qua và tin tưởng mối quan hệ này sẽ tiếp được tăng cường trong thời gian tới.
Ông Trần Văn Thuật bày tỏ mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác truyền thống với Công đoàn Thụy Điển. Ông cũng đề nghị LO Thụy Điển tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn để phù hợp với tình hình mới, trong đó tăng cường hợp tác, trao đổi đối với các lĩnh vực là thế mạnh của Công đoàn Thụy Điển như thương lượng tập thể, ký kết thỏa ước lao động tập thể; đào tạo cán bộ công đoàn…
Quế Chi
Theo: laodong.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 9
  • 3
  • 7
  • 5
lên đầu trang