Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:28

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:28

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 04:20 ngày 07/10/2019

NGÀY HỘI CÔNG NHÂN - PHIÊN CHỢ NGHĨA TÌNH NĂM 2019

Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019 do Tổng LĐLĐVN tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên, người lao động tham gia vui chơi cũng như được hưởng những chương trình phúc lợi miễn phí; tạo nên một ngày hội thiết thực và đầy ý nghĩa.

Trong suốt sự kiện, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - đến dự và giao lưu cùng đoàn viên, người lao động.


Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải và các đoàn viên, NLĐ tại một gian hàng trong chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019. Ảnh: PĐ
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải và các đoàn viên, NLĐ tại một gian hàng trong chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019. Ảnh: PĐ


Hướng về đoàn viên, người lao động

Ban tổ chức thông tin, trong hai ngày diễn ra chương trình, gần 500 lượt đoàn viên, người lao động được chăm sóc sức khỏe sinh sản và bệnh nghề nghiệp miễn phí như xét nghiệm máu, siêu âm, đo thị lực mắt... Tại xe khám bệnh lưu động của Trung tâm Sức khỏe nghề nghiệp (Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động), những người lao động làm việc tại các ngành nghề độc hại như gỗ công nghiệp, cơ khí… đã được chẩn đoán các bệnh liên quan đến nghề nghiệp và tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Chị Võ Thị Mua (công nhân Cty CP Tài Phát - Khu Công nghiệp Phú Bài, TT.Phú Bài) cho biết: “Nhờ dịp này mà tôi được thăm khám chuyên sâu, được bổ sung thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe, một số bệnh có nguy cơ tiềm ẩn cũng được chẩn đoán và đưa ra hướng dẫn phòng ngừa”.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn tỉnh đã vận động đoàn viên, người lao động “sẻ chia” để có 30 gian hàng “0 đồng” với trên 30.000 sản phẩm trị giá ước tính hơn 800 triệu đồng (gồm sản phẩm mới và các sản phẩm còn dùng được trên 80%) - đây là một điều đặc biệt mà trước đây chưa từng có.

Cách thức hoạt động gian hàng cũng khá thú vị khi hoàn toàn không sử dụng tiền mặt để giao dịch mà thay vào đó là phiếu mua hàng ưu đãi. Những tấm phiếu này được các cán bộ Công đoàn cơ sở chuyển đến tận tay đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo việc mua hàng miễn phí tiếp cận đúng đối tượng. Ngoài ra, đoàn viên, người lao động còn có thể mua sắm các mặt hàng may mặc, thực phẩm, dược phẩm, đồ điện… tại 40 cửa hàng được giảm giá từ 10% - 70%.

Năm nay, chương trình thu hút hơn 17.000 lượt đoàn viên, người lao động tham gia. Đến với chương trình, đoàn viên và người lao động còn được tham gia rất nhiều hoạt động như: Tư vấn pháp luật, tư vấn nghề nghiệp, tư vấn vay vốn; trình diễn thời trang áo dài, thời trang công sở, thời trang bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa”; thi hát karaoke; thi kéo co, nhảy sạp, ném bóng vào rổ, bóng đá; thi lái xe an toàn; Hội thi kể chuyện sách của công công nhân lao động…

Không người lao động nào bị bỏ lại ở phía sau
Năm nay, chương trình đã trao 11 “Mái ấm Công đoàn, 250 suất quà tổng giá trị 835 triệu đồng cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, những công nhân tiêu biểu trong công việc.
Trong đêm gala tối 6.9, hàng nghìn đoàn viên, người lao động đã được giao lưu cùng 2 nghệ sĩ được nhiều người mến mộ là Tự Long và Xuân Bắc với phần nội dung được sân khấu hóa nhằm thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các định hướng, nhiệm vụ lớn của tổ chức Công đoàn.
Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên - Huế cho biết, chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” là dịp kết nối, gắn bó tình cảm giữa Công đoàn với đoàn viên, giữa doanh nghiệp với Công đoàn và giữa chủ sử dụng lao động với người lao động; từng bước xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa 3 bên, luôn tương hỗ lẫn nhau.
“Với chủ đề hoạt động của các cấp Công đoàn năm 2019 là “Năm lợi ích đoàn viên” và Chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, các cấp Công đoàn sẽ luôn luôn lắng nghe những khó khăn, những tâm tư của đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn sẽ không để một đoàn viên, người lao động nào bị bỏ lại ở phía sau” - bà Hương chia sẻ.
Ông Trần Thanh Hải đánh giá cao sự sáng tạo cũng như công tác chuẩn bị, tổ chức chương trình của các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên - Huế trong chương trình năm nay; đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các sở, ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019” lần này.
“Chúc các anh chị em công nhân, đoàn viên Công đoàn ngày càng có thêm niềm vui, sức khỏe; gắn bó, tin tưởng nhiều hơn tổ chức Công đoàn Việt Nam, cùng với các cấp Công đoàn vun đắp niềm tin về tương lai tươi sáng hơn; làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động; có ý thức tuân thủ tốt pháp luật…” - ông Hải gửi gắm.
The Báo LĐ
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 4
  • 2
  • 6
  • 3
lên đầu trang