title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Không ký tiếp hợp đồng lao động, công ty phải làm gì?
Thứ hai, 16/09/2019 - 15:20
Hỏi: Trường hợp Hợp đồng lao động 1 năm của nhân viên chuẩn bị kết thúc, công ty không muốn gia hạn tiếp thì phải làm thủ tục thế nào mới hợp pháp?

Hỏi: Trường hợp Hợp đồng lao động 1 năm của nhân viên chuẩn bị kết thúc, công ty không muốn gia hạn tiếp thì phải làm thủ tục thế nào mới hợp pháp?

Trả lời:

Điều 47 Bộ luật lao động 2012 quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

Như vậy, nếu công ty không ký HĐLĐ với bạn nữa thì phải thông báo bằng văn bản cho bạn biết trước 15 ngày trước khi hết hạn HĐLĐ. Trường hợp công ty không thông báo sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Báo LĐ