title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Đại hội Công đoàn Công ty CP Cơ khí xây dựng và Lắp máy điện nước (COMAEL) khóa 35, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Thứ năm, 22/08/2019 - 16:00
Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và văn bản số 35/CĐTCT ngày 25/3/2019 của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng về việc tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở năm 2019, ngày 16 tháng 8 năm 2019, Công đoàn Công ty COMAEL đã tiến hành tổ chức Đại hội Công đoàn khóa 35, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và văn bản số 35/CĐTCT ngày 25/3/2019 của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng về việc tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở năm 2019, ngày 16 tháng 8 năm 2019, Công đoàn Công ty COMAEL đã tiến hành tổ chức Đại hội Công đoàn khóa 35, nhiệm kỳ 2019 – 2024.


Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có các đ/c: Vũ Xuân Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, đ/c Trần Thanh Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đ/c Vũ Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng; Lãnh đạo Công ty COMAEL có đ/c: Phạm Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy Công ty; đ/c Nguyễn Đức Thọ, Tổng giám đốc Công ty cùng 38 đại biểu chính thức được triệu tập về dự đông đủ.
Theo báo cáo tại Đại hội, Công đoàn COMAEL đã không ngừng phấn đấu tham gia và tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, vận động tuyên truyền CBCNVCLĐ thực hiện tốt các chương trình hoạt động của BCH Công đoàn đã đề ra. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động được thực hiện nghiêm túc... Nhằm phát huy những thành tích đã đạt được, cũng như khắc phục những hạn chế, khó khăn vẫn còn tồn tại, BCH cũng nêu ra phương hướng cụ thể, cũng như các chỉ tiêu phấn đấu và tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng đội ngũ CBCNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn vững mạnh về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ.
Đại hội cũng được nghe ý kiến tham luận của 03 đồng chí đại diện cho các xí nghiệp, phòng ban của Công ty đóng góp vào báo cáo của Đại hội đồng thời cũng nêu ra một số đề xuất, giải pháp để giúp Công đoàn Công ty hoạt động tốt hơn trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Trần Thanh Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và đồng chí Phạm Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động công đoàn COMAEL trong nhiệm kỳ qua. Trong quá trình hoạt động BCH Công đoàn Công ty COMAEL đã bám sát vào các nghị quyết của Đảng ủy, Công đoàn các cấp; Quyết định của HĐQT, Ban điều hành Công ty để vận động CBCNVCLĐ Công ty phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. BCH Công đoàn Công ty đã tích cực tham gia cùng với chuyên môn trong việc sắp xếp lại tổ chức, giám sát việc thực hiện chính sách, kiểm tra công tác An toàn lao động và giải quyết chế độ đối với người lao động. BCH cũng đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt Hội nghị người lao động hàng năm, nhằm phát huy dân chủ trong việc để người lao động tham gia vào kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, kiểm điểm việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ...Công ty đã thực hiện tốt các điều khoản đã ký kết trong thỏa ước lao động tập thể như: nghỉ mát hàng năm, chế độ ăn ca, trang bị BHLĐ, mức trợ cấp khó khăn, đột xuất cho người lao động, tổ chức các hoạt động cho các cháu thiếu nhi, tuyên dương khen thưởng các cháu học sinh giỏi. Công đoàn Công ty cũng tham gia rất tích cực vào các phong trào do Công đoàn Tổng công ty tổ chức và cũng đạt được những thành tích cao.
Về các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới của Ban chấp hành Công đoàn COMAEL sẽ còn rất nhiều khó khăn thử thách đối với tổ chức Công đoàn nhất là trong bối cảnh quan hệ lao động đã và sẽ còn nhiều thay đổi sau khi Việt Nam gia nhập CPTPP, Công đoàn sẽ phải cạnh tranh với các tổ chức khác đại diện cho người lao động, vì vậy đòi hỏi hoạt động công đoàn phải đổi mới, nắm bắt được xu thế. Ban chấp hành Công đoàn cần phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, tiếp tục phối hợp tốt với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua, tham gia công tác quản lý nhằm "Tổ chức tốt hơn nữa điều kiện sống của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành xây dựng" theo Chỉ thị 05/CT-BXD ngày 22/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; tiếp tục chủ động, đổi mới phương pháp hoạt động, sáng tạo hơn nữa trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để tăng năng suất lao động, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa 35, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 07 đồng chí có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết. Hội nghị BCH lần thứ nhất đã họp ngay sau đó, đ/c Vũ Văn Hải được tín nhiệm tái cử chức Chủ tịch Công đoàn Công ty.
Một số hình ảnh
Công đoàn COMA