title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Đảng bộ Tổng Cty HUD: Nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng
Thứ tư, 10/07/2019 - 17:32
Ngày 08/7, Đảng ủy Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019, tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Ngày 08/7, Đảng ủy Tổng Cty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019, tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh HUD)

Hội nghị đã nghe Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Cty HUD Đỗ Hoài Đông trình bày báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Cty HUD Tạ Trọng Tấn trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng khóa XII.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Cty HUD đã lãnh đạo các tổ chức Đảng hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Việc hợp nhất các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy với các cơ quan chuyên môn có chức năng, nhiệm vụ tương đồng theo chỉ đạo của Đảng ủy Khối đã hoàn thành đúng quy định và đã đi vào hoạt động ổn định.

Hoạt động SXKD, đầu tư phát triển của Cty mẹ - Tổng Cty và các Cty con về cơ bản đạt yêu cầu. Các chỉ tiêu hoạt động SXKD đều đạt trên 40% kế hoạch cả năm được phê duyệt, phù hợp với tỷ lệ chung của toàn ngành Xây dựng.

Công tác nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư nhiều dự án mới được tích cực triển khai. Công tác đầu tư nhiều dự án chuyển tiếp được thúc đẩy, tạo tiền đề quan trọng cho việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại Hội nghị.

6 tháng cuối năm 2019 là thời điểm cần tăng tốc, bứt phá để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2019, Ban Thường vụ Đảng ủy sẽ lãnh đạo HĐTV Tổng Cty và cấp ủy các cấp tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Về công tác xây dựng xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ XII, Đảng bộ Tổng Cty HUD đã lãnh đạo các tổ chức Đảng tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bảo đảm nguyên tắc của Đảng trong mọi hoạt động và nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được tăng cường. Việc tổ chức học tập, quán triệt triển khai các Nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương được triển khai nghiêm túc, đảm bảo mục đích, yêu cầu. Phương thức nghiên cứu, học tập tiếp tục được đổi mới, chất lượng học tập, quán triệt triển khai các Nghị quyết được nâng cao, đạt chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy có nhiều chuyển biến, đã tích cực, chủ động hơn. Công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể quần chúng được quan tâm, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và ban điều hành.

Đồng chí Đỗ Hoài Đông trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Qua thực tế công tác Đảng tại doanh nghiệp, Đảng ủy Tổng Cty cũng kiến nghị một số nội dung sửa đổi trong thi hành Điều lệ Đảng cho phù hợp với thực tiễn hoạt động doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã tham luận, thảo luận thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng; kiểm tra giám sát, công tác tuyên giáo phù hợp với đặc thù của Tổng Cty; tháo gỡ những vướng mắc trong công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa Tổng Cty...

Đồng chí Tạ Trọng Tấn trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Y Thanh Hà Niê Kđăm biểu dương Đảng ủy Tổng Cty HD đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua những khó khăn thách thức, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong 6 tháng đầu năm, tạo được các tiền đề để tăng tốc, bứt phá trong 6 tháng cuối năm.

Nêu bật kết quả đạt được của Tổng Cty trong những năm qua, nhất là những kết quả đạt được trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, Bí thư Đảng ủy Khối yêu cầu Đảng ủy Tổng Cty HUD quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, tư tưởng chính trị, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại doanh nghiệp.

Đảng ủy nghiên cứu, triển khai cụ thể hóa thành những nhiệm vụ, giải pháp theo hướng vừa kế thừa, phát triển những nhiệm vụ nhiệm kỳ trước, vừa bổ sung những nội dung mới cho phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp hiện nay.

Bí thư Đảng ủy Khối bày tỏ sự tin tưởng, với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo các cấp và tập thể người lao động trong toàn Đảng bộ, chắc chắn Tổng Cty HUD sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.

Toàn cảnh Hội nghị của Đảng ủy Tổng Cty HUD.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng Cty HUD Nguyễn Việt Hùng cho biết: “Hội nghị diễn ra trong thời điểm cán bộ Đảng viên và người lao động đang nỗ lực thi đua hoàn thành cao nhất mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Cty HUD đề ra và thi đua chào mừng 30 năm ngày Truyền thống Tổng Cty 10/10/2019. Vì vậy, ngay sau Hội nghị, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị, trước hết là Bí thư và người đứng đầu đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, tăng cường bám sát thực tiễn, quyết liệt, sáng tạo hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, phát huy cao nhất năng lực, tinh thần tận tâm, tận tuỵ với công việc, thực hiện nói đi đôi với làm và làm có hiệu quả, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm thực hiện tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra”.

Theo Báo XD