title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Sơ kết 2 năm thoả thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐVN với 10 đối tác
Thứ tư, 10/07/2019 - 17:33
Ngày 9.7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện thoả thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 10 đối tác về Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ".

Ngày 9.7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện thoả thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 10 đối tác về Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ". 

Dự và chỉ đạo buổi sơ kết có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Loan - Phó Trưởng ban Chính sách kinh tế xã hội và thi đua khen thưởng Tổng LĐLĐVN cho biết, sau 2 năm (năm 2017 và 2018) tổng số đoàn viên và NLĐ được hưởng lợi từ việc bán hàng giảm giá lên đến 1,431 triệu người, được hưởng lợi khoảng 679,335 triệu đồng. Tổng số đoàn viên và NLĐ được trao tặng tiền sửa chữa hoặc xây mới nhà Mái ấm CĐ CNLĐ hoàn cảnh khó khăn 287 căn nhà với số tiền hỗ trợ khoảng 5,873 tỉ đồng...

 
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi sơ kết. Ảnh ĐP

Việc ký chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ" còn đạt được một số mô hình thực hiện hiệu quả. Ví dụ, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, TCty Viễn thông Mobifone đã hỗ trợ 1.200 vé tàu hoả cho đoàn viên CĐ đang làm việc tại các KCN, KCX, KKT tại 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.  

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Mobifone cho biết, thực hiện chương trình ký kết, TCty đã lắp đặt 200 camera tại 17 nhà trẻ với hơn 4.000 trẻ tại khu vực tỉnh Bình Dương.

TCty đã cung cấp 15.797 sim thẻ, 703 đầu kỹ thuật số, máy điện thoại, thiết bị wifi cho đoàn viên CĐ và NLĐ với tổng giá trị giảm giá đối với sim thẻ là 1,444 tỉ đồng; tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Sơn La, Lào Cai với số tiền 500 triệu đồng...

Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện các đối tác, đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương những kết quả đạt được và sự phối hợp tích cực của các đối tác thời gian qua, đồng thời đồng chí thẳng thắn chỉ rõ các hạn chế, phân tích các nguyên nhân của hạn chế và định hướng nhiệm vụ thời gian tới “Các bên cần đẩy mạnh phối hợp thực hiện chương trình với tư duy mới, cách làm mới, tạo phong trào mới để có kết quả mới”.

Theo đó, thời gian tới, cần nghiên cứu, rà soát, đề xuất ký lại chương trình. Nội dung ký kết phải cụ thể, khả thi; giải pháp thực hiện phải mang tính đột phá, khoa học hơn, hiệu quả hơn. Chú trọng nâng cao hiệu quả truyền thông để đoàn viên, người lao động hiểu và tiếp cận với chương trình; tập trung hoàn thiện thẻ đoàn viên mới làm tiền để để đoàn viên được thụ hưởng chương trình; tăng cường công tác chỉ đạo và phân công nhân sự cụ thể để làm đầu mối phối hợp.

Trước mắt, các đối tác tích cực tham gia chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019), nhất là chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12.2019 tại 20 Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế tại các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

Theo Báo LĐ