title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Tổng LĐLĐVN và Bộ Y tế ký quy chế phối hợp chăm sóc sức khỏe CNVCLĐ
Thứ sáu, 31/05/2019 - 15:58
Chiều 30.5, Tổng LĐLĐVN và Bộ Y tế ký kết phối hợp công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CNVCLĐ.

Chiều 30.5, Tổng LĐLĐVN và Bộ Y tế ký kết phối hợp công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CNVCLĐ. 

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Bộ trưởng Bộ Y tế trao bản quy chế phối hợp đã ký kết. Ảnh: Hải Nguyễn

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Bộ trưởng Bộ Y tế trao bản quy chế phối hợp đã ký kết. Ảnh: Hải Nguyễn

Dự lễ ký kết có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ngoài ra, còn có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu, các lãnh đạo Phòng, Ban của Tổng LĐLĐVN và các Cục, Vụ của Bộ Y tế.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cho biết, việc phối hợp giữa Tổng LĐLĐVN và Bộ Y tế nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó có đoàn viên, CNVCLĐ. Việc phối hợp còn tạo ra sức mạnh trong thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị cũng như việc xây dựng tổ chức CĐVN và ngành y tế vững mạnh.

Để đạt được mục tiêu mong muốn, trong thời gian tới, hằng năm có kế hoạch về các hoạt động, rà soát đánh giá cụ thể xuyên suốt giữa 2 ngành. Trước mắt ngay trong năm 2019, hai bên phối hợp tổ chức chương trình thể dục giữa giờ cho CNLĐ với số lượng CNLĐ lớn ở nhiều cơ sở…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, CNVCLĐ là lực lượng quan trọng quyết định sự phát triển KTXH của đất nước, trong khi đó ngành y tế chịu trách nhiệm phục vụ, chăm lo sức khỏe nhân dân. Vì vậy, chương trình ký kết này vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Bộ Y tế cũng đặt ra một mục tiêu cần triển khai ngay như rèn luyện cơ thể, duy trì tập thể dục giữa giờ, dinh dưỡng hợp lý như bữa ăn của NLĐ, phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của rượu bia, khám sàng lọc sớm các bệnh… để nâng cao sức khỏe cho CNVCLĐ. Bộ Y tế cũng rà soát những nơi có đông CNLĐ để phối hợp tổ chức khám sức khỏe ngoài giờ.

Về nội dung tuyên truyền, hai bên đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận cao của CNVCLĐ; các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan đến chính sách pháp luật lao động, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như: Bộ luật Lao động, Luật CĐ, các Luật BHYT, Khám chữa bệnh, Luật An toàn thực phẩm, Luật Phòng chống HIV/AIDS, Luật ATVSLĐ…

Nội dung phối hợp nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho CNVCLĐ. Hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động; xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức CĐ, ngành y tế vững mạnh. 

Theo Báo Lao động