title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA AN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2019
Thứ năm, 23/05/2019 - 17:14
Ngày 22 tháng 05 năm 2019, Công ty Cổ phần Hóa An thuộc TCty Vật liệu Xây dựng số 1 (FICO) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019. Chủ trì Hội nghị gồm có ông Trịnh Tiến Bảy – Tổng Giám đốc Công ty và ông Trần Văn Giới – Chủ tịch Công đoàn Công ty. Đến tham dự có Bà Vũ Thị Lê – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VLXD Số 1 và 52 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động tiêu biểu đại diện cho gần 130 lao động trong toàn Công ty.
Ngày 22 tháng 05 năm 2019, Công ty Cổ phần Hóa An thuộc TCty Vật liệu Xây dựng số 1 (FICO) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019. Chủ trì Hội nghị gồm có ông Trịnh Tiến Bảy – Tổng Giám đốc Công ty và ông Trần Văn Giới – Chủ tịch Công đoàn Công ty. Đến tham dự có Bà Vũ Thị Lê – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VLXD Số 1 và 52 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động tiêu biểu đại diện cho gần 130 lao động trong toàn Công ty. 
Tại hội nghị ông Trịnh Tiến Bảy – Tổng Giám đốc Công ty đã tổng kết đánh giá kết quả tình hình sản xuất kinh doanh năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ SXKD năm 2019.  Năm 2018, tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó: doanh thu đạt 297 tỷ đồng, tăng 12% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 83 tỷ, tăng 28% so với kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 là 13 triệu đồng/người/tháng, đây cũng là đơn vị có mức thu nhập bình quân cao trong các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty.

Ông Trịnh Tiến Bảy – TGĐ Công ty – phát biểu và báo cáo tình hình SXKD


Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, hội nghị đã tập trung thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2019; người lao động đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách như; tiền lương làm thêm giờ, chế độ khám bệnh cho lao động bị bệnh nghề nghiệp. Ông Trịnh Tiến Bảy – Tổng Giám đốc Công ty – đại diện Người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí, đồng thuận cao của toàn thể Hội nghị. Ông cũng khẳng định Công ty luôn coi trọng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp, vì thế thời gian qua lãnh đạo Công ty luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện chăm lo thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: tiền lương, tiền thưởng và các khoản phúc lợi; cải thiện điều kiện làm việc; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động; khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Phối hợp tốt với Ban Chấp hành Công đoàn cơ tổ chức các phong trào thi đua và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao.
Ông Trần Văn Giới – Chủ tịch Công đoàn cơ sở báo cáo về kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TULĐTT). Theo báo cáo năm 2018 Công ty đã thực hiện đầy đủ các nội theo TULĐTT mà Công ty đã cam kết như: chế độ tham quan nghỉ mát, chế độ hiếu, hỷ; chế độ cho lao động nữ và chế độ khen thưởng cho con em công nhân lao động đạt thành tích cao trong học tập; cũng tại hội nghị đại diện cho người lao động BCH Công đoàn cơ sở đã dự thảo bổ sung TULĐTT với 02 điều có lợi hơn cho người lao động,  ý kiến đề nghị bổ sung đã được đồng chí Tổng Giám đốc nhất trí và đồng thuận.


Ông Trần Văn Giới – Chủ tịch CĐCS – báo cáo tình hình thực hiện TULĐTT năm 2018


 
Phát biểu tại Hội nghị, Bà Vũ Thị Lê – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đánh giá cao sự phối hợp có hiệu quả của BCH CĐCS với lãnh đạo đơn vị trong việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, phối hợp chăm lo và thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động. Đề nghị BCH CĐCS tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; chủ động tham gia cùng với lãnh đạo đơn vị trong công tác SXKD; sắp xếp và bố trí lực lượng lao động hợp lý; tổ chức tốt các phong trào thi đua; tuyên truyền vận động người lao động nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong lao động; xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả và gắn kết, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2019, đồng thời đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động.

Bà Vũ Thị Lê – Chủ tịch CĐ Tổng Công ty VLXD Số 1 – phát biểu chỉ đạo

Công đoàn FiCO