title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
LILAMA tổng kết phong trào thi đua 2018 và phát động thi đua 2019 tại dự án nhiệt điện Sông Hậu 1
Thứ hai, 18/03/2019 - 16:22
Ngày 12/3, tại Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, Ban chỉ đạo phong trào thi đua trên công trường Sông Hậu 1, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 phối hợp cùng Tổng thầu Lilama tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng góp phần rất lớn tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy nội lực và phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCNV-LĐ trên công trường Sông Hậu 1. Tham dự buổi lễ

Ngày 12/3, tại Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, Ban chỉ đạo phong trào thi đua trên công trường Sông Hậu 1, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 phối hợp cùng Tổng thầu Lilama tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua  năm 2019.  Đây là sự kiện quan trọng góp phần rất lớn tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy nội lực và phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCNV-LĐ trên công trường Sông Hậu 1. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo của chủ đầu tư, tổng thầu cùng các nhà thầu thi công trên công trình.

Sau hơn 4 năm từ ngày khởi công gói thầu EPC, rất nhiều hạng mục quan trọng của dự án đã được lắp đạt thành công và hiện tại công trường đang rất khẩn trương với hàng ngàn kỹ sư công nhân đang thi đua xây dựng công trình. Đặc biệt trong năm 2018 dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 đã thực hiện tốt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra trong năm. Triển khai đồng bộ, hiệu quả công việc từ Chủ đầu tư đến tổng thầu và  các Nhà thầu phụ, cơ quan chính quyền từ tỉnh đến huyện đều hỗ trợ các công tác cần thiết để đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Về thi công khu vực nhà máy chính: Phần xây dựng cơ bản hoàn thành và đang trong quá trình hoàn thiện, phần áp lực lò hơi số 1 và số 2 đã hoàn thành và sẵn sàng cho thử áp. Tua bin máy phát tổ máy 1 và 2 đang được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Hạng mục phụ trợ: đang được triển khai thi công đồng loạt. Khu vực  cảng đang được triển khai theo đúng kế hoạch, phần xây dựng cảng than đã được hoàn thiện và bàn giao hoàn toàn cho lắp đặt vào tháng 11/2018. 

Đối với các hạng mục thuộc nhà máy chính (lò hơi, turbine, hệ thống điện và  hệ thống điều khiển trung tâm nhà máy) cơ bản đáp ứng tiến độ cấp 3. Các hạng mục khác đã được triển khai thi công đồng loạt, các hạng mục bị chậm đã được cải thiện về tiến độ.

Tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Ban dự án điện Sông Hậu 1 Lilama thường xuyên khắc phục khó khăn, thi đua phấn đấu và hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được như trên thì dự án cũng đang gặp nhiều khó khăn khách quan ảnh hưởng đến tiến độ chung, điển hình nhất là công tác mua sắm vật tư trong nước và nghiệm thu thanh toán đối với các công việc thuộc phạm vi điều chỉnh giá gặp nhiều vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ mua sắm, chế tạo, xây dựng, lắp đặt… Mặc dù vậy, tập thể Ban dự án vẫn luôn duy trì tốt kỷ luật lao động, tạo dựng tinh thần đoàn kết tốt trong tập thể Ban dự án và các đơn vị thành viên để có thể đánh giá và nhận định được tình hình khó khăn để tìm ra biện pháp vượt khó và hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu SXKD được giao.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty và sự đồng thuận, quyết tâm của CBCNV và người lao động trên công trường, Phong trào thi đua đã tạo được động lực thi đua lao động, tinh thần đoàn kết trong công việc và đời sống của CBCNV Ban dự án, tạo dựng và giữ gìn được môi trường công việc ổn định, thúc đẩy được động lực phát triển để toàn thể CBCNV Ban dự án nỗ lực phấn đấu, chuyên tâm cho công việc.

Giữ vững truyền thống ngành Lắp máy, phát huy được hình ảnh tốt đẹp của người Lắp máy trong mắt bạn bè đối tác và các cấp chính quyền địa phương - nơi đơn vị thực hiện dự án.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2018 tại dự án, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được tặng bằng khen của chủ đầu tư PVN và tổng thầu Lilama với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Năm 2019, các đơn vị trên công trường ký giao ước thi đua cam kết: Quyết tâm thi công tất cả các gói thầu đều đảm bảo và hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của hợp đồng; nhằm mục tiêu phấn đấu đưa Dự án vào vận hành trước thời hạn. 

Thi đua trong lao động, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, thực hành tiết kiệm và không lãng phí. Mỗi người lao động trên công trường ra sức thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tuân thủ các quy định và quản lý chất lượng công trình. 

Các Nhà thầu phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho toàn thể CBCNV-LĐ tham gia Dự án.

Tận dụng khai thác các nguồn lực; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nhằm phát huy nội lực và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, xây dựng các điển hình tiêu biểu cho phong trào thi đua.

Theo Lilama.com.vn