title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
TCty VIGLACERA - CTCP: Hướng tới sản phẩm thân thiện với con người
Thứ tư, 13/02/2019 - 14:38
Trong xu thế phát triển bền vững và công nghệ cao, TCty VIGLACERA - CTCP luôn khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển các dòng sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng công trình và nhận thức của người dân Việt Nam về một thời kỳ phát triển xanh, bền vững.
Trong xu thế phát triển bền vững và công nghệ cao, TCty VIGLACERA - CTCP luôn khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển các dòng sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng công trình và nhận thức của người dân Việt Nam về một thời kỳ phát triển xanh, bền vững.

Dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng VIGLACERA.
Tiên phong mở lối - Bắt kịp xu hướng thế giới
Xu thế phát triển xanh trong xây dựng đã ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các sản phẩm xây dựng không chỉ cần mang lại sự bền vững cho công trình, tăng thêm các tiện ích cho người sử dụng, mà còn cần đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giúp cuộc sống con người trở nên gần gũi với thiên nhiên.
Trong những năm qua, VIGLACERA luôn là DN hàng đầu về sản xuất VLXD tại Việt Nam. VIGLACERA đã chủ động ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới vào sản xuất VLXD theo định hướng “phát triển xanh”, gắn việc sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường.
Thực hiện chiến lược đổi mới công nghệ hướng tới mục tiêu để người tiêu dùng thụ hưởng những giá trị tốt nhất do công nghệ mới mang lại, VIGLACERA đã liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và đặc biệt bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; mang đến không gian sống trong lành mà không tác động ngược đến môi trường xung quanh.
Các dòng sản phẩm tiêu biểu được kể đến trong chiến lược sản xuất “vật liệu xanh” của VIGLACERA gồm: Kính tiết kiệm năng lượng, gạch Bê tông khí chưng áp AAC, gạch Clinker, Sứ vệ sinh thông minh phủ men Nano kháng khuẩn, kính siêu trắng dùng trong sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời, gạch Granite xương trắng...
Đáng chú ý, kính tiết kiệm năng lượng VIGLACERA gồm: kính low-E và kính Solar Control đã được Viện Nghiên cứu IFT CHLB Đức cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn DIN 1096:2012 (CHLB Đức) với một số chỉ tiêu nổi bật như: cản đến 79% nhiệt từ bức xạ mặt trời đi qua tấm kính và 90% tia UV; giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện cho hệ thống điều hòa nhiệt độ. Các sản phẩm còn có màu sắc và kích thước đa dạng, có thể dùng ở dạng kính hộp, kính dán và kính đơn lớp.
Ngoài ra, sản phẩm Gạch Granite - Eco thân thiện môi trường ra mắt thị trường khoảng 2 năm nay là sản phẩm “xanh” được VIGLACERA đầu tư sản xuất tại Nhà máy VIGLACERA Thái Bình giai đoạn 2 được các chuyên gia đánh giá cao. Đây là dự án “điểm” của VIGLACERA mang tiêu chí của một nhà máy sản xuất VLXD trên quy trình “xanh”, từ việc sử dụng khí đốt cho đến việc xử lý các loại chất thải rắn, lỏng đều theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện và tốt nhất cho người lao động…
VIGLACERA cũng đã đầu tư xong dây chuyền hiện đại, tự động hoàn toàn của CHLB Đức để sản xuất tấm Panel ALC. Đặc biệt, hiện tại trên thị trường chỉ có duy nhất dây chuyền sản xuất tấm Panel ALC của VIGLACERA có thêm hệ thống xử lý cốt thép trước khi chưng áp, nâng cao được chất lượng, độ bền, và an toàn của sản phẩm.
Những sản phẩm thông minh, tiện ích đã mang đến cái nhìn hoàn toàn mới cho khách hàng về VIGLACERA khi liên tục có những bước đột phá trong sản xuất. Nhiều khách hàng nhận định, sản phẩm của VIGLACERA đang tiệm cận gần hơn với sản phẩm của những thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Việc đầu tư, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại thể hiện VIGLACERA tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong việc phát triển theo xu hướng chung của thế giới cũng như thực hiện chính sách của Nhà nước trong ứng dụng công nghệ cao, hướng đến sản xuất dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
 
Khu Nhà ở xã hội Đặng Xá được Viglacera đầu tư, xây dựng đồng bộ, thân thiện với môi trường từ VLXD, thiết kế, cảnh quan, không gian sinh hoạt tiện ích…
Sản phẩm thân thiện với môi trường, con người
Hiện biến đổi khí hậu là vấn đề toàn cầu và Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Chính phủ đã xây dựng nhiều Chương trình quốc gia nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong giai đoạn hiện nay, trong đó có những chương trình cụ thể về VLXD và BĐS.
Theo sát chủ trương này, bên cạnh lĩnh vực VLXD, Viglacera cũng không ngừng phát triển các yếu tố xanh trong các dự án BĐS của mình, bằng việc nâng cao hạ tầng, tăng cường không gian xanh trong khu công nghiệp; đầu tư xây dựng đồng bộ những khu nhà ở thân thiện với môi trường từ VLXD, thiết kế, cảnh quan, không gian sinh hoạt tiện ích cho đến các hạ tầng xử lý rác thải sinh hoạt…
Với dấu ấn rõ nét trong phân khúc nhà thu nhập thấp (NƠXH), trong đó nổi bật là khu NƠXH đầu tiên tại KĐT Đặng Xá, Gia Lâm, sức hút của BĐS VIGLACERA đến từ chất lượng công trình và uy tín của thương hiệu VIGLACERA ngày càng được khẳng định trong việc đầu tư hàng nghìn căn hộ TNT, chiếm một nửa số lượng NƠXH của Hà Nội.
Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên thành công ở khu NƠXH Đặng Xá là khâu lựa chọn VLXD. Để có những sản phẩm NƠXH thực sự có chất lượng, giá thành hợp lý nhất, TCty VIGLACERA - CTCP đã tập trung giải quyết 3 vấn đề. Đó là, thiết kế tối ưu, chất lượng, đảm bảo môi trường sống tiện dụng (nhà 6 tầng có trang bị thang máy... sử dụng vách kính hợp lý trong căn hộ để tăng không gian sử dụng và sinh hoạt...). VLXD đồng bộ, chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, được giảm giá thành đến mức tối thiểu và cung cấp trực tiếp từ các nhà máy của VIGLACERA đến chân công trình.
Chính vì vậy, các khu NƠXH đều được VIGLACERA lựa chọn sử dụng gạch bê tông khí chưng áp để xây. Với các ưu điểm như trọng lượng riêng bằng 50% gạch đỏ nên giảm tải trọng dẫn đến tiết kiệm được móng, cột, dầm sàn; khả năng cách âm, cách nhiệt cao; tiết kiệm 40% năng lượng tiêu thụ khi sử dụng điều hòa…
Bên cạnh đó, tường nhà được trát vữa xi măng và sơn nước có tính năng kháng tia cực tím và bền màu, chống bám bụi, rêu mốc. Gạch ốp trong khu nhà đều sử dụng loại gạch của VIGLACERA, gạch Ceramic chống bám bẩn, giảm chi phí bảo trì, tạo màu sắc hiện đại và vững chắc, trần thạch cao chịu nước, riêng sàn từ tầng 2 - 6 ốp gạch Granite nhân tạo.
Ngoài ra, toàn bộ cửa và vách kính mặt ngoài công trình sử dụng kính an toàn VIGLACERA giúp hệ thống hành lang khép kín lấy sáng bằng cách tự nhiên, giảm thiểu tác động của gió, bão đối với công trình. Đồng thời để tăng tính đồng bộ và bảo vệ sức khỏe người dân, tất cả thiết bị trong công trình phụ đều sử dụng sứ vệ sinh men Nano nung có khả năng tự diệt khuẩn, làm sạch không khí, chống bám dính và tiết kiệm nước.
Những vật liệu nội thất hoàn thiện khác sử dụng trong công trình cũng đều là những sản phẩm đã được VIGLACERA chọn lọc, kiểm tra và đưa vào sử dụng cẩn thận, đảm bảo độ bền và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm sinh lý người sử dụng…

Sản phẩm Gạch Granite - Eco thân thiện môi trường ra mắt thị trường khoảng 2 năm nay là sản phẩm “xanh” được Viglacera đầu tư sản xuất tại Nhà máy Viglacera Thái Bình giai đoạn 2.
Hay như Khu nhà ở cao cấp Thăng Long Number One là dự án được VIGLACERA nghiên cứu áp dụng nhiều vật liệu, công nghệ hiện đại với tiêu chí giảm tiêu thụ năng lượng và bảo vệ môi trường như: gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA; kính Low-E hai lớp có hiệu quả cao về cách âm, cách nhiệt, chống bức xạ mặt trời; tấm ốp treo tường cao cấp VIGLACERA có khả năng chống thấm, tránh gió, cách nhiệt và cách âm tốt; hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế hợp lý và tiết kiệm năng lượng; các tấm đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời trên mái kết hợp với máy cấp nước nóng Heatpump; hệ thống quản lý công trình BMS; sàn gỗ và cửa gỗ được sản xuất từ nguồn tài nguyên tái tạo, bền vững; Sứ vệ sinh men Nano nung tự động diệt khuẩn, sen vòi hiện đại tiết kiệm nước, chống bám bẩn do VIGLACERA sản xuất; toàn bộ hệ thống nước thải (nước đen và nước xám) được đưa qua trạm xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường trước khi xả vào hệ thống thoát nước thành phố; tái sử dụng nước thải để tưới cây, rửa đường; kết cấu công trình tính toán được động đất cấp 8 và sử dụng hệ thống Transfer beam giúp sử dụng tối đa không gian nội thất…
Đây cũng là “công trình xanh” đầu tiên ở Việt Nam được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc VIGLACERA - CTCP khẳng định: VIGLACERA luôn tiên phong trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước về phát triển sản phẩm mới công nghệ cao, sản phẩm xanh, bảo vệ môi trường. Mỗi thương hiệu cần có một thế mạnh hay ưu thế nhất định để cạnh tranh trên thị trường, và với VIGLACERA đó là sự cam kết về chất lượng sản phẩm, kết hợp với tiêu chí “Xanh” theo định hướng của Chính phủ trong giai đoạn mới: Các sản phẩm VLXD của VIGLACERA luôn được nghiên cứu phát triển trên nền tảng tích hợp các tính năng như thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng…
Luôn táo bạo đi trước đón đầu với những công nghệ và sản phẩm mới đã trở thành một đặc trưng của TCty VIGLACERA. Từ một TCty sản xuất các dòng sản phẩm truyền thống, đến nay, VIGLACERA đã là nhà cung cấp VLXD đa ngành lớn nhất tại Việt Nam, phát triển mạnh mẽ trên hầu hết các phân khúc sản phẩm trong ngành VLXD. Chiến lược về phát triển các dòng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường một lần nữa thể hiện tầm nhìn chiến lược của TCty về một ngành sản xuất vật liệu hiện đại, xanh, và sạch theo đúng sự phát triển trên thế giới. Tin tưởng rằng, những nỗ lực to lớn của TCty VIGLACERA sẽ tạo đà để ngành sản xuất VLXD Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới.